Vụ hai mẹ con sản phụ tử vong: Cách chức Phó Khoa sản

Ngày 17/03/2015 09:37 AM (GMT+7)

Chiều 16/3, Hội đồng kiểm thảo của Sở Y tế Nghệ An đã có kết luận về vụ hai mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện huyện Diễn Châu, Nghệ An đồng thời đã có hình thức kỷ luật đối với các cá nhân có liên quan.

Trước đó, vào ngày 8/3, sản phụ Võ Thị Vân (29 tuổi, quê ở xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để sinh. Tối cùng ngày, sản phụ và thai nhi trong bụng đã tử vong. Sau sự việc, người thân của nạn nhân đã tập trung tại bệnh viện yêu cầu giải thích rõ vụ việc trên.

Vụ hai mẹ con sản phụ tử vong: Cách chức Phó Khoa sản - 1

Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu.

Bệnh viện huyện Diễn Châu đã phối hợp cùng lực lượng công an, thương thảo với người nhà hứa sẽ giải thích rõ vụ việc. Đến chiều 9/3, gia đình đưa hai mẹ con sản phụ về nhà để làm thủ tục mai táng.

Sau 9 ngày kể từ khi hai mẹ con sản phụ mất, đến nay Sở Y tế Nghệ An đã có kết luận chính thức và hình thức kỷ luật cho từng cá nhân, trong đó xác định nguyên nhân chính là do sai về quy chế chuyên môn, không cung cấp kịp thời về diễn biến chuyển dạ của sản phụ Vân, không tiên lượng được các sự cố của sản khoa dẫn đến vỡ tử cung, mất máu nhiều".

Từ những nguyên nhân trên hội đồng kiểm thảo của Sở Y tế tỉnh Nghệ An quyết định kỷ luật và cách chức bác sỹ Cao Thị Hường - Phó trưởng Khoa Sản đồng. Ngoài ra còn buộc bà Hường chuyển sang công tác khác không liên quan đến chuyên môn, không được thăm khám và chữa bệnh trong 12 tháng.

Vụ hai mẹ con sản phụ tử vong: Cách chức Phó Khoa sản - 2

Gia đình nạn nhân sản phụ Vân đau xót khi mất cả hai mẹ con.

Hộ sinh Nguyễn Thị Giang bị phạt cảnh cáo, chuyển xuống công việc làm hộ lý, thử thách trong vòng 12 tháng và hộ sinh Hồ Thị Tình bị khiển trách chuyển xuống làm hộ lý, thử thách trong vòng 6 tháng.

Ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cũng cho biết: “Về việc bồi thường cho hai mẹ con nạn nhân sản phụ Vân, Sở sẽ giao trách nhiệm cho Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu xử lý, phối hợp với gia đình nạn nhân để tìm cách khắc phục hậu quả. Riêng số tiền khắc phục hậu quả này phải do các cá nhân liên quan chịu trách nhiệm hoàn toàn. Riêng tập thể Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu trong vòng 1 năm sẽ bị cắt hoàn toàn thành tích về thi đua khen thưởng.

Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot