Vụ cháy xe 12 người chết: Hỗ trợ các nạn nhân gần 1 tỉ

Ngày 26/05/2016 08:32 AM (GMT+7)

12 nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc ở Bình Thuận đã được nhà xe hỗ trợ tối đa để đưa thi hài người chết về quê mai táng.

Tối 25-5, ông Đặng Trọng Hiền, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần thương mại và Dịch vụ du lịch Phương Trang, cho biết: Từ sáng đến chiều 25-5, tập thể ban lãnh đạo, cùng với nhân viên của công ty đến từng nhà nạn nhân bị tử vong: Võ Thị Xuân, Võ Thị Trà My, Trần Quốc Anh, Nguyễn Thị Hoa, Lê Thị Thanh Doang, Lê Thị Diệu Huyền, Nguyễn Thị Liên… ở tỉnh Quảng Ngãi; Võ Thị Ánh Đào ở ấp Phú Lập, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai để thăm viếng, thắp nhang, chia sẻ nổi đau của thân nhân không may có người nhà bị tử vong do tai nạn vừa qua. Đồng thời, công ty cũng trao tận tay tiền mặt là 50 triệu đồng cho thân nhân nạn nhân.

Vụ cháy xe 12 người chết: Hỗ trợ các nạn nhân gần 1 tỉ - 1

Nhà xe Phương Trang trao tiền hỗ trợ cho thân nhân nạn nhân Võ Thị Xuân

Trước đó, chiều ngày 23-5, trao đổi với ông Hiền tại BVĐK tỉnh Bình Thuận, ông Hiền cũng cho hay công ty này đã hỗ trợ từ 20 đến 22 triệu đồng cho mỗi trường hợp tử vong, gồm tiền mặt, tiền chi mua quan tài, tiền mua đồ tẩm liệm, tiền chi phí vận chuyển..

Theo ông Hiền, tính đến thời điểm hiện nay có hết thảy 12 hành khách của công ty bị tử vong do TNGT, trong đó có 10 nạn nhân quê tỉnh Quảng Ngãi, 1 ở Bình Định và 1 ở Đồng Nai.

"Riêng trường hợp Vy Thanh Hiếu (SN 1970, tỉnh Quảng Ngãi) được chuyển từ BVĐK tỉnh Bình Thuận về BV Chợ Rẫy để điều trị, đến tối ngày 24-5 thì Hiếu tử vong tại BV Chợ Rẫy sau mấy ngày nằm viện do vết thương nặng khiến chúng tôi rất đau xót", ông Hiền chia sẻ.

Như vậy, tới thời điểm hiện tại công ty đã hỗ trợ mỗi trường hợp tử vong tổng số tiền trên 70 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ cho 12 trường hợp tử vong gần 1 tỉ đồng.

Riêng 6 nạn nhân là hành khách của Công ty còn nằm điều trị, trong đó có 3 nạn nhân đang tiếp tục điều trị tại BV Chợ Rẫy và 3 nạn nhân đang điều trị tại BVĐK tỉnh Bình Thuận. Hiện công ty vẫn tiếp tục cử nhân viên tiếp tục theo dõi, hổ trợ chi phí 100% tiền điều trị cho các nạn nhân.

Gia đình nạn nhân Võ Thị Xuân và Võ Thị Trà My, cho biết: "Gia đình tôi mất đi người thân là một mất mát rất to lớn không gì bù đắp được, qua đây gia đình chúng tôi cũng rất cám ơn chính quyền tỉnh Bình Thuận, chính quyền tỉnh Quãng Ngãi, nhà xe Phương Trang... kịp thời động viên, an ủi, hổ trợ về vật chất lẫn tinh thần.

Đại diện lãnh đạo của Công ty Phương Trang cho biết xe khách của công ty bị tai nạn vừa qua có mang BKS 51B-11224 đều tham gia bảo hiểm đầy đủ: bảo hiểm xe, bảo hiểm cho người.

“ Xe bị thiệt hại 75% trở lên phía Công ty Bảo hiểm bồi thường 100%, xe BKS 51B-11224 bị thiệt hại 100% thì phía công ty bảo hiểm bồi thường 100%. Nhưng hiện nay chúng tôi phối hợp với nhà chức trách để hoàn thiện hồ sơ sau đó cung cấp cho các nhà bảo hiểm để sớm nhận tiền bồi thường theo hợp đồng đã ký”, ông Hiền cho biết.

Về chi tiết xe gắn máy cũng bị cháy thành sắt vụn tại hiện trường, chiều nay, Đại tá Phạm Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho biết ông tiếp tục chỉ đạo cho cơ quan điều tra công an huyện Hàm Thuận Nam sớm điều tra, làm rõ về chiếc xe máy này, xe này có phải là thuộc hành khách trên xe Phương Trang hay của nhà xe Sơn Quy…hay không.

Hình ảnh tang thương sau vụ tai nạn thảm khốc:

Vụ cháy xe 12 người chết: Hỗ trợ các nạn nhân gần 1 tỉ - 2

Ông Đặng Trọng Hiền trao tiền hỗ trợ cho thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Nghĩa

Vụ cháy xe 12 người chết: Hỗ trợ các nạn nhân gần 1 tỉ - 3

Tại nhà nạn nhân Võ Thị Trà My

Vụ cháy xe 12 người chết: Hỗ trợ các nạn nhân gần 1 tỉ - 4

Thân nhân nạn nhân Võ Thị Ánh Đào tại Đồng Nai

Danh sách các nạn nhân tử nạn:

1. Ông Trần Quốc Anh (SN1987, P.Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi)

2. Bà Lê Thị Thanh Doanh (SN 1962, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi)

3. Ông Lê Hồng Đạt (SN1992, thôn Hòa Mỹ, huyện Nghĩa Thành, tỉnh Quảng Ngãi)

4. Bà Lê Thị Diệu Huyền (SN1960, trú tại huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi)

5. Vy Thanh Hiếu (SN 1970, tỉnh Quảng Ngãi)

6. Bà Nguyễn Thị Liên (SN 1941, xã Nghĩa Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi)

7. Bà Võ Thị Trà My (SN1984, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi)

8. Ông Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1983, xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi)

9. Bà Võ Thị Xuân (SN1964, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi)

10. Bà Võ Thị Ánh Đào (SN 1967, xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai)

11. Nguyễn Thị Kim Hoa (SN 1966, xã Phổ Vinh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi)

12. Ông Phan Văn Thảo (36 tuổi, ngụ huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), lái xe của hãng xe Phương Trang

13. Ông Trần Công Định (tài xế xe Sơn Quy, SN 1963, xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh)

Theo Hoàng Thái
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn xe khách thảm khốc ở Bình Thuận