Cô đưa đón trẻ Gateway tiết lộ thái độ bất thường của tài xế khi phát hiện bé tử vong

Ngày 20/08/2019 13:10 PM (GMT+7)

Sau hơn 2 tuần xảy ra vụ việc bé trai 6 tuổi được phát hiện tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway, cô phụ trách đưa đón trẻ đã bình tĩnh, xâu chuỗi lại toàn bộ sự việc và phát hiện thái độ lạ thường của tài xế Phiến.

Sáng 20/8 phóng viên đã đến gặp bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ngụ tại tổ 28 phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - người đưa đón học sinh trường Gateway, sau khi có những thông tin ồn ào mấy ngày qua trên mạng xã hội về tài xế xe đưa đón học sinh.

Với khuôn mặt xanh xao, hốc hác, bà Quy chia sẻ đã nhiều đêm từ khi xảy ra vụ việc đau lòng bà chẳng thể ngủ ngon giấc một ngày nào, chưa một phút giây mà bà ngừng suy nghĩ về ngày định mệnh đó.

Bà Quy cho biết, sau nhiều ngày suy nghĩ về vụ việc, bà đã có khoảng thời gian để xâu chuỗi và nhớ lại nhiều chi tiết bất thường, đặc biệt là thái độ của tài xế lái xe Doãn Quý Phiến (SN 1966, ngụ tại 373 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy).

Cô đưa đón trẻ Gateway tiết lộ thái độ bất thường của tài xế khi phát hiện bé tử vong - 1

Bà Quy chia sẻ về những bất thường trong vụ việc.

Bà Quy chia sẻ: “Khi được cơ quan công an cho về nhà, đêm nào tôi cũng trằn trọc suy nghĩ thật kỹ về sự việc đã xảy ra. Hiện giờ, khi nghĩ lại lời khai ban đầu so với bản lời khai mới nhất mà tôi vừa tự ghi ra, tôi nhận thấy sự khác biệt rất nhiều. Có lẽ, khi xảy ra việc, tôi bị hoảng loạn, mất bình tĩnh, lại còn phải lấy lời khai vào thời điểm 2, 3 giờ sáng nên không thể nhớ hết chính xác từng chi tiết.

Đến thời điểm này, tôi đã bình tĩnh hơn và nhớ ra được nhiều chi tiết mà bản thân thấy bất thường. Vì vậy, tôi đã mời luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng văn phòng Luật sư Thành Sơn và Đồng sự (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) để bảo vệ quyền lợi cho mình”.

Nhớ lại vụ việc lúc đấy, bà Quy nhận thấy nhiều điểm bất thường như chi tiết quả bóng bay màu vàng lơ lửng trên xe: “Lúc tôi đón cháu từ nhà lên xe, tôi không thấy quả bóng bay nào nhưng khi phát hiện cháu L. đang nằm bất động trên xe, tôi cũng không hiểu quả bóng bay từ đâu xuất hiện. Ngoài việc bé L. từ áo đỏ chuyển sang áo trắng tôi cũng thấy lạ với thái độ của tài xế.

Khi mở cửa xe, tôi nhìn thấy ông Phiến vẫn đang ngồi dửng dưng trên ghế lái. Vào thời điểm phát hiện cháu nằm bất động trên xe, ông ấy mới chịu bước xuống. Hơn nữa, ông Phiến cũng chẳng bế cháu vào phòng y tế của trường mà có 1 người đàn ông mặc áo kẻ sọc, tôi cũng không biết là ai vội lao vào bế cháu đưa vào phòng y tế”.

Cô đưa đón trẻ Gateway tiết lộ thái độ bất thường của tài xế khi phát hiện bé tử vong - 2

Chiếc xe - nơi phát hiện cháu L. tử vong.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Nguyễn Thanh Sơn cho biết, cách đây 4 ngày văn phòng có tiếp nhận giấy đề cử luật sư của bà Nguyễn Bích Quy. Trong đơn gửi văn phòng luật sư, bà Quy đã nhờ tư vấn và tham gia các giai đoạn tố tụng tại cơ quan điều tra, bào chữa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình tại cơ quan tố tụng theo đúng quy định của pháp luật.

Sau khi tiếp nhận đơn của bà Quy, văn phòng luật sư Thành Sơn và Đồng sự đã lấy lời khai của bà Quy tại cơ quan điều tra và gõ lại cho rõ ràng, cụ thể. Chia sẻ về những việc làm tiếp theo, Luật sư Sơn cho biết, trước mắt phía bà Quy vẫn tiếp tục làm việc với cơ quan công an. Khi nào cần hỗ trợ pháp lý thì văn phòng luật sư sẽ tham gia.

Trước đó, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe buýt số 19 từ bãi gửi xe Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway để đi đón học sinh. Khi học sinh đã lên xe, bà Nguyễn Bích Quy kiểm số lượng, thấy có 13 học sinh trên xe. Lúc này học sinh L.H.L. ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe.

Tại cổng trường khi dừng xe, có 2 học sinh đi học ngày đầu tiên khóc rất nhiều nên bà Nguyễn Bích Quy đã đưa 2 cháu vào trường và lên phòng ăn mà không kiểm tra và đếm lại số lượng học sinh rời xe.

Trên tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả học sinh, bà Nguyễn Bích Quy ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra. Trên lớp, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy - phụ trách lớp 1 Tokyo điểm danh học sinh vào lúc 7h50 và đã nhập thông tin vào phần mềm có vắng 1 học sinh. Tuy nhiên, nhà trường đã không liên lạc với phụ huynh học sinh để trao đổi về việc con họ vắng mặt.

Khoảng 16h ngày 6/8, trong quá trình đưa trả học sinh về gia đình, bà Nguyễn Bích Quy đã phát hiện học sinh L.H.L. đang nằm bất tỉnh trên xe trong tình trạng tím tái. Sau đó một cán bộ của trường đã nhanh chóng đưa cháu vào phòng cấp cứu. Hai nhân viên y tế đã nhanh chóng làm các biện pháp sơ cứu, đồng thời liên lạc với phụ huynh học sinh và gọi điện cho 115. Báo cáo cũng nêu tại bệnh viện E, các bác sĩ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

Thông báo từ cơ quan chức năng cho biết học sinh L. đã tử vong trước khi đến viện.

Cô phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway: Tôi không bỏ quên cháu nào trên xe
Thông tin từ luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng văn phòng Luật sư Thành Sơn và Đồng sự (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội). Luật sư Sơn được bà Nguyễn Bích Quy...
Theo Thu Huyền - Khánh Ngân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh trường Gateway tử vong