Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Các bậc phụ huynh xót xa, lo lắng cho con mình

Ngày 07/08/2019 07:04 AM (GMT+7)

Vụ việc bé trai tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường đã khiến các bậc phụ huynh xót xa, đau đớn, đồng thời giật mình lo lắng cho sự an nguy của chính con mình.

Vụ việc bé Lê Hoàng L. – học sinh lớp 1, trường Quốc tế GateWay (Cầu Giấy, Hà Nội) tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường đã và đang khiến các bậc phụ huynh bàng hoàng, đau đớn…

Trên mạng xã hội, cư dân mạng đều bày tỏ niềm thương xót, gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân, đồng thời cũng lo lắng cho chính con của mình khi đến trường, giật mình vì những kẽ hở trong công tác chăm sóc trẻ tại trường học,…

“Đau đớn và ám ảnh”

Hầu hết bình luận của cộng đồng mạng cho rằng đây là một cú sốc đau đớn và ám ảnh cho gia đình bé trai nói riêng và những người làm cha làm mẹ nói chung.

Chị Thu Trang (một phụ huynh hiện sinh sống tại Hà Nội) bày tỏ: “Mình vừa lướt báo đọc được chuyện em bé bị bỏ quên trên xe. Thực sự, mình chỉ đọc thôi mà đã thấy ám ảnh, trong đầu cứ nghĩ đến hình ảnh bé con la hét và sợ hãi trong một thời gian quá dài. Thương con vô cùng. Mình không là gì của con nhưng cứ nghĩ đến mà quặn ruột gan. Một sự việc quả thật không thể tin và chấp nhận nổi. Mong bé con an nghỉ”.

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Các bậc phụ huynh xót xa, lo lắng cho con mình - 1

Nhiều người cảm thấy ám ảnh sau sự việc. (Ảnh chụp màn hình)

“Tội cháu bé quá, chưa có kết luận cuối cùng nhưng nếu cháu ngủ quên rồi tỉnh dậy không ra được khỏi xe thì… cái cảm giác chống chọi những phút cuối cùng đúng là không có từ nào diễn tả nổi. Xin chia buồn với gia đình cháu”, nickname Lê Thu Thủy chia sẻ.

Trong khi đó, bạn Trần Trang cảm thấy rất đau xót và ám ảnh khi nhìn thấy những hình ảnh của bé trai. Trang chỉ mong sao bố mẹ của bé không bao giờ, mãi mãi không bao giờ phải nhìn thấy hình ảnh ấy.

“Mình đọc tin mà phẫn uất, ám ảnh quá chẳng ngủ được. Con mình giờ cũng đang học trường quốc tế, ngày nào cũng có xe đưa đón. Cô giáo đi kèm luôn có một bảng danh sách to oạch, nhận con từ tay phụ huynh rồi bắt ký đàng hoàng. Vậy nên mình nghe cái từ “quên” cứ thấy vô lý thế nào ấy. Đau lòng quá”, chị Ngọc Lan – một phụ huynh tâm sự.

“Chỉ tưởng tượng ra những gì con phải chịu đựng mà đau xót quá! Con mới vào lớp 1, mới đi học có vài ngày thôi. Vô trách nhiệm như vậy thì đừng làm những công việc liên quan đến trẻ con”, chị Hà Vân búc xúc.

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Các bậc phụ huynh xót xa, lo lắng cho con mình - 2

"Cái cảm giác chống chọi những phút cuối cùng đúng là không có từ nào diễn tả nổi". (Ảnh chụp màn hình)

Nỗi lo của phụ huynh khi con đến trường

Cũng sau sự việc này, rất nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng cho chính các con của mình khi đến trường. Chị Loan Đặng (một biên tập viên làm việc tại quận Đống Đa, Hà Nội) nói: “Hằng ngày, tôi chở con đến trường phải đứng dưới sân nhìn con vào tận trong lớp mới ra về. Mọi người bảo lo cho con quá khi nào thì nó mới tự lập được, nhưng đúng là chỉ một chút không để ý của người lớn có thể khiến chúng ta ân hận cả đời”.

“Một số phụ huynh luôn nghĩ, sáng dắt con ra đón xe buýt của trường là đã hoàn thành nhiệm vụ đưa con đến trường. Thực sự đâu phải vậy, họ sẽ không thể nào biết được sau thời điểm đó con mình sẽ ra sao? Vì thế tôi nghĩ, khi con lên xe, chừng 20-30 phút sau, bố mẹ nên gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm hỏi thăm tình hình con hôm nay đến lớp như thế nào?...”, anh Trần Lâm bày tỏ.

“Tôi nghĩ việc đưa đón ở các trường cũng rất văn minh vì các nước phát triển khác họ cũng đang làm vậy. Nhưng đưa đón con kiểu này thì thực sự tắc trách quá. Có lẽ trường này đã để một lỗ hổng lớn trong công tác chăm sóc trẻ”, bạn Ngọc Nguyễn bình luận.

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Các bậc phụ huynh xót xa, lo lắng cho con mình - 3

Cũng sau sự việc này, rất nhiều phụ huynh cảm thấy lo lắng cho chính các con của mình khi đến trường. (Ảnh chụp màn hình)

“Qua vụ việc đau lòng này, mình hy vọng mọi nhà trường sẽ bổ sung bài học: Cách xử lý tình huống khi các con ngủ quên trên xe vào môn Kỹ năng sống. Thực sự mình cảm thấy lo lắng cho lũ trẻ khi đến trường”, anh Hùng Trần viết.

Nickname Ngọc Hương bình luận: “Không thể chịu nổi. Sau vụ này, phụ huynh nhất định phải giám sát camera nhà trường để yên tâm về con. Cứ cách 60 phút ngó con một lần các chị em ạ”.

Trước sự việc đau lòng, các bậc phụ huynh đã đưa ra một số biện pháp kiểm soát có thể áp dụng trong công tác quản lý – chăm sóc trẻ để tránh những hậu quả đáng tiếc như:

- Cô quản lý học sinh trên xe phải có danh sách học sinh đăng ký, thiếu thì gọi gia đình xác nhận là con không đi học.

- Đến trường, cô xe cần đảm bảo những học sinh đã lên xe phải về hết lớp (có thể chú bảo vệ kiểm tra xe và ký vào danh sách, rồi mới cho tài xế lái xe đi cất).

- Cô giáo cần điểm danh học sinh của lớp, thiếu thì phải nhắn tin cho gia đình.

Đặc biệt, cô giáo và phụ huynh cần giữ liên lạc trong nhóm chat riêng hoặc nhóm trao đổi công việc riêng của lớp.

Học sinh tử vong nghi do bị bỏ quên trên xe: Cháu bé bất tỉnh, nằm dưới sàn xe
Khi mở cửa xe buýt, cô phụ trách đã phát hiện cháu L. nằm bất tỉnh dưới sàn xe, ở ngay đằng sau ghế của lái xe.
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh trường Gateway tử vong