Xé tiền giữa đường để khoe mẽ, không ngờ chàng trai nhận cái kết đắng ngắt

Ngày 14/07/2018 14:39 PM (GMT+7)

Sau khi thản nhiên xé tiền triệu giữa đường để khoe mẽ là mình giàu có, chàng trai này đã bị bắt giữ vì hành động dại dột của mình.

Sự việc xảy ra vào ngày 5/7 vừa qua tại huyện Quý Đức, châu Hải Nam, tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc. Theo đó, một chàng trai đã thản nhiên xé tiền triệu giữa đường nhằm khoe khoang với mọi người rằng mình giàu có, nhưng nào ngờ lại nhận cái kết quá đắng.

Theo thông tin từ truyền thông địa phương, cách đây không lâu, anh Mã và anh Hạ có chút mâu thuẫn với nhau trong chuyện làm ăn. Một hôm, anh Hạ đã mang 1.102 nhân dân tệ (hơn 3,8 triệu đồng) tới trả cho anh Mã. Tuy nhiên, thay vì nhận tiền, anh Mã đã có một hành động vô cùng bất ngờ.

Xé tiền giữa đường để khoe mẽ, không ngờ chàng trai nhận cái kết đắng ngắt - 1

Anh Mã đã xé tiền ngay giữa đường để khoe khoang.

Để thể hiện rằng mình giàu có và không cần số tiền này, anh Mã đã xé rách toàn bộ số tiền mà anh Hạ vừa đưa cho mình ngay giữa đường. Thế nhưng, màn khoe mẽ ấy nhanh chóng bị dập tắt khi cảnh sát có mặt và bắt giữ anh Mã vì tội phỉ báng, xúc phạm đồng tiền quốc gia.

Được biết, tại Trung Quốc, đồng tiền mang ý nghĩa rất quan trọng, là biểu tượng của nền kinh tế, nó được coi như tấm danh thiếp của quốc gia nên mọi người dân phải có trách nhiệm bảo vệ, giữ gìn. Mọi hành vi xúc phạm, lãng phí đồng tiền đều sẽ bị xử phạt theo pháp luật.

Xé tiền giữa đường để khoe mẽ, không ngờ chàng trai nhận cái kết đắng ngắt - 2

Chàng trai bị cảnh sát bắt giữ vì tội xúc phạm đồng tiền quốc gia.

Căn cứ theo luật pháp Trung Quốc trong việc quản lý đồng nhân dân tệ, anh Mã đã vi phạm pháp luật và bị xử phạt hành chính 1.800 nhân dân tệ (hơn 6,2 triệu đồng).

Sau khi bị cảnh sát bắt giữ và xử phạt, anh Mã đã nhận thức được hành vi xé bỏ tiền là sai trái và vi phạm luật pháp của quốc gia, làm lãng phí tiền bạc mà nhiều người đang phải vất vả làm ra. Anh đã chấp nhận đóng tiền phạt và nhận lại một bài học đắt giá cho bản thân mình.

Thiếu gia chịu chơi khiến gia đình phá sản chỉ vì yêu gái xinh, tham của
Vì quá chiều chuộng và vung tay quá trán cho người bạn gái xinh đẹp, chàng thiếu gia này đã phải nhận một cái kết quá đắng.
Khánh Hằng (Dịch từ Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h