Xe điện phát nổ trong thang máy khiến 5 người bị thương, một em bé 5 tháng tuổi bỏng 75%

Khánh Hằng - Ngày 13/07/2021 19:30 PM (GMT+7)

Bé gái 5 tháng tuổi xấu số đã bị bỏng tới 75% cơ thể và phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật vô cùng đau đớn.

Truyền thông địa phương đưa tin, sự việc xảy ra tại khu chung cư Congshujiayuan, thuộc quận Thành Hoa, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vào tối 10/5/2021. Một chiếc xe điện đã phát nổ trong thang máy của khu nhà, khiến toàn bộ 5 người đứng trong đó bị thương nặng, bao gồm 4 người lớn và 1 em bé 5 tháng tuổi. 

Theo hình ảnh trích xuất từ camera an ninh trong thang máy, khi đó là 19h34 phút tối 10/5/2021. Trong thang máy khi ấy có 3 người đàn ông và 1 người phụ nữ lớn tuổi đang bế đứa cháu gái mới 5 tháng tuổi. Sau đó, một người đàn ông dắt theo chiếc xe máy điện từ bên ngoài bước vào thang máy. Tuy nhiên khi cửa thang vừa đóng lại được khoảng 2 giây, tình huống bất ngờ xảy ra khi chiếc xe máy điện bất ngờ bốc khói nghi ngút, sau đó phát nổ.

Xe điện phát nổ trong thang máy khiến 5 người bị thương, một em bé 5 tháng tuổi bỏng 75% - 1

Thang máy khi đó bị bao phủ bởi làn khói trắng khiến những người bên trong vô cùng hoảng loạn, sợ hãi. Vì không gian kín, không thể chạy ra ngoài được nên phải đến khi thang dừng lại, những người này mới thoát ra ngoài và kêu cứu. Toàn bộ 5 người đứng trong thang máy đều bị thương nặng và được đưa tới bệnh viện cấp cứu, trong đó bé gái 5 tháng tuổi là bị thương nặng hơn cả.

Một người dân sống trong khu nhà này cho biết: "Khi các video có liên quan được lan truyền giữa dân cư sinh sống trong tiểu khu, tất cả mọi người đều bị sốc".

Được biết, khu nhà này thuộc diện phá dỡ và nhà tái định cư, mới được bàn giao vào năm ngoái. Hiện tại, nhiều nhà vẫn đang trong quá trình tu bổ nên việc quản lý không được chặt chẽ, thường xảy ra trường hợp chủ nhà hoặc người thuê đẩy xe điện lên tầng. Đoạn video sau khi được lan truyền trên mạng đã gây nhiều hoang mang cho những người sinh sống trong khu nhà tương tự.

Xe điện phát nổ trong thang máy khiến 5 người bị thương, một em bé 5 tháng tuổi bỏng 75% - 2

Cả 5 nạn nhân trong vụ nổ xe điện trong thang máy trên đều được điều trị tại khoa bỏng của Bệnh viện Nhân dân số 2 Thành Đô. Sau đó, bé gái 5 tháng tuổi cùng người bà của mình đã được chuyển đến Bệnh viện Tây Nam thuộc Đại học Quân y Trùng Khánh để tiếp tục điều trị do tình hình diễn biến nặng hơn.

Bé gái trên được xác định bỏng 75% cơ thể, tính mạng vô cùng nguy cấp. Gia đình của bé gái đã khóc hết nước mắt khi chứng kiến tình trạng của con mình và người bà.

Anh Zhang, bố của bé gái, chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn mới đây rằng con gái mình đã may mắn vượt qua cơn nguy kịch sau 20 ngày điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt. Bé gái phải trải qua tổng cộng 3 cuộc phẫu thuật đau đớn. Bé gái cũng bị tổn thương vô cùng nặng, chỉ còn 8 ngón tay, mất 2 ngón cái, để lại thương tật vĩnh viễn, phần da đầu bị bỏng nặng khiến tóc không thể mọc được. Bên cạnh đó, người bà của bé gái cũng mới trải qua cuộc phẫu thuật, hiện đang nằm trong phòng điều trị tích cực.

Xe điện phát nổ trong thang máy khiến 5 người bị thương, một em bé 5 tháng tuổi bỏng 75% - 3

Anh Zhang cho biết hiện tại chi phí chữa bệnh cho 2 bà cháu đã tiêu tốn hơn 900.000 nhân dân tệ (hơn 3,2 tỷ đồng) và sắp tới có thể sẽ cần thêm 100.000 nhân dân tệ (hơn 350 triệu đồng) nữa. Thông qua một chương trình gây quỹ từ thiện, nhiều nhà hảo tâm đã quyên góp cho gia đình anh Zhang tổng cộng 1,7 triệu nhân dân tệ (hơn 6 tỷ đồng). Bên cạnh đó, nếu người chủ của chiếc xe điện có thiện chí bù đắp, gia đình anh Zhang sẽ không cần lo lắng về chi phí y tế. Tuy nhiên, nỗi đau để lại là không thể đong đếm được, nhất là đối với tương lai của bé gái.

Sau đó, các cơ quan ban ngành cũng vào cuộc điều tra vụ việc trên. Họ xác định chiếc xe máy điện đã được người chủ cũ sửa chữa lại, do đó nhà sản xuất xe điện không thể chịu trách nhiệm về trường hợp cháy nổ này. Mặc dù đã cố gắng đấu tranh với chủ xe nhưng đến nay, anh Zhang chỉ mới nhận được 200.000 nhân dân tệ (hơn 710 triệu đồng), các vấn đề bồi thường tiếp theo vẫn đang chờ xử lý.

Vợ đột ngột mất tích vài ngày sau khi cưới, 4 năm sau chồng phát hiện bí mật động trời
Chỉ vài ngày sau đám cưới, người vợ nói rằng có việc cần về quê, từ đó không bao giờ trở lại nữa.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h