Hai mẹ con thoát chết trong vụ đầu độc bằng trà sữa: “Con tôi uống 1 hơi hết luôn”

Ngày 31/12/2019 14:24 PM (GMT+7)

Trong vụ đầu độc bằng trà sữa, có hai mẹ con cũng đã uống nhưng may mắn thoát chết vì uống đúng 2 hộp không có độc.

Ngày cuối cùng năm 2019, chúng tôi tìm đến Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, nơi vừa xảy ra sự việc đau lòng khi nữ điều dưỡng khoa Nội 3 uống phải cốc trà sữa có độc và tử vong sau đó.

Theo điều tra, người cho độc vào trà sữa là Lại Thị Kiều Trang (ở Kiến Xương, Thái Bình), mục đích của Trang là đầu độc chị họ của mình Đ.T.H.Y. (30 tuổi, tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương), vì có quan hệ tình cảm với chồng chị Y. trước đó.

Tuy nhiên, khi những hộp trà sữa được chuyển đến khoa Nội 3, chị Y. không có mặt tại khoa, sau đó các đồng nghiệp của nữ điều dưỡng này đã uống, trong đó có chị N.T.H. (30 tuổi, ở TP Thái Bình) tử vong.

Hai mẹ con thoát chết trong vụ đầu độc bằng trà sữa: “Con tôi uống 1 hơi hết luôn” - 1

Hai mẹ con thoát chết trong vụ đầu độc bằng trà sữa: “Con tôi uống 1 hơi hết luôn” - 2

Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình và khoa Nội 3 nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Là một người cũng uống lô trà sữa Trang đưa đến, chị Phan Thị Lý đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc. Chị nói rằng: “Đến bây giờ tôi vẫn cứ nghĩ, có khi H. mất rồi còn không biết là chết do đâu vì mọi thứ diễn ra quá nhanh. Bản thân mẹ con tôi được sống đến bây giờ, mà tôi vẫn không tin là mình được sống”.

Theo chị Lý, khoảng 16 giờ ngày 2/12 có một người phụ nữ mang 6 cốc trà sữa, cùng 1 cái phòng bì và một túi quýt đến khoa nói rằng gửi cho điều dưỡng Y.. Lúc đó Y. không có ở khoa nên tôi gọi và cô ấy nói hôm nay phải đưa con đi học, nên mọi người cứ để tủ lạnh.

“Khi đó mọi người chỉ nghĩ rằng một người bệnh nào đó biếu Y., còn người mang đến không nói họ tên. Khi nói chuyện điện thoại với Y. tôi còn đùa “để tôi ăn trước nhé”, chị Lý kể lại.

Hai mẹ con thoát chết trong vụ đầu độc bằng trà sữa: “Con tôi uống 1 hơi hết luôn” - 3

Chị Lý bàng hoàng kể lại sự việc.

Thông báo cho chị Y. xong, chị Lý đưa đồ sang tủ lạnh cất thì phát hiện 6 hộp trà sữa bị tràn ra ngoài nên có lấy giấy lau và có phát hiện mùi hắc hắc, nhưng chị không để ý. Sau đó, chị để 3 cốc màu sữa ra mặt bàn, còn 3 cốc màu cafe cho vào tủ cất.

Đến khoảng 17h30 phút, con trai chị Lý tan học về thẳng nơi chị làm việc. Cháu nhìn thấy có trà sữa rồi reo lên: “A có trà sữa”, nhưng chị Lý khuyên con ăn cơm xong mới được uống. “Đến 18 giờ, tôi mời bác sĩ Trưởng khoa Nội 3 lên ăn cơm, ăn xong tôi có mời anh ấy uống trà sữa nhưng anh có việc bận nên từ chối. Hai mẹ con tôi lúc đó cũng lấy 2 hộp để uống, con trai tôi uống hết luôn 1 hộp, còn tôi uống được 1 nửa rồi đi buồng. Nửa còn lại cất vào tủ lạnh.

Hai mẹ con thoát chết trong vụ đầu độc bằng trà sữa: “Con tôi uống 1 hơi hết luôn” - 4

Hai mẹ con thoát chết trong vụ đầu độc bằng trà sữa: “Con tôi uống 1 hơi hết luôn” - 5

Nơi chị Lý đặt những hộp trà sữa và chiếc tủ lạnh bảo quản trà sữa có chứa chất độc.

Đến sáng ngày 3/12, khi đến khoa, tôi lấy nửa cốc trà sữa hôm qua uống dở ra uống nốt. Đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, điều dưỡng N.T.H. sau khi làm thủ tục cho bệnh nhân xong về phòng giao ban, tại đây chị H. có rủ 1 chị khác uống trà sữa, nhưng chị này không uống. Sau đó, H. lấy một cốc ra vừa hút được 2 ngụm thì kêu lên trà sữa này bị sao ấy. Sau đó H. có nhổ ra và đi súc miệng rồi ngã luôn ra cửa”, chị Lý kể lại.

Theo chị Lý, mọi chuyện xảy ra rất nhanh, mọi người sau đó đưa đi cấp cứu nhưng không kịp. Chị H. đã tử vong sau đó ngay tại khoa cấp cứu của bệnh viện. Các bác sĩ, điều dưỡng ở khoa Ngoại khi đó không ai nghĩ rằng trong trà sữa có độc, chỉ đến khi cơ quan công an công bố mọi người mới bàng hoàng.

“Biết được thông tin trong 6 cốc trà sữa thì 4 cốc có độc, 2 cốc không có độc tôi bủn rủn cả người vì mẹ con tôi uống đầu tiên và uống đúng phải 2 cốc không có độc. Số H. khổ qua, từ khi em nó ra đi chúng tôi đau xót lắm, thương 3 đứa con nó còn quá nhỏ”, chị Lý cho hay.

Bất ngờ chân dung em gái đầu độc chị bằng trà sữa: Làm kế toán, lễ phép trong giao tiếp
Theo đánh giá của người dân địa phương, Trang là người chịu khó, rất hiền lành và có công việc ổn định.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h