Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Tiêm thuốc độc tử hình Vũ Văn Tiến

Ngày 20/09/2018 20:21 PM (GMT+7)

Tử tù Vũ Văn Tiến - đồng phạm trực tiếp tham gia vụ thảm sát 6 người tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước - vừa bị thi hành án.

Ngày 20-9, bà Vũ Thị Thi (ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) cho biết con trai bà là Vũ Văn Tiến (SN 1991) vừa thi hành án về tội “Giết người” và “Cướp tài sản” trong vụ thảm sát 6 người cùng gia đình tại tỉnh Bình Phước.

Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Tiêm thuốc độc tử hình Vũ Văn Tiến - 1

Tử tù Vũ Văn Tiến tại phiên toà

Việc thi hành án đã thông báo cho người thân cách đó 10 ngày. "Từ 4 giờ, Tiến đã bị đưa ra khỏi trại tạm giam đến tỉnh Bình Dương để thi hành án. Trưa cùng ngày, gia đình tôi nhận thi thể cùng với bức thư của con" - bà Thi buồn bã.

Thi thể của Tiến được gửi vào một ngôi chùa ở TP HCM và việc an táng hoàn tất trong buổi trưa cùng ngày.

Tính đến nay, hơn 3 năm sau khi gây ra vụ thảm sát, tử tù Vũ Văn Tiến đã bị thi hành án. Trước đó, ngày 20-7-2017, chủ mưu vụ án - Nguyễn Hải Dương đã bị tử hình.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, trước đó, sáng 7-7-2015, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975) - người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến gỗ Quốc Anh ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) - đến làm việc. Khi đẩy cửa bước vào, bà Loan phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy 3 người, gồm: ông Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (SN 1973, vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (SN 2000, con trai ông Mỹ, học sinh THPT) nằm chết trên nền nhà.

Bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện thêm Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ, sinh viên đại học) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu bà Nga) chết tại phòng ngủ, tay bị trói nên tri hô, sau đó báo công an. Khi đến hiện trường, công an phát hiện thêm Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu bà Nga) nằm chết ở cổng nhà.

Trong gia đình nạn nhân, chỉ duy nhất bé gái khoảng 20 tháng tuổi, con út của ông Mỹ sống sót.

Trong vụ án này, Dương chủ mưu, nhờ Tiến hỗ trợ. Động cơ gây án được xác định là nhằm trả thù tình vì Dương phát hiện bạn gái mình là Lê Thị Ánh Linh có người yêu mới.

Thảm sát 6 người ở Bình Phước: Tiêm thuốc độc tử hình Vũ Văn Tiến - 2

Món quà của Tiến gửi gia đình trước khi thi hành án

Nguyễn Hải Dương bật khóc đúng 1 năm xảy ra vụ thảm sát Bình Phước
Đúng 1 năm ngày xảy ra vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước, cả 2 bị cáo khi gặp người nhà đã bật khóc khi nhớ lại những hành vi gây án của mình.
Theo Lê Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giết người ở Bình Phước