Học sinh tử vong nghi do bị bỏ quên trên xe: “Cháu bé bất tỉnh, nằm dưới sàn xe”

Ngày 07/08/2019 00:08 AM (GMT+7)

Khi mở cửa xe buýt, cô phụ trách đã phát hiện cháu L. nằm bất tỉnh dưới sàn xe, ở ngay đằng sau ghế của lái xe.

Liên quan đến sự việc một nam học sinh lớp 1, trường quốc tế Gateway tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường, tối ngày 6/8 bà Trần Thị Hồng Hạnh, đại diện nhà trường đã chia sẻ những thông tin ban đầu.

Theo bà Hạnh, vào khoảng 16h10 phút ngày 6/8, trong quá trình nhà trường đưa học sinh bằng xe buýt về đã phát hiện học sinh Lê Hoàng L. (lớp 1 Tokyo) đang nằm bất tỉnh trên xe buýt.

Học sinh tử vong nghi do bị bỏ quên trên xe: “Cháu bé bất tỉnh, nằm dưới sàn xe” - 1

Bố cháu L. và đại diện lãnh đạo nhà trường trao đổi tại bệnh viện.

Ngay lập tức, một cán bộ của trường nhanh chóng đưa con vào phòng cấp cứu, tình trạng học sinh bị tím tái. Hai nhân viên y tế lập tức đã làm các biện pháp sơ cứu, đồng thời báo cho phụ huynh học sinh biết và gọi cấp cứu 115 đưa học sinh L. đến Bệnh viện E cấp cứu.

Tại bệnh viện, dù bác sĩ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng học sinh L. đã không qua khỏi. Ngay sau sự việc, nhà trường đã yêu cầu lái xe buýt, cô phụ trách xe buýt và đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt đến trường để làm việc. Cả lái xe và cô phụ trách đều đã viết tường trình về sự việc. Đơn vị cung cấp dịch vụ xe buýt xác nhận đã để quên cháu bé trên xe.

Sáng ngày 6/8, cháu L. được xe buýt số 19 mang biển số 29B-069.56  đón tại điểm tòa nhà Trung Yên Plaza. Chiếc xe được điều khiển bởi lái xe tên Phiến và có một người đi cùng hỗ trợ là Monitor Quy.

Học sinh tử vong nghi do bị bỏ quên trên xe: “Cháu bé bất tỉnh, nằm dưới sàn xe” - 2

Thi thể cháu L. được chuyển xuống nhà tang lễ bệnh viện.

Khi học sinh lên hết xe, cô Monitor có kiểm số lượng thì có 13 học sinh trên xe. Lúc này học sinh L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe buýt. Theo đại diện nhà trường, khi xe đưa các học sinh đến trường, có hai học sinh nhỏ đi học ngày đầu tiên khóc rất nhiều nên cô Monitor hỗ trợ đưa vào trường và lên phòng ăn, không kiểm tra và không đếm lại số lượng học sinh.

Còn tại lớp cháu L., cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy - phụ trách lớp 1 Tokyo điểm danh học sinh thì không thấy học sinh L.. Trong suốt thời gian xe kết thúc việc đưa học sinh đến trường và quay lại trường đón vào buổi chiều, lái xe và Monitor không kiểm tra lại xe.

Khoảng 16h10, khi Monitor đến trường để đón học sinh về thì không tìm thấy học sinh L. và có gọi điện cho phụ huynh học sinh. Khoảng 16h15 đến 16h20, Monitor là người đầu tiên mở cửa xe thì thấy học sinh đang nằm dưới đất, cạnh ghế đầu tiên, đằng sau ghế tài xế.

Ghi nhận tại Bệnh viện E, khoảng 23 giờ ngày 6/8 thi thể cháu L. vẫn đang được giữ tại bệnh viện, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Vụ bé trai tử vong vì bị bỏ quên: Các bậc phụ huynh xót xa, lo lắng cho con mình
Vụ việc bé trai tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón của nhà trường đã khiến các bậc phụ huynh xót xa, đau đớn, đồng thời giật mình lo lắng cho sự an...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh trường Gateway tử vong