Vụ Cát Tường: Gia đình nạn nhân cầu cứu Chủ tịch nước

Ngày 13/06/2014 20:58 PM (GMT+7)

Sau khi khi có kết luận điều tra bổ sung từ cơ quan điều tra, gia đình nạn nhân vụ bác sĩ thẩm mỹ viện (TMV) Cát Tường ném xác bệnh nhân đã gửi đơn cầu cứu lên Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Ban Nội chính Trung ương…

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Viễn (bố của chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân bị bác sĩ TMV Cát Tường làm chết và phi tang xác) cho biết, cuối tháng 5/2014, sau khi thấy kết luận điều tra bổ sung từ cơ quan điều tra không có gì thay đổi so với bản cáo trạng ban đầu, gia đình ông quyết định viết đơn cầu cứu gửi tới các cá nhân, cơ quan có thẩm quyền.

“Sau khi đọc được văn bản kiến nghị của các luật sư lên các cơ quan chức năng, tôi thực sự choáng váng khi thấy có nhiều chi tiết quá độc ác mà chúng tôi chưa từng biết đến. Do đó, gia đình tôi đã viết thư cầu cứu gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Văn phòng  Quốc hội và cả Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh”, ông Viễn nói.

Vụ Cát Tường: Gia đình nạn nhân cầu cứu Chủ tịch nước - 1

Những lá đơn cầu cứu mà gia đình chị Huyền gửi tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước,...

Trong lá đơn gửi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ nạn nhân Huyền, viết: “Là một người mẹ, tôi đau đớn vô cùng khi được cơ quan công an thông báo là cháu Huyền đã chết, xác lại bị ném xuống sông, tôi lặng người không nói được lời nào, trái tim tôi như vỡ nát, tôi không thể khóc được thành tiếng. Suốt thời gian qua, hai gia đình chúng tôi đã dốc hết tâm sức, tiền của để đi tìm con, vì rằng với phần tâm linh của người Việt chúng ta thì thân xác của người mất rất có ý nghĩa, phần nào còn làm an ủi để giảm bớt nỗi đau cho hai gia đình chúng tôi”.

“Cái chết của cháu Huyền là một sự mất mát lớn cho hai gia đình chúng tôi, nhất là hai con của Huyền, các cháu nhỏ đã mất đi tình cảm ấm áp của người mẹ, rồi đây các cháu sẽ ra sao? Nhưng những người làm pháp luật lại nói rằng Tường không phạm tội giết người, tôi rất mong cái chết của con tôi phải được làm sáng tỏ. Bằng mọi cách phải tìm thấy xác của cháu. Vai trò đồng phạm của các nhân viên TMV phải được làm đúng.

Suốt thời gian qua, không lúc nào tôi quên được hình ảnh cháu, cái chết tức tưởi, oan khuất này còn theo tôi đến hết cuộc đời. Nếu xử như bản cáo trạng mà Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã truy tố thì thật sự bất công… Vì vậy chúng tôi tha thiết kính mong được sự giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của Đảng và Nhà nước để cái chết của con tôi được trả lại sự công bằng. Thân xác cháu sẽ được tìm thấy, đồng thời tìm rõ nguyên nhân gây ra cái chết để xét xử đúng người đúng tội”.

Vụ Cát Tường: Gia đình nạn nhân cầu cứu Chủ tịch nước - 2

Ông Lê Văn Viễn, bố của chị Lê Thị Thanh Huyền

Theo ông Viễn, kể từ ngày chị Huyền mất, gia đình ông không ngừng việc tìm kiếm xác con. Gia đình ông đã tìm kiếm nhiều lần ở trên bờ, dưới sông nhưng không có kết quả. Tuy nhiên, không vì thế mà gia đình ông nản chí, vẫn nuôi hy vọng một ngày gần nhất sẽ tìm thấy xác con.

Ông Viễn cũng cho hay, kể từ ngày con bị mất, cuộc sống của gia đình ông bị đảo lộn. Mọi người trong gia đình luôn mất ăn, ngủ, ngày đêm nhớ về chị Huyền. Anh Huy, chồng chị Huyền, suy sụp nhiều tháng liền. Hiện tại, anh Huy mới đi làm trở lại được 2 tháng nay.

“Đến nay, chúng tôi vẫn luôn nuôi hy vọng tìm thấy xác con gái. Mặt khác, tôi cũng mong muốn cơ quan chức năng tìm ra chứng cứ, xử đúng người đúng tội, răn đe cho xã hội”, ông Viễn nói.

Theo Nguyễn Đức (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường