Vụ môi giới mang thai hộ giá 750 triệu đồng/lần ở Hà Nội: Điều "lạ" ở "bà trùm" 9X

Ngày 09/01/2021 15:30 PM (GMT+7)

"Bà trùm" 9X cầm đầu đường dây môi giới mang thai hộ ở Hà Nội không có nghề nghiệp, chỗ ở ổn định.

Mới đây, cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên (Hà Nội) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Huệ Tâm (SN 1994, quê Thái Nguyên) về hành vi “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo báo Tiền Phong, Tâm sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em ở Thái Nguyên. Bố Tâm đã mất, hiện mẹ đang sinh sống ở Thái Nguyên. Trước đó Tâm cũng được bố mẹ cho học hết lớp 12, sau đó học trung cấp, cao đẳng.

Sau khi lấy chồng ở Bắc Giang, Tâm chuyển hộ khẩu về nhà chồng sinh sóng. Vợ chồng Tâm có một con chung còn nhỏ tuổi hiện đang được người thân nuôi dưỡng sau khi bố mẹ li dị. Thời điểm này, Tâm sống không có nghề nghiệp, chỗ ở ổn định.

Đang cần tiền, lại nhận thấy nhiều người có nhu cầu nhận con nuôi, Tâm tìm các cặp vợ chồng hiếm muộn, người giới tính thứ ba hay những người muốn làm bố, mẹ đơn thân và tìm kiếm, kết nối với người mang thai hộ.

Vụ môi giới mang thai hộ giá 750 triệu đồng/lần ở Hà Nội: Điều amp;#34;lạamp;#34; ở amp;#34;bà trùmamp;#34; 9X - 1

Tâm tại cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong

Cơ quan điều tra xác định, hiện Tâm đã môi giới thành công một trường hợp, một trường hợp Tâm đã nhận tiền nhưng sau đó "biến mất". Toàn bộ số tiền Tâm thu được từ việc môi giới mang thai hộ được sử dụng vào mục đích chi tiêu cá nhân.

Theo báo Giao Thông, trước đó, vợ chồng chị Nguyễn Thị N. và anh Nguyễn Văn H. (trú tại TP Hà Nội) trình báo với cơ quan công an về việc bị Tâm lừa đảo một số tiền khá lớn. Cụ thể, do có nhu cầu sinh con trai, tuy nhiên chị N. lại không có khả năng tự mang thai được. Tâm sau đó đồng ý giúp đỡ vợ chồng chị N. với giá tiền trọn gói là 620 triệu đồng.

Ngày 28/7/2018, vợ chồng chị N. ký hợp đồng với Tâm để thuê người sinh con trai. Sau khi đưa cho Tâm 100 triệu đồng ở lần đầu tiên, vợ chồng chị N, được đối tượng này đưa đến gặp một người phụ nữ trẻ tên N.T.N (trú tại tỉnh Hòa Bình), giới thiệu là người mang thai hộ. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền thì cả hai đối tượng Tâm và N.T.N. đều biến mất.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã xác định được người cầm tiền của chị N. là Hoàng Huệ Tâm.

Tại cơ quan công an, N.T.N khai quen biết với Tâm qua quan hệ xã hội và do cần tiền tiêu xài nên đã đồng ý lời đề nghị mang thai hộ của Tâm. Tuy nhiên, khi N.T.N đến khám tại bệnh viện 16A (Hà Đông) thì phát hiện đã có thai nên không thể nhận đẻ thuê nữa. Sau đó, N.T.N được Tâm nhờ đi khám thai như lời khai của gia đình chị Nguyễn Thị N.

Quá trình vận động, ngày 1/11/2020, Hoàng Huệ Tâm đầu thú. Tại cơ quan Công an, Tâm đã khai nhận hành vi lừa đảo chiếm đoạt 474 triệu đồng của vợ chồng chị N. Tâm cho biết, ban đầu muốn thực hiện hợp đồng nhưng do không tìm được người đẻ thuê, lại không muốn trả lại tiền cho vợ chồng chị N. nên Tâm đã bỏ trốn.

Đặc biệt, Tâm còn khai đã tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại cho N.D.A trú tại Hà Nội. Trong vụ án này, đối tượng đã môi giới cho chị N.T.L (trú tại Nghệ An, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội) đẻ thuê cho vợ chồng anh N.D.A. Tâm khai, khoảng cuối năm 2018, Tâm tình cờ đọc được thông tin của anh N.D.A để lại trong nhóm tìm người mang thai hộ nên đã chủ động liên hệ, thỏa thuận với anh N.D.A về việc tìm người mang thai hộ với giá thai đơn là 650 triệu đồng; thai đôi là 750 triệu đồng... Tâm đồng thời thỏa thuận với L. để đẻ thuê cho N.D.A.

Trong phi vụ này, L. đã mang thai đôi và đẻ cho N.D.A hai người con. Sau khi hợp đồng hoàn tất, N.D.A đã trả cho Tâm số tiền theo đúng thỏa thuận là 750 triệu đồng. Số tiền trên, sau khi trừ chi phí khám, chữa bệnh và chi trả cho L. là 320 triệu đồng, Tâm được hưởng lợi là 50 triệu đồng.

Được biết, Tâm thường sử dụng mạng xã hội tìm kiếm thông tin những người hiếm muộn, muốn sinh con, đồng thời tìm các phụ nữ có nhu cầu mang thai hộ để kiếm tiền. Các bạn nữ này chủ yếu là sinh viên, từ 18-25 tuổi ở nhiều tỉnh thành khác nhau. Mỗi phi vụ, Tâm hưởng lợi từ 100-200 triệu đồng. Người mang thai hộ hưởng 200-500 triệu đồng tuỳ trường hợp.

Hiện Công an quận Long Biên đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

                                  Đường dây mang thai hộ giá tới 750 triệu đồng/lần: Người đẻ thuê chủ yếu là sinh viên
Công an đang tạm giữ Hoàng Tuệ Tâm để điều tra đường dây mang thai hộ với giá hàng trăm triệu đồng, nếu mang thai đôi thì có giá lên đến 750 triệu đồng/lần. Người mang thai hộ chủ yếu là sinh viên, từ 18-25 tuổi ở nhiều tỉnh, TP khác nhau.

Tin tức 24h

Theo Hoàng Yên (T/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h