Vụ nam sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng dã man ở Hà Nội: Chia sẻ đau đớn của người mẹ

Ngày 24/11/2023 15:50 PM (GMT+7)

"Con tôi mới 12, 13 tuổi, từ một đứa trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát giờ thành khuyết tật. Ai trả đứa con bình thường lại cho tôi?...", chia sẻ của mẹ nam sinh lớp 7 bị đánh hội đồng ở Hà Nội khiến ai cũng nhói lòng.

Sự việc nam sinh lớp 7 bị bạn đánh hội đồng dã man ở Hà Nội vẫn đang khiến dư luận xôn xao bất bình.

Hiện em V.V.T.K. (nam sinh bị đánh hội đồng), học sinh lớp 7 Trường THCS Đại Đồng, Thạch Thất, Hà Nội, vẫn chưa thể đi học trở lại sau hai tháng phát bệnh tâm thần vì bị bạn đánh hội đồng.

Theo báo Dân Trí, chiều 23/11, chị Kiều Thị Mai, mẹ học sinh V.V.T.K., cho biết con trai vẫn chưa lấy lại nhận thức bình thường. Chị Mai cho biết cháu gọi tất cả mọi người là "côn đồ", không biết tên mình là gì, không biết bố mẹ là ai.

Bố và chị gái thường xuyên phải để mắt tới cháu K. vì cháu liên tục la hét, đòi bỏ đi khỏi nhà.

"Hiếm lắm có lúc cháu nhận ra bố mẹ, nhưng chỉ được vài chục giây hoặc một phút, sau đó cháu lại mất trí. Tôi đã xác định con mình bị tâm thần vĩnh viễn, không thể khỏi bệnh được nữa", chị Mai chia sẻ.

Được biết, trước đó, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai chẩn đoán cháu K. bị sang chấn tâm lý, rối loạn phân ly (một dạng rối loạn tâm thần).

Theo chị Mai, chị vẫn đưa con đi tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ, đồng thời đưa con đi trị liệu tâm lý 2 buổi/tuần với chuyên gia mà UBND huyện Thạch Thất mời về điều trị cho cháu K.. Khóa điều trị này kéo dài 12-16 buổi.

Chị Mai lo lắng sau khi hết 16 buổi nói trên, chị phải chi trả khoản tiền bạc khổng lồ để điều trị cho con.

"Gia đình những đứa trẻ đánh con tôi vừa rồi đến nhà tôi đòi tôi phải đưa hết giấy tờ khám chữa ra, tuyên bố chỉ trả đúng số tiền ghi trên giấy khám. Tôi không có hiểu biết, không biết nên làm gì.

Nhưng con tôi mới 12, 13 tuổi, từ một đứa trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát giờ thành khuyết tật. Ai trả đứa con bình thường lại cho tôi? Những người đã làm cho cháu trở nên như thế này thì không phải chịu bất kỳ tội gì", chị Mai chia sẻ trong nước mắt.

Hình ảnh nam sinh bị bạn đánh hội đồng

Hình ảnh nam sinh bị bạn đánh hội đồng

Như đã đưa tin, ngày 25/10 trên mạng xã hội lan truyền clip một nam sinh ngồi thụp tại một góc hành lang và bị nhóm bạn đánh hội đồng và quay clip, khiến nhiều người phẫn nộ. Tất cả các nam sinh trong clip này đều là học sinh cùng một lớp.

Trong clip, mặc cho nam sinh ngồi kêu khóc, bốn nam sinh khác liên tục lao vào dùng tay chân đấm, đạp vào đầu, vào người bạn, còn một nam sinh khác đứng quay clip.

Hình ảnh bạo hành trong clip được một số người dân địa phương cho rằng xảy ra tại nhà văn hóa của thôn, các nam sinh trong clip là học sinh của Trường THCS Đại Đồng, Thạch Thất, Hà Nội. Khi xảy ra vụ việc, các nam sinh đều không mặc đồng phục.

Phần sau của clip là hình ảnh nam sinh bị bạo hành đang điều trị trong bệnh viện. Trong clip, nam sinh hoảng loạn và có những hành vi không kiểm soát, có biểu hiện co giật, không nhớ họ tên, địa chỉ của mình ở đâu.

Nam sinh bị bạo hành trong clip được xác định là em V.V.T.K. học sinh lớp 7 Trường THCS Đại Đồng, Thạch Thất, Hà Nội.

Theo báo Tuổi Trẻ, ông Đỗ Công Dực, Hiệu trưởng Trường THCS Đại Đồng cho biết, sự việc trong clip xảy ra vào tháng 6 tại nhà văn hóa thôn. Đến ngày 16/9, nhà trường mới biết sự vụ khi các học sinh này tiếp tục đánh nhau tại trường.

Ngày 22/9 nhà trường đã thành lập hội đồng kỷ luật, mời phụ huynh hai bên lên làm việc, cho học sinh viết bản tường trình sự việc.

Theo đó, có học sinh khai nhận đánh em K. một lần, có học sinh khai nhận đánh hai lần... Em K. khai bị đánh nhiều lần ở ngoài đường, ở nhà văn hóa, ở trong trường.

Nhà trường đã kỷ luật các học sinh tham gia đánh em K. ở mức cao nhất - tạm dừng học có thời hạn (4 ngày). Các học sinh đã quay trở lại trường học tập từ ngày 24/10.

Ông Dực cho biết thêm khi thấy em K. bị sang chấn tâm lý, nhà trường rất lo lắng và đã mời tất cả các gia đình đến trường làm việc, yêu cầu các gia đình đồng hành cùng gia đình em K. trong việc chữa trị cho em.

Trước sự việc, UBND huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan khi để xảy ra sự việc, không giải quyết dứt điểm.

Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của Ban giám hiệu Trường THCS Đại Đồng và lãnh đạo UBND xã Đại Đồng trong công tác quản lý trật tự trên địa bàn, nhà trường, học sinh khi để xảy ra sự việc nêu trên.

Đồng thời UBND huyện Thạch Thất chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an huyện, UBND xã Đại Đồng cùng Công an xã và nhà trường tập trung xử lý, giải quyết vụ việc.

Vụ nữ sinh lớp 12 ở TP.HCM kêu cứu vì bị nhóm phụ huynh đánh hội đồng: Công an vào cuộc
Một nữ sinh lớp 12 ở TP.HCM vừa đến Công an phường Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức trình báo về việc bị nhóm phụ huynh đánh hội đồng.

An ninh hình sự

Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo lực học đường