Vụ ô tô Mercedes tông tiếp viên hàng không thương tích 79%: Tòa tuyên án

Ngày 16/12/2020 15:21 PM (GMT+7)

Sau một ngày xét xử vụ án ô tô Mercedes tông xe máy khiến 1 người chết, 1 nữ tiếp viên hàng không bị thương tật 79%, HĐXX đã tuyên án.

Chiều ngày 16/12, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM tiếp tục mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (SN: 1988, ngụ quận Gò Vấp). Phong là người lái xe Mercedes gây tai nạn, khiến người chạy GrabBike tử vong, nữ tiếp viên hàng không bị thương tật 79%.

Hình ảnh bị hại Hường mang nạng đến toà

Hình ảnh bị hại Hường mang nạng đến toà

Sau khi xem các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong mức án 7 năm 6 tháng tù giam. Về trách nhiệm dân sự, tòa cũng yêu cầu bị cáo Phong bồi thường cho bị hại Nguyễn Thị Bích Hường hơn 1,4 tỉ đồng, bồi thường cho gia đình bị hại tài xế GrabBike tử vong 477 triệu đồng.

Bị hại Hường trao đổi với luật sư trước giờ toà xét xử

Bị hại Hường trao đổi với luật sư trước giờ toà xét xử

Trước đó, trong ngày đầu phiên xử, đại diện VKS nhận định cần có bản án nghiêm minh để răn đe và cách ly bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian. Tuy nhiên, theo đại diện VKS, Phong đã đầu thú, thành khẩn khai báo tại tòa nên đề nghị HĐXX giảm một phần hình phạt cho bị cáo. Viện đề nghị HĐXX phạt Phong 6-7 năm tù, đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho ông Thường hơn 477 triệu đồng, bồi thường cho chị Hường 1,4 tỉ đồng.

Bị cáo Phong cúi mặt trước giờ xét xử

Bị cáo Phong cúi mặt trước giờ xét xử

Theo cáo trạng, 5h30/1/2020 (mùng 6 Tết Canh Tý), Phong lái xe Mercedes từ tầng hầm một tòa nhà ở đường Hồng Hà, quận Phú Nhuận đến ngã tư Hoàng Minh Giám.

Khi lái xe đến số 123 Hồng Hà, do phóng nhanh, không làm chủ tốc độ, Phong đã lao xe sang làn đường chiều ngược lại, tông trực diện vào xe máy của ông Lê Mạnh Thường (người chạy GrabBike).

Lúc này, ông Thường đang chở chị Nguyễn Thị Bích Hường lưu thông theo chiều ngược lại.

Hiện trường vụ tai nạn khiến chị Bích Hường bị thương tật 79%, tài xế GrabBike tử vong

Hiện trường vụ tai nạn khiến chị Bích Hường bị thương tật 79%, tài xế GrabBike tử vong

Sau khi gây ra tai nạn, Phong rời khỏi hiện trường. Hậu quả tai nạn, khiến ông Thường bị đa chấn thương nặng và tử vong ở bệnh viện. Chị Hường may mắn thoát chết nhưng bị gãy kín xương đùi, vỡ cổ cối, gãy xương cùng, bị thương tật 79%.

2 ngày sau, Phong đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận sự việc. Tại cơ quan điều tra, Phong khai, 2 ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn, Phong có đi quán bar ở tỉnh Bình Thuận, có sử dụng ma túy. Kết quả kiểm tra sau tai nạn cho thấy Phong dương tính với chất ma túy.

Kết quả điều tra xác định, nguyên nhân dẫn đến tai nạn do Phong điều khiển ô tô khi không có giấy phép lái xe, lưu thông với tốc độ 84km/h (vượt tốc độ cho phép 50km/h), không làm chủ tay lái lấn trái đường tông vào xe máy.

Nữ tiếp viên hàng không xinh đẹp bị lái xe Mercedes đâm trọng thương bất ngờ lên tiếng
Bích Hường cho biết giờ đây mong muốn lớn nhất của chị là vụ tai nạn được giải quyết nhanh chóng, minh bạch và pháp luật xử lý đúng người đúng tội.
Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h