Vụ vợ diễn viên nổi tiếng bị bắt vì liên quan chủ biệt thự "dát vàng" Thiện Soi: Diễn biến mới nhất

Ngày 09/04/2021 10:00 AM (GMT+7)

Cơ quan công an phát thông báo tìm bị hại, những người có liên quan trong vụ án “cho vay nặng lãi” do 2 nữ đại gia Vũng Tàu thực hiện.

Ngày 8/4, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) phát thông báo truy tìm bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự và rửa tiền xảy ra tại địa bàn. Vụ việc do 2 cha con ông Lê Thái Thiện và Lê Thái Phong (cùng trú tại thôn Láng Cát, xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ) thực hiện.

Quá trình điều tra mở rộng, Cơ quan CSĐT Công an TX. Phú Mỹ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Lâm Thị Thu Trà (SN 1974) - người được biết đến là nữ “đại gia” bất động sản và Đặng Thị Tuyết Lan (SN1966, chị dâu Trà, cùng trú tại TP. Vũng Tàu) về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Vụ vợ diễn viên nổi tiếng bị bắt vì liên quan chủ biệt thự amp;#34;dát vàngamp;#34; Thiện Soi: Diễn biến mới nhất - 1

Bà Lâm Thị Thu Trà nghe đọc lệnh bắt, khám xét tại nhà riêng tối 7/4 - Ảnh: TTO

Theo đó, cơ quan điều tra thông báo những ai là bị hại và có liên quan đến hành vi của các bị can Lâm Thị Thu Trà và Đặng Thị Tuyết Lan khẩn trương liên hệ với Cơ quan điều tra Công an thị xã Phú Mỹ. Địa chỉ ở khu phố Vạn Hạnh, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, số điện thoại 02543.876.125 hoặc 0938.003.969 (gặp đồng chí Nguyễn Văn Huy) để làm việc và được giải quyết theo quy định pháp luật.

Theo Thanh Niên, quá trình mở rộng điều tra vụ án, công an xác định năm 2018 và 2019 bà Trà và chị dâu đã cho cha con “đại gia” Thiện Soi vay hơn 10 tỷ đồng, với lãi suất từ 2.000 - 3.000 đồng/triệu đồng/ngày, thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng.

Cũng theo nguồn tin trên Thanh Niên, bà Trà đang là bị hại của bị can Trần Thị Kim Loan (54 tuổi, ngụ TP.Vũng Tàu), vợ nguyên Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Bà Loan đã bị bắt tạm giam trong phi vụ lừa đảo hàng chục tỷ đồng.

Theo đó, năm 2019, khi bà Trà đang ở Mỹ thì bà Loan gọi điện đề nghị vay 50 tỷ đồng để đáo hạn ngân hàng trong thời gian 3 ngày. Vay được tiền, bà Loan không trả mà bỏ trốn cùng với khoản nợ hàng chục tỷ đồng vay mượn của nhiều người khác. Sau đó, bà Trà cùng nhiều nạn nhân khác làm đơn tố cáo bà Loan đến Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau một thời gian lẩn trốn, mới đây bà Loan đã đến Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trình diện và bị bắt tạm giam ngay sau đó.

Được biết, bà Lâm Thị Thu Trà là một đại gia tại Vũng Tàu. Hình ảnh, cuộc sống hạnh phúc, giàu sang của bà này xuất hiện khá nhiều trên các phương tiện truyền thông cùng với chồng là một diễn viên khá nổi tiếng.

Tin tức 24h: Nữ đại gia Vũng Tàu bị bắt liên quan đến Thiện Soi, hàng xóm nói gì?
Chủ tịch UBND phường 8 cho biết, từ khi sinh sống tại địa phương, gia đình bị can Lâm Thị Thu Trà sống khá khép kín....
Theo Cự Giải
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự