Vụ bé gái 6 tuổi nghi bị bạn của bố xâm hại: Gia đình khẩn thiết cầu cứu

Ngày 16/08/2019 10:30 AM (GMT+7)

Sau gần 2 tháng xảy ra sự việc liên quan đến vụ bé gái 6 tuổi nghi bị xâm hại tại khách sạn TP Vinh (Nghệ An), hiện, cháu bé vẫn phải điều trị trong tình trạng hoảng loạn, còn gia đình liên tục gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng để cầu cứu.

Theo đơn thư kêu cứu, anh Nguyễn Thanh Trung (SN 1993, trú khối phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) trình bày việc quen cô gái tên là Trần Thị Thúy A. (SN 1998, trú tại Hậu Giang) qua mạng xã hội; trong 2 ngày 18 và 19/6, anh Trung và cô A. có thuê phòng 209 tại khách sạn Mường Thanh Thanh Niên để nghỉ; đêm 19/6, gửi con gái là cháu Nguyễn B.T. (SN 2013) cho cô Trần Thị Thúy A. trông giữ do có việc riêng; khoảng 23h cùng ngày, anh Trung quay về khách sạn gặp lại cháu bé và nghỉ ngơi tại đây đến 7h sáng 20/6 mới về nhà.

Vụ bé gái 6 tuổi nghi bị bạn của bố xâm hại: Gia đình khẩn thiết cầu cứu - 1

Đơn kêu cứu của gia đình anh Nguyễn Thanh Trung gửi đến các lãnh đạo, cơ quan chức năng.

Anh Trung cho biết, đến chiều 20/6, con gái anh kêu đau bụng. Sau đó 2 ngày, cháu bé tiếp tục đau bụng thì anh gặng hỏi cháu nói bị đau ở bộ phận sinh dục và hậu môn và kể lại việc bị cô A cùng 1 người phụ nữ lạ khống chế cho 1 người đàn ông xâm hại.

Cũng theo anh Trung, sau khi sự việc xảy ra, bé T bị tổn thương nặng nề về sức khỏe và tinh thần. Gia đình đã đưa cháu ra Hà Nội, Bệnh viện sản Nhi Nghệ An, Bệnh viện nhi đồng TP Hồ Chí Minh... để thăm khám, kết quả cho thấy cháu bé bị viêm âm hộ cấp.

Vụ bé gái 6 tuổi nghi bị bạn của bố xâm hại: Gia đình khẩn thiết cầu cứu - 2

Kết quả thăm khám tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An xác định cháu bé bị viêm âm hộ cấp.

Ngày 28/6, anh Trung đã đến Công an TP Vinh để trình báo sự việc. Sau đó, Công an có hướng dẫn anh Trung đến Trung tâm pháp y tỉnh Nghệ An để khám và giám định thương tích cho cháu bé. Theo VietNamNet, kết quả pháp y trường hợp của bé T. mới đây cho thấy cháu không bị rách màng trinh, không bị ảnh hưởng bộ phận sinh dục.

Chị N.T. (cô ruột cháu T.) cho biết, sau khi gia đình đưa cháu đi khám ở Hà Nội thì các bác sĩ bảo không có dịch nữa đâu và làm xét nghiệm cho cháu thì xác định cháu bị viêm nhiễm âm hộ. Các bác sĩ tâm lý ở ngoài đó cũng xác định cháu bị hoảng sợ, thu mình, phụ thuộc, lo âu cần phải kết hợp điều trị tại Nghệ An lâu dài, chứ không thể ngày một ngày hai được.

Chị N.T thông tin thêm, sau khi xảy ra sự việc, cháu kêu đau nên gia đình chúng tôi đã đưa cháu đến tận nhà Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An (ông Nguyễn Hữu Cầu) và Phó Giám đốc Công an tỉnh (ông Nguyễn Mạnh Hùng) để gửi đơn cầu cứu, nhờ giúp đỡ, cứu vớt cháu.

Vụ bé gái 6 tuổi nghi bị bạn của bố xâm hại: Gia đình khẩn thiết cầu cứu - 3

Chị T. (cô ruột cháu T.) chia sẻ thông tin về cháu T. với phóng viên.

Liên quan đến quá trình giải quyết vụ việc này, sáng 3/7, anh Trung đưa chị A. lên Công an TP Vinh để giải quyết sự việc, khoảng một tiếng đồng hồ sau chị A. được cho về nhà.

Anh Trung chia sẻ, đã gần 2 tháng trôi qua, gia đình anh đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng với mong muốn làm sáng tỏ vụ việc; nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng, còn cháu T. hàng ngày vẫn phải điều trị, tâm lý vẫn chưa ổn định trở lại.

Trao đổi với báo chí về vụ việc này, Trung tá Nguyễn Hữu Cường - Phó trưởng Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết: Sau khi nhận được đơn tố cáo của anh T., đơn vị đã mời người phụ nữ tên A. lên làm việc nhưng người phụ nữ này phủ nhận lời tố cáo của anh T. Do chưa có cơ sở chứng minh đối tượng có dấu hiệu vi phạm nên chưa thể ra quyết định tạm giữ. Hiện vụ việc vẫn đang được Công an TP Vinh xác minh, làm rõ.

Được biết, anh T. lập gia đình năm 2012. Năm 2013, vợ chồng anh sinh bé T, đến năm 2015 thì ly hôn. Hiện cháu T. ở với bà nội, được bà nuôi nấng từ nhỏ. Giữa anh T. và người phụ nữ tên Thúy A. có mối quan hệ tình cảm. Trước đó A. làm nhân viên tại một khách sạn trên địa bàn TP Vinh; sau khi xảy ra vụ việc, người phụ này đã rời khỏi địa bàn. Còn 2 người bị “tố” ở cùng phòng với chị A. hôm xảy ra sự việc hiện vẫn chưa rõ thông tin.

Ngày 6/8, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã có phiếu chuyển đơn số 753/C01-P1 nêu rõ: Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an nhận được đơn đề ngày 17/7/2019 của ông Nguyễn Thanh Trung tố cáo bà Trần Thị Thúy A. trú tại tỉnh Hậu Giang là nhân viên khách sạn Lam Giang TP. Vinh, tỉnh Nghệ An có hành vi tổ chức cho những người khác hiếp dâm người dưới 16 tuổi là cháu Nguyễn Thị B.T, sinh năm 2013 vào khoảng thời gian từ 19h đến 23h ngày 19/6/2019 tại phòng 209 khách sạn Mường Thanh Thanh Niên, TP Vinh, tỉnh Nghệ An; đề nghị cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Văn phòng Cơ quan CSĐT Bộ Công an đề nghị Công an TP Vinh (Nghệ An) giải quyết theo đúng quy định, có thông báo cho Văn phòng CQCSĐT Bộ Công an biết.

Thông tin trên VietNamNet, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết Công an đang vào cuộc điều tra và sẽ sớm có kết luận.

Thiếu tướng Cầu cho biết thêm, theo luật xác minh tin báo tố giác tội phạm là chưa quá thời hạn; việc điều tra phải kỹ càng, đầy đủ thông tin thì công an sẽ sớm công bố. Cũng theo Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, thời hạn điều tra vẫn đang còn, nếu vụ việc phức tạp thì gia hạn thời gian điều tra, sau đó sẽ quyết định có khởi tố hay không.

Ông Cầu đánh giá: “Đây là một vụ việc nhạy cảm. Công an tỉnh sẽ chỉ đạo Công an TP Vinh họp bàn cụ thể và có kết luận rõ ràng gửi công luận”.

Tin tức 24h: Bí ẩn viên thuốc màu đen và nỗi sợ của bé gái 6 tuổi bị xâm hại
Gần 2 tháng sau vụ việc xảy ra nhưng hiện tinh thần bé 6 tuổi vẫn chưa ổn định. Bé vẫn còn kêu đau ở vùng kín nên đang được gia đình đưa đi chữa trị...
Theo Việt Hòa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại trẻ em