Vụ thiếu tá bị bắn chết: Trả hồ sơ, điều tra lại

Ngày 27/08/2014 00:10 AM (GMT+7)

Chị Vân cho biết, cứ mỗi khi hai con khóc đòi cha là chị lại không cầm nổi xúc động.

Vụ án còn nhiều điều chưa được làm rõ

Như chúng tôi đã đưa tin, ngày 26/8/2014, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Ngô Văn Vinh (nguyên đại tá, công tác tại trạm CSGT Suối Tre thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) về tội Giết người trong tình trạng bị kích động mạnh. Vào buổi sáng, Vinh không đồng tình với kết luận điều tra cũng như cáo trạng của vụ án vì không đúng sự thật.

Vụ thiếu tá bị bắn chết: Trả hồ sơ, điều tra lại - 1

Vinh được viện giải vào phiên tòa

Thế nhưng, đến chiều cùng ngày, tất cả các nhân chứng đều cho rằng lời khai của Vinh là không chính xác. Hầu hết họ cho biết, vào ngày 22/9/2013, khi đang hát karaoke, Trần Ngọc Sơn (thiếu tá, trạm phó trạm CSGT Suối Tre) sang gọi Vinh và Phạm Lê Ngọc Long vào phòng của mình. Giữa Vinh và Trương Thành Chí có mâu thuẫn vì Vinh gọi anh trai Chí là “thằng anh”. Chí dùng ly bia đánh vào mặt, làm Vinh bị thương nhẹ.

Một lúc sau, Vinh hỏi Sơn tại sao vừa là đồng đội, vừa là bạn bè mà lại không bênh nhau. Sơn cho biết, “Anh nó mà mày kêu bằng thằng thì nó đánh mày phải rồi”. Vinh đấm vào mặt Sơn thì Long can ngăn.

Vinh về trạm, cầm súng đi tìm anh Sơn nhưng không gặp. 17 giờ cùng ngày, Sơn trở về, giữa Vinh và Sơn xảy ra mâu thuẫn, vật lộn nhau, nhiều phát súng của Vinh được nổ. Kết thúc, anh Sơn tử vong, Vinh bị thương tích tạm thời 40% và anh Đoàn Thanh Phú bị thương 15% tạm thời.

Viện kiểm sát đề nghị Vinh mức án từ 24 đến 30 tháng tù giam. Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp gia đình anh Sơn không đồng tình với quan điểm của viện kiểm sát. Nữ luật sư Nguyễn Thị Kim Vinh cho rằng, khẩu súng là vật chứng quan trọng trong vụ án nhưng không có nhiều số hiệu không thống nhất. Luật sư đề nghị phải làm rõ khẩu súng có phải là hung khí gây án không.

Luật sư phản ánh, trong quá trình vụ án được điều tra, phía gia đình bị hại không nhận được bất kì thông tin gì. Chỉ đến khi, gia đình đọc báo thì mới biết hồ sơ đã được chuyển sang Tòa án.

Nữ luật sư nhấn mạnh, cáo trạng truy tố Vinh tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh là chưa chính xác. Bởi, Vinh có chủ ý từ trước, chuẩn bị hung khí, đi tìm nạn nhân, lên đạn từ trước… Vinh có ý thức phạm tội rõ ràng, động cơ là do bị cáo xấu hổ, muốn giết kẻ làm mình mất mặt trước mọi người.

Vụ thiếu tá bị bắn chết: Trả hồ sơ, điều tra lại - 2

Vinh ngồi trao đổi với luật sư

Không chỉ thế, luật sư Kim Vinh công bố kết quả khám nghiệm hiện trường. Sơn bị hai vết đạn ở mạn sườn và một vết xuyên từ sau ra trước. Điều này đồng nghĩa, Sơn bắn nhiều lần, quyết hành động tới cùng. “Tất cả những hành động này của bị cáo là tội Giết người chứ không phải là Giết người trong tình trạng bị kích động”, luật sư nhấn mạnh.

Trong phiên tòa, Vinh khước từ lời nói sau cùng. Sau 10 phút nghị án, HĐXX cho rằng, vụ án còn có nhiều điểm chưa được làm rõ. Bên cạnh đó, có dấu hiệu cho thấy Vinh phạm tội Giết người. Do đó, Tòa quyết định trả hồ sơ cho cơ quan điều tra để điều tra lại ngay từ đầu theo hướng tội Giêt người.

“Nỗi đau mất chồng không ai có thể thấu hiểu được”

Sau phiên tòa, chúng tôi đã có cuộc trao đổi nhanh với vợ bị hại là chị Nguyễn Thị Bích Vân. Chị Vân cho hay, cách đây 12 năm nay, chị và anh Sơn quyết định đám cưới, tiến đến hôn nhân. Trong suốt thời gian chung sống, đối với chị, anh Sơn là người chồng tốt và chưa bao giờ làm vợ buồn.

Hai vợ chồng có hai đứa con gái. Bé lớn năm nay 11 tuổi và bé nhỏ năm nay 9 tuổi. Mỗi khi rảnh rỗi, anh Sơn lại giúp vợ chăm con. Bên cạnh đó, chưa bao giờ anh mở lời chê trách không có con trai để nối dõi tông đường. Anh vẫn thường nói với chị: “Con gì cũng là con. Chỉ cần các con khỏe mạnh, lớn lên thành người tốt là may mắn lắm rồi”.

Vụ thiếu tá bị bắn chết: Trả hồ sơ, điều tra lại - 3

Chị Vân thất thần trong phiên tòa xử người giết chồng mình

Cách đây vài năm, mẹ và em trai của anh Sơn qua đời, để lại người cha già. Hai năm nay, do đau buồn, cha anh Sơn nằm liệt giường. Mặc dù công tác ở trạm khá nhiều việc, nhưng anh luôn cố về sớm để chăm sóc, làm vệ sinh cho cha. “Anh ấy là một người con có hiếu”, người vợ chia sẻ.

Chị Vân cho hay, hôm xảy ra vụ án, chị nghe tin chồng bị bắn trọng thương, vì quá sốc nên đã bất tỉnh ngay tại chỗ. Sau khi lấy lại được bình tĩnh, chị vừa khóc, vừa chạy đến bệnh viện và không ngừng cầu khấn cho chồng được bình an. Thế nhưng, sau đó không lâu, chị phải chứng kiến cảnh chồng ra đi.

Gần một năm trôi qua, chị Vân vẫn không thôi đau đớn. Mỗi khi nhìn lên di ảnh của chồng, chị lại trào nước mắt. Thế nhưng, nghĩ đến hai đứa con còn nhỏ, chị phải gắng gượng sống, vượt lên tất cả. Mặc dù vậy, chị vẫn kìm được lòng mỗi khi hai con khóc đòi cha. “Mỗi khi nghe con nhắc đến những kỉ niệm về cha là tôi lại khóc. Tôi thương chồng một, thương hai con đến mười. Bởi, hai cháu còn quá nhỏ mà phải chịu cảnh mồ côi. Nỗi đau mất chồng của tôi không ai thấu hiểu được”, chị rơm rớm nước mắt.

Vụ thiếu tá bị bắn chết: Trả hồ sơ, điều tra lại - 4

Chị Vân cùng hai con

Từ mấy hôm nay, chị Vân suy nghĩ rất nhiều về vụ án. Chị biết, viện kiểm sát truy tố Vinh về tội Giết người trong tình trạng bị kích động mạnh thì không bằng lòng. Bởi, những hành động của Vinh cũng như những vết thương để lại trên thi thể của anh Sơn đều thể hiện sự quyết liệt của bị cáo. Không chỉ thế, chị cũng không đồng tình với những lời chối tội của Vinh trong suốt phiên tòa.

“Tôi biết, dù Vinh có bị tuyên mức án nào đi nữa thì chồng tôi cũng không thể sống lại được. Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng vào sự minh bạch của pháp luật, sự soi sáng của tòa. Tôi chỉ mong Tòa xem xét, xét xử Vinh đúng người, đúng tội, đừng để oan sai, khiến người dưới chín suối không thể nhắm mắt được. Tôi cảm thấy mừng vì Tòa chấp nhận trả hồ sơ để điều tra lại theo hướng Vinh phạm tội Giết người”, chị Vân chia sẻ.

Nhật Phi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot