Vụ thảm án ở Bình Phước: Màn kịch của sát thủ

Ngày 16/12/2015 13:45 PM (GMT+7)

Trong lúc người thân đang lo hậu sự cho 6 người trong gia đình “đại gia” gỗ Lê Văn Mỹ bị sát hại, Nguyễn Hải Dương cũng đau đớn, khóc gào bên quan tài của người yêu cũ. Tuy nhiên, màn kịch của tên “sát thủ” này đã không qua được con mắt của lực lượng công an.

Ngày 17.12, vụ thảm án ở Bình Phước sẽ được đưa ra xét xử lưu động. Dân Việt xin được giới thiệu loạt bài về hành trình tội ác của nhóm sát thủ giết 6 mạng người này để độc giả có cái nhìn toàn cảnh trước phiên tòa được dư luận cả nước quan tâm.

Sau khi vụ thảm án giết 6 mạng người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) xảy ra, cơ quan công an tỉnh Bình Phước có mặt khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc. Bộ Công an cũng tăng cường lực lượng gồm các điều tra viên có kinh nghiệm từ Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước điều tra.

Những vật dụng như găng tay, băng keo, máu tại hiện trường được công an lấy mẫu, thu giữ. Tuy nhiên, việc thu thập hiện trường lấy chứng cứ của cơ quan điều tra gặp nhiều khó khăn, bởi sau khi phát hiện vụ thảm án, nhiều công nhân đã vào bên trong nhà ông Mỹ nên hiện trường bị xáo trộn.

Theo nhận định của cơ quan điều tra, có thể đây là vụ án giết người, cướp tài sản. Tuy nhiên, chiếc xe ô tô giá trị 5 tỷ đồng vẫn còn bên trong nhà và số tiền 1,7 tỷ đồng mà gia đình nạn nhân rút ngân hàng về chuẩn bị trả lương cho công nhân cũng không bị lấy mất. Tất cả các nạn nhân đều chết với vết thương nghiêm trọng ở cổ, khiến nhiều cán bộ điều tra cũng bất ngờ trước sự tàn độc của hung thủ. Cơ quan điều tra nhận định, khả năng ngoài giết người, cướp của, kẻ sát nhân ra tay còn với mục đích trả thù.

Những người có liên quan được công an mời làm việc, lấy lời khai. Việc khoanh vùng đối tượng, làm rõ các mối quan hệ trong gia đình nạn nhân được cơ quan điều tra triển khai kỹ lưỡng. Mọi tình tiết dù nhỏ nhất cũng được cơ quan điều tra đưa ra xem xét.

Thông tin nhóm công nhân nghỉ việc trước thời điểm 10 ngày xảy ra thảm án có thái độ bực tức với gia đình nạn nhân cũng được mời làm việc. Sau đó, cơ quan điều tra xác định những người này không liên quan. Hướng điều tra chuyển sang xác minh mối quan hệ tình cảm của nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ).

Vụ thảm án ở Bình Phước: Màn kịch của sát thủ - 1

Các bị can (từ trái sang): Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại đều bị truy tố về 2 tội danh "Giết người" và "Cướp tài sản" theo Điều 93 và Điều 133 Bộ luật Hình sự. Cả ba bị can bị Viện KSND tỉnh Bình Phước truy tố ở khung cao nhất: Tử hình. (Ảnh: Giao Thông)

Trong mối quan hệ tình cảm của Linh, nổi cộm lên có Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang). Giữa Linh và người này đã chia tay cách đây vài tháng. Khi gia đình nạn nhân tổ chức lo hậu sự, Dương cũng có mặt chạy tới, chạy lui để giúp đỡ và tỏ vẻ đau buồn trước cái chết của những người trong gia đình ông Mỹ. Nhiều người không khỏi xúc động khi thấy Dương đau đớn, òa khóc trước quan tài người yêu cũ.

Tuy nhiên, “màn kịch” này đã lọt vào tầm ngắm đặc biệt của các trinh sát, nên mọi cử chỉ, hành động của Dương được công an theo dõi sát sao. Dương được công an mời về trụ sở làm việc lần thứ nhất, sau đó cho ra về, nhưng nhiều trinh sát vẫn bí mật theo dõi.

Trong quá trình điều tra, công an phát hiện trong điện thoại của nạn nhân Dư  Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) có nhiều tin nhắn từ số máy lạ. Thời điểm những tin này nhắn đến cho Vỹ, cách thời điểm xảy ra vụ thảm sát chỉ vài phút. Qua điều tra, công an xác định số điện thoại nhắn đến từ sim rác là của Dương.

Sau khi củng cố các chứng cứ, tài liệu thu thập tại hiện trường, Dương được công an mời làm việc lần thứ hai.

Lần này, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an - trực tiếp lấy lời khai. Trước vị tướng dày dặn kinh nghiệm cùng với những chứng cứ  sắc bén thu thập được, những lời chối tội của Dương lần lượt bị bẻ gãy.

Cuối cùng, Dương phải cúi đầu thừa nhận hành vi thảm sát 6 mạng người trong gia đình ông Mỹ. Dương khai có Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ khu vực cầu Nhum, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM) là người giúp sức để thực hiện vụ thảm án ở nhà ông Mỹ. Từ lời khai của Dương, chiều 10.7 lực lượng cảnh sát đã bắt giữ nghi can Tiến trước sự ngỡ ngàng của nhiều người dân địa phương.

Theo cơ quan điều tra, Dương là kẻ trực tiếp giết hại cả gia đình ông Mỹ, còn Vũ Văn Tiến là người giúp sức. Trong quá trình điều tra, công an đã bắt giữ thêm Trần Đình Thoại (28 tuổi, quê Vĩnh Long; đồng phạm của Dương).

Theo Đông Thịnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot