Xôn xao mẹ tìm con 8 tuổi vì không biết con cách ly ở đâu: Sự thật bất ngờ

LÊ PHƯƠNG. - Ngày 19/05/2021 14:40 PM (GMT+7)

Khi hai mẹ con đều phải đi cách ly nhưng mỗi người một nơi, chị C. vì muốn biết tình hình và dặn dò con nhưng lại không có cách nào liên lạc được với con.

Gần 1 tuần vừa qua, tỉnh Điện Biên liên tục ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới, đa số đều liên quan đến bệnh nhân 3758 - là nữ kế toán Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong (xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ). Trong số các ca mắc mới được ghi nhận có trường hợp của hai mẹ con chị N.T.C. (giáo viên) và cháu T.T. (8 tuổi, học sinh), hiện cả hai mẹ con đều đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến TP Điện Biên Phủ.

Chị C. cho biết ngày 16/5, khi chị có xét nghiệm dương tính cũng là lúc con gái chị T.T. phải đi cách ly để phòng dịch. Khi biết con đi cách ly, chị C. có chia sẻ lên MXH: “Các bác ơi, ai cách ly cùng con em là T. T.T. (thường gọi là Bông lớp 3A1, Trường phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Tân Phong) thì cho em gặp cháu một tí để em dặn dò cháu, chứ em tìm cháu mà không biết cháu ở chỗ nào”.

Ngay sau khi thông tin trên được chia sẻ, có không ít người đã hiểu sai câu chuyện, cho rằng việc đưa học sinh còn nhỏ tuổi đi cách ly nhưng không thông báo cho gia đình, khiến người thân phải đi tìm là không được. 

Xôn xao mẹ tìm con 8 tuổi vì không biết con cách ly ở đâu: Sự thật bất ngờ - 1

Những chia sẻ của chị C. đang bị nhiều người hiểu sai bản chất sự việc.

Về phía mình, chị C. chia sẻ, khi viết đoạn nội dung trên chị biết con gái đang được cách ly tại khu cách ly tập trung tại huyện Nậm Pồ, tuy nhiên do cháu T.T. không dùng điện thoại, chị C. không có cách nào để liên hệ với con, vì thế chị đã viết lên MXH với mong muốn ai đó đang cách ly cùng con sẽ giúp chị kết nối để 2 mẹ con gặp nhau.

“Khi đó tôi đã mắc COVID-19, tôi chỉ muốn kết nối với con gái đang phải cách ly để dặn con không tiếp xúc gần với các bạn, vì nhiều khả năng con cũng nhiễm virus SARS-CoV-2 rồi. Hơn nữa, tôi cũng muốn gặp cháu vì nhớ con, muốn dặn con một số điều khi sinh hoạt ở khu cách ly. Mục đích chỉ có vậy”, chị C. nói.

Khi đang tìm mọi cách để liên lạc với con thì chị C. nhận được thông báo con gái chị cũng mắc COVID-19 và đang được chuyển vào Bệnh viện Dã chiến TP Điện Biên Phủ để điều trị. 

Xôn xao mẹ tìm con 8 tuổi vì không biết con cách ly ở đâu: Sự thật bất ngờ - 2

Hai mẹ con chị C. đều nhiễm bệnh xuất phát từ ổ dịch trong trường học.

“Gặp nhau, hai mẹ con vừa mừng vừa lo, muốn chạy lại ôm lấy nhau mà quy định chống dịch không được phép. Các bác sĩ bố trí hai mẹ con được điều trị ở phòng gần nhau, cách nhau một bức tường mà không thể đến và chăm sóc cho con”, chị C. tâm sự.

Được biết, mẹ chị C. và một người con gái 4 tuổi của chị cũng đang được cách ly tâp trung theo diện F1. “Con gái tôi thì đang sốt, mẹ tôi đã cao tuổi. Hiện các nhân viên y tế đang điều tra dịch tễ, lịch trình… nhiều khả năng cũng bị nhiễm bệnh”, chị C. chia sẻ.

Tâm lý và sức khỏe của chị và con gái vẫn đang ổn định, không có gì bất thường, chị mong muốn dịch bệnh sớm qua đi để mẹ con được đoàn tụ, học sinh được trở về nhà bên gia đình đón một kỳ nghỉ hè ý nghĩa.

Liên quan đến tình hình dịch COVID-19 tại tỉnh Điện Biên, sáng 19/5, tỉnh Điện Biên tiếp tục ghi nhận 7 ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Trong đó 4 ca liên quan tới chùm ca bệnh tại xã Si Pa Phìn đang thực hiện cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện Nậm Pồ. 3 ca còn lại đều là nhân viên y tế làm việc trong Bệnh viện Dã chiến Điện Biên Phủ.

Tính đến 7 giờ ngày 19/5, trên địa bàn huyện Nậm Pồ ghi nhận 26 ca nhiễm COVID-19; 1.139 F1; 3.336 F2. Huyện Nậm Pồ đã thành lập 15 khu cách ly tập trung với 2.276 giường; tổng số cán bộ, nhân viên phục vụ tại các khu vực cách ly tập trung và chốt kiểm soát dịch là 250 người.

Ông Đoàn Ngọc Hải sốt 38,5 độ C khi đang chở sữa đi từ thiện ở Điện Biên
Theo lãnh đạo UBND thị xã Mường Lay (Điện Biên), nhân viên y tế đang lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho ông Đoàn Ngọc Hải.
LÊ PHƯƠNG.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19