Xót lòng gia cảnh bé 6 tuổi bị bố dùng dao cắt cổ

Ngày 22/04/2013 09:41 AM (GMT+7)

Theo người dân thì vì làm ăn thua lỗ, gia cảnh nghèo nàn và bế tắc trong cuộc sống nên người bố đã có ý nghĩ tiêu cực, nhẫn tâm cắt cổ con trai rồi tự sát.

Hiện cháu bé mới 6 tuổi đầu đáng thương này đang được điều trị tại BV Việt Đức.

Kể từ hôm xẩy ra vụ án, căn nhà của bé Phạm Văn Dương (6 tuổi, Long Hưng, Văn Giang, Hưng Yên) trở nên hoang lạnh. Chúng tôi đã tìm về căn nhà của bé trai bị bố đẻ dùng dao cắt thẳng vào cổ này và ghi nhận những câu chuyện đau lòng. Vật dụng được nghi là hung khí mà người bố thủ ác dùng gây án vấy đầy máu được đặt ngay trên giường ngủ.
 
Bàng hoàng vụ án bố cắt cổ con
 
Đã 3 ngày trôi qua, nhưng người dân tại xã Long Hưng, huyện Văn Giang, Hưng Yên vẫn chưa hết bàng hoàng, kinh động về việc đối tượng Phạm Văn Hà (SN 1979, cùng địa chỉ trên) đang tâm dùng dao cắt cổ con rồi tự sát không thành.
 
Trước đó, khoảng 7giờ 30 phút ngày 18/4, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội tiếp nhận bệnh nhi Phạm Văn Dương, SN 2007, trú tại xã Long Hưng, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên trong tình trạng sốc nặng do mất máu. Bé Dương bị hôn mê sâu, vùng cổ có vết cắt sâu dẫn đến đứt khí quản, thanh quản, mạch máu. Ngay lập tức, bệnh nhi đã được các bác sỹ chuyển tới phòng mổ cấp cứu xử lý khâu nối mạch máu cổ, nối thanh quản, khí quản.

Xót lòng gia cảnh bé 6 tuổi bị bố dùng dao cắt cổ - 1
Bé Dương đanh giành giật sự sống tại bệnh viện

Trong khi người nhà bệnh nhân Dương đang trông ngóng cháu được các bác sỹ tiến hành mổ thì một người đàn ông tên Phạm Văn Hà (SN 1978) được chuyển đến cũng với vết thương vùng cổ nhưng nhẹ hơn. Điều đặc biệt, bệnh nhân này là bố của cháu Dương.

Ngày 21/4, tiếp xúc với phóng viên, chị Phạm Thị Tuyết (SN 1959, trú xã Long Hưng, bác ruột cháu Dương) là nhân chứng duy nhất của vụ án, nét mặt chưa hết bàng hoàng kể lại: Tối ngày 17/4 chị đi làm về muộn và có ăn tối cùng hai bố con bé Dương. Khi ăn xong, hai bố con bé có xem ti vi rồi vào buồng trong ngủ.

“Khoảng 4h sáng ngày 18/4, tôi đang lơ mơ ngủ thì nghe thấy tiếng ho khạc, nghĩ em mình bị bệnh nên tôi đến cửa buồng gọi cửa. Do trong buồng tối đen nên tôi không quan sát được gì” - chị Tuyết nói.

Theo chị Tuyết thì lúc đó chị hốt hoảng gọi em trai mở cửa nhưng Hà không lên tiếng mà chị chỉ nghe thấy tiếng khò khè khàn đục. Quá lo lắng nên chị định ra mở cửa chính sang nhà hàng xóm cầu cứu nhưng vì chốt cửa hoen gỉ chị không mở được cửa. Chị Tuyết đập vỡ ô kính cửa những mong chui ra nhưng không được.
 
“Lúc này, tiếng ho của em tôi thêm dồn dập khiến tôi càng run sợ, không dám vào nên đành mở cửa sổ gọi với sang nhà bên cạnh. Tuy nhiên vì vẫn còn sớm nên không ai sang giúp tôi. Tôi ngồi co trên giường trong tâm trạng hoang mang nghĩ cách liên lạc với hàng xóm”- chị Tuyết thất thần nhớ lại.

Mãi đến 6 giờ sáng chị Tuyết mới tìm được chiếc cưa và cưa chấn song cửa sổ chui vào buồng của em trai. Lúc này đập vào mắt chị là cảnh tượng hãi hùng, bé Dương nằm bất động bên vũng máu. Bên cạnh đó Phạm Văn Hà bố cháu bé cũng đang quằn quại, máu me bê bết khắp người. Hai bố con Phạm Văn Hà ngay sau đó được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Rơi vào cơn bĩ cực vì gia đình ly tán


Theo người dân ở đây thì sở dĩ đối tượng Hà có hành vi tàn độc cắt cổ con trai rồi tự sát là do buồn chán cảnh gia đình và nợ nần chồng chất. Cách đây khoảng chục năm, Hà đã cưới vợ là một cô gái cùng làng và có với nhau hai mặt con. Trước bé Dương còn có một chị gái. Gia cảnh của cặp vợ chồng này rơi vào cảnh túng quẫn vì làm ăn không nên. Thay vì phải đứng vững, thể hiện ý chí của người đàn ông làm trụ cột trong gia đình thì Phạm Văn Hà lại đâm ra buồn chán, nghiện rượu. Mỗi lần say rượu anh ta lại hành hạ vợ con.

Xót lòng gia cảnh bé 6 tuổi bị bố dùng dao cắt cổ - 2
Căn buồng nơi diễn ra vụ án kinh hoàng

Buồn cảnh gia đình, vợ Hà đã ly dị và nhận nuôi bé gái (chị của cháu Dương), còn cháu Dương thì về ở với bố. Thời gian gần đây, Hà quay sang làm nghề cây cảnh nhưng cũng thua lỗ và nợ nần chồng chất. Theo người dân ở đây thì vì làm ăn thua lỗ và bế tắc trong cuộc sống nên Hà lại càng nghiện rượu và có ý nghĩ tiêu cực cho đến khi vụ án mạng đau lòng xẩy ra.

Cũng theo người dân sống xung quanh gia đình của Hà thì đối tượng này không có biểu hiện của bệnh tâm thần, không nghiện hút mà chỉ nghiện rượu nặng. Nguồn tin từ chính quyền địa phương cho hay đối tượng Phạm Văn Hà không có tiền sử mắc bệnh tâm thần. Đặc biệt là người bố tàn bạo này là kẻ nghiện rượu nặng.
 
Khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận gian buồng của hai bố con bé Dương có một chiếc giường đôi và một số vật dụng khác. Tại đầu giường lực lượng chức năng phát hiện một con dao rựa vấy máu. Đây được nghi là hung khí mà đối tượng Hà dùng để cắt cổ con rồi sau đó cắt cổ mình tự sát nhưng không thành. Hiện tại bé Dương và Hà đã tạm thời qua cơn nguy kịch và đang được các bác sỹ điều trị tích cực để cứu mạng sống của cháu bé đáng thương này. 

Vụ việc vẫn đang được Công an Hưng Yên tiếp tục điều tra làm rõ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cháu Phạm Văn Dương, hiện đang nằm điều trị tại phòng số 6, Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Việt Đức. Mẹ cháu Dương là chị Phạm Thị Thúy, số điện thoại: 0162.900.2312 hiện đang túc trực chăm sóc cháu.

Xem thêm: Nghi án bé trai 6 tuổi bị bố cứa cổ

Theo Hà Châu (Gia đình và xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình