Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác phi tang ở Lâm Đồng: Hàng xóm nói gì về nghi phạm?

Ngày 26/05/2019 08:26 AM (GMT+7)

Nghi phạm Nhi là người ít giao lưu, nói chuyện với hàng xóm. Trước khi xảy ra vụ việc, nghi phạm và người nhà của nạn nhân từng xảy ra mâu thuẫn và đã được khuyên can hòa giải. Tuy nhiên., hung thủ vẫn hậm hực không chịu bỏ qua.

Chiều tối ngày 25/5, tại hiện trường xảy ra án mạng, vẫn có rất nhiều người dân đang tập trung theo dõi diễn biến vụ việc. Nhiều người tỏ ra bàng hoàng vì vụ việc quá kinh động ở một vùng thôn quê miền núi, vì hành vi của kẻ thủ ác quá nhẫn tâm, tàn độc.

Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác phi tang ở Lâm Đồng: Hàng xóm nói gì về nghi phạm? - 1

Rất đông người dân theo dõi vụ việc.

Chị B., người dân ở gần nhà nghi phạm Nhi cho biết: “Bà Nhi là người sống khép kín và có phần không bình thường. Hiếm khi thấy bà này giao lưu, nói chuyện với những người sống xung quanh”.

Theo người dân, anh Đ. V. Q. (con trai bà V., bố 2 cháu bé) làm cán bộ đoàn trên xã Tân Thanh. Khoảng giữa năm 2018, bà Nhi xảy ra mâu thuẫn với vợ chồng anh Q. (bà Nhi bị tố ăn trộm điện thoại). Sau đó, được hàng xóm và chính quyền thôn giải thích nên sự việc tạm thời lắng xuống. Tuy nhiên, bà Nhi vẫn hậm hực và không chịu bỏ qua.

Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác phi tang ở Lâm Đồng: Hàng xóm nói gì về nghi phạm? - 2

Nghi phạm Nghiêm Thị Nhi.

Ông Đinh Xuân Lưu, người dân sống trong thôn Tân Thanh cho hay: “Chuyện hiểu nhầm hay mâu thuẫn gì xảy ra cả năm rồi, nay vì việc đó mà nỡ ra tay sát hại người, nhất là những đứa trẻ và bà già vô tội thì tàn nhẫn quá. Trước đây tôi thấy bà Nhi cũng bình thường. Nhưng, thời gian gần đây, ít thấy bà này xã giao với làng xóm. Tôi không thể ngờ bà ta lại hành động man rợ như vậy”.

Về phần 3 bà cháu nạn nhân, người dân cho hay, bà V. tuy tuổi cao nhưng vẫn còn khỏe, hàng ngày hay dẫn các cháu đi chơi trong thôn. Bà V. khá vui vẻ và không có mâu thuẫn gì với ai.

Như thông tin đã đưa, rạng sáng ngày 25/5, người dân và người nhà nạn nhân phát hiện thi thể bà H.T.V. (71 tuổi, ngụ thôn 9, xã Tân Thanh) cùng 2 cháu nội là Đ.Đ.T. (4 tuổi) và Đ.T.N.T. (3 tuổi), đều trú tại thôn 9, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng.

Đến sáng cùng ngày, cơ quan điều tra tiến hành khai quật thi thể, khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Vụ thảm sát ba bà cháu, chôn xác phi tang ở Lâm Đồng: Hàng xóm nói gì về nghi phạm? - 3

Cơ quan điều tra tiến hành khai quật tử thi, khám nghiệm hiện trường vụ án mạng.

Ngay sau đó, công an bắt được nghi phạm Nghiêm Thị Nhi (trú cùng thôn với nạn nhân), khi đang trên đường đến nhà người quen lẩn trốn.

Ông Hoàng Thành Luân, Trưởng thôn 9, xã Tân Thanh: "Vụ việc khiến người dân hết sức bàng hoàng. Hiện, mặc dù nghi can đã bị bắt, nhưng người dân vẫn hết sức bất ngờ và lo sợ trước sự manh động, tàn nhẫn của hung thủ".

Ông Luân chính là người tổ chức người dân địa phương, người thân nạn nhân kiếm tìm ba bà cháu nạn nhân sau khi nhận tin báo những người này mất tích.

"Chiều 24/5, sau khi nhận tin báo bà V. cùng các cháu Đ.T. và N.T. đi từ sáng chưa về, tôi đã tổ chức lực lượng công an viên, người dân của thôn đi tìm. Chúng tôi cùng nhau đi tìm các địa điểm nghi vấn 3 người này có thể đến, nhưng không có kết quả.

Sau đó, công tác tìm kiếm được mở rộng ra các khu vườn cà phê của gia đình nạn nhân và những hộ xung quanh. Cuộc tìm kiếm kéo dài đến đêm. Lúc này, chúng tôi dùng đèn pin, dàn hàng ngang để luồn qua các vạt, tàn cây cà phê, cỏ để tìm kiếm. Khoảng 22h cùng ngày, chúng tôi phát hiện vết máu rỉ ra từ một mô đất. Nghi đây là hiện trường vụ án nên chúng tôi kiểm tra và phát hiện án mạng kinh hoàng", ông Luân nhớ lại buổi tối kinh hoàng.

Ngay sau khi phát hiện vị trí chôn xác nạn nhân, đoàn tìm kiếm nhanh chóng trình báo lên cơ quan chức năng. Nhận tin báo, lực lượng Công an huyện Lâm Hà, Công an tỉnh Lâm Đồng có mặt khám nghiệm hiện trường.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 3 thi thể nạn nhân. Trên thi thể 3 người xấu số, lực lượng điều tra ghi nhận nhiều vết thương do vật sắc nhọn gây ra.

Ông Luân thông tin, nghi phạm Nhi sống tại địa phương đã lâu. Đối tượng này cũng chưa vi phạm pháp luật tại địa phương. Tuy nhiên, dạo gần đây, Nhi có biểu hiện bất thường về tâm trí. "Bà này hay nói lảm nhảm về các loại giấy tờ như hồ sơ, giấy khai sinh cho con,...", ông Luân nói thêm.

Theo tìm hiểu của PV, gia đình nghi phạm có kinh tế ổn định, có diện tích trồng dâu, cà phê. Nhi và chồng cũng đã có 2 con, một học tại TP.Đà Lạt, một đang theo học tại địa phương. Trong khi đó, gia đình nạn nhân có kinh tế khá giả hơn. Được biết, cả 3 nạn nhân đều là người thân của anh Đ.V.Q., Bí thư đoàn Thanh niên xã này.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Vụ thảm sát 3 bà cháu: Ám ảnh vết máu rỉ từ gốc cây, phát hiện hố chôn thi thể
Trong đêm, lực lượng tìm kiếm sử dụng đèn pin, dàn hàng ngang lục tung từng mét vuông đất vườn, cho đến khi có người phát hiện vết máu rỉ ra dưới gốc...
Theo Hoàng Việt
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thảm sát 3 bà cháu ở Lâm Đồng