Cô phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway: “Tôi không bỏ quên cháu nào trên xe”

Ngày 20/08/2019 22:17 PM (GMT+7)

Thông tin từ luật sư Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng văn phòng Luật sư Thành Sơn và Đồng sự (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội). Luật sư Sơn được bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ngụ tại tổ 28, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - người đưa đón học sinh trường Gateway - mời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

"Tôi không bỏ quên cháu nào trên xe”

"Quá trình làm việc, bà Quy cũng đã có đơn trình bày lại toàn bộ diễn biến sự việc", luật sư Sơn cho biết.

Trong đơn trình bày về các tình tiết trong vụ án “Vô ý làm chết người xảy ra với học sinh của trường Gateway” ngày 06/8/2019, bà Quy cho hay: Bản thân bà là lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn nên ngày 05/8/2019 được anh Lê Đoàn ở ngõ 165 Cầu Giấy là chủ xe đưa đón các cháu học sinh của trường Gateway có thuê hỗ trợ lái xe đón học sinh tại các điểm đón đến trường học.

Cô phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway: “Tôi không bỏ quên cháu nào trên xe” - 1

Bà Quy chia sẻ về những bất thường trong vụ việc.

“Khi được thuê tôi chỉ biết rằng công việc của tôi là ngồi trên xe đưa đón đến từng điểm đón và đón các cháu học sinh từ phụ huynh lên xe, sắp xếp chỗ ngồi cho các cháu. Khi đưa các cháu đến trường thì hướng dẫn các cháu vào trong trường học, ngoài ra lái xe còn hướng dẫn tôi là đưa vào trong trường và ghi, ký vào sổ để sẵn trong phòng đón. Việc thuê này không có hợp đồng gì, tôi cũng không có quan hệ gì với ai ở trường Gateway”, nội dung bà Quy trình bày trong đơn.

Liên quan đến sự việc một cháu bé tử vong trên xe, bà Quy trình bày trong đơn là nhận được danh sách 13 cháu học sinh từ trước. Theo trí nhớ của người phụ nữ này thì có 03 cháu trai (trong đó có cháu Lê Hoàng Long và 2 cháu sinh đôi). Điểm đón cháu Long là điểm đón thứ 6.

Bà Quy đón cháu Long từ người giúp việc của gia đình. Cháu Long tự đi và khỏe mạnh bình thường, mặc một chiếc áo màu đỏ. Sau đó cháu Long tự lên xe ngồi ở hàng ghế thứ 4 sau ghế lái. Bà Quy là người cầm ba lô của cháu từ người giúp việc lên xe đặt vào chân ghế của cháu Long ngồi. Sau khi đã đón đủ 13 cháu thì xe di chuyển đến trường học.

Bà Quy khẳng định: “Sau khi mọi người xuống xe hết thì tôi bước lên xe nhìn xem có cháu nào để quên đồ đạc gì không thì không thấy bất cứ cháu nào và cũng không thấy đồ đạc gì bỏ quên trên xe rồi mới bước xuống kéo cửa đóng xe. Tôi khẳng định và cam đoan chắc chắn rằng khi tôi đóng cửa thì không còn cháu nào và cũng không có bất kỳ đồ đạc nào của các cháu ở trên xe nữa vì tôi đã quay lên nhìn”.

“Một cháu học sinh cấp I không phải là một đứa bé sơ sinh nhỏ nằm im bất động và đồ đạc ba lô của các cháu cũng không phải là đồ vật nhỏ bị lẫn ở đâu nên không thể có việc tôi không nhìn được là còn một người trên xe”, lời bà Quy trình bày trong đơn.

Nhiều điểm bất thường về người tài xế?

Bà Quy nhớ lại một số chi tiết bất thường khi buổi chiều bà Quy quay trở lại trường để đón các cháu học về, đó là: “Khi tôi ra đến xe thì tôi thấy toàn bộ rèm xe bị kéo vào (khác với buổi sáng tôi đón vì buổi sáng đón các cháu là rèm xe đều mở ra, nhất là rèm xe chỗ cửa kéo vì tôi ngồi ở cửa xe, phải kéo rèm ra để nhìn, quan sát các điểm đón)”, lời bà Quy.

Chưa hết, bà Quy còn ngạc nhiên khi thấy cháu Long nằm ở sàn xe, dưới ghế ngay sau ghế lái gần cửa xe và mặc một chiếc áo màu trắng xám (thay vì áo đỏ như buổi sáng).

Và đặc biệt là thái độ bất thường của người tài xế, theo bà Quy nhớ lại: “Anh Phiến lái xe ngồi thẳng nhìn về phía trước không quay lại. Lúc đó tôi hoảng loạn chỉ kịp hô là có người chết thì anh Phiến lái xe mở cửa đi ra”.

Do vậy, không phải người tài xế bế cháu bé mà là một người đàn ông khác xông vào bế cháu bé để đưa đi cấp cứu.

Một chi tiết bất thường khác, khi bà Quy lên xe thấy trên xe xuất hiện chiếc ba lô của cháu Long, ngoài ra trên xe còn có treo một quả bóng bay mà buổi sáng không có quả bóng bay này (tình tiết này bà Quy chưa khai với cơ quan Công an vì đến giờ bà này mới nhớ ra).

Cuối đơn trình bày, bà Quy nhấn mạnh thêm một lần nữa: “Tôi khẳng định lại một lần nữa là sau khi đưa các cháu đến trường tôi đã nhìn lại trên xe và không thấy ai hay không thấy đồ vật nào còn ở trên xe cả”.

Lý do bà Quy đưa ra, “Nếu như rèm xe đóng hết so với buổi sáng (là mở) thì nếu tôi hoặc là anh tài xế phải đóng rèm, thì không thể nào không thấy cháu Long ở trên xe được”, bà Quy nói.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Vụ học sinh trường Gateway tử vong: Lộ diện hình ảnh tài xế đang ở nhà riêng
Trước tin đồn tài xế lái xe trường Gateway đã tử vong, Công an quận Cầu Giấy đã trực tiếp đến nhà ông Phiến kiểm tra và phủ nhận thông tin trên.
Theo Tư Viễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Học sinh trường Gateway tử vong