Xót xa hình ảnh bé trai gọi tên người mẹ đã qua đời lúc em 7 tháng vì trầm cảm sau sinh

DOÃN KỲ - Ngày 24/11/2022 15:42 PM (GMT+7)

Ai cũng cảm thấy xót thương cho hoàn cảnh của bé trai, đồng thời bàn luận về sự ra đi đột ngột của người mẹ.

Mất mẹ là nỗi đau khủng khiếp mà không ai muốn trải qua, ấy vậy mà một bé trai người Trung Quốc chỉ mới 2 tuổi đã phải thấu hiểu nỗi đau ấy. Dù còn rất nhỏ, chưa hiểu thế nào là cái chết, nhưng hình ảnh bé trai khóc lóc vì nhớ mẹ đã khiến ai cũng rơi nước mắt thương xót.

Theo Sohu News đưa tin, vào ngày 20/11 vừa qua, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền một đoạn video xảy ra tại thành phố Tất Tiết, thuộc tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Trong video là hình ảnh một bé trai 2 tuổi đang một mình cố gắng trèo lên cầu thang, vừa đi vừa khóc và gọi: "Mẹ ơi", thế nhưng chẳng có bất cứ ai đáp lại. Tưởng chừng đó chỉ là một hình ảnh hết sức bình thường, thế nhưng câu chuyện ẩn chứa phía sau lại khiến bất cứ ai có trái tim sắt đá cũng phải xúc động.

Xót xa hình ảnh bé trai gọi tên người mẹ đã qua đời lúc em 7 tháng vì trầm cảm sau sinh - 1

Theo lời kể của người bố, mẹ của bé trai trên đã qua đời khi em mới 7 tháng tuổi, nguyên nhân là do cô ấy bị trầm cảm nặng sau sinh, không thể chống đỡ lại những cảm xúc tiêu cực đến từ chính bản thân mình nên đã lựa chọn cách quyên sinh. Kể từ đó, bé trai không còn mẹ ở bên cạnh nữa.

Trong ký ức non nớt và bản năng của bé trai, cậu bé vẫn nhớ và cảm nhận được mẹ từng ở bên chăm sóc, nuôi nấng, lo từng bữa ăn giấc ngủ cho mình, bồng bế mình trên tay. Vì thế giờ đây, khi đã biết đi và biết nói, cậu bé vẫn thường xuyên nhắc đến mẹ. Mỗi tối khi đi ngủ, cậu bé thường đòi sang phòng ngủ của mẹ dù không có ai ở đó.

Đoạn video do người bố ghi lại cho thấy bé trai đang tự bước những bước chân nhỏ lên cầu thang, muốn tìm đến phòng của mẹ, vừa đi vừa gọi rất to: "Mẹ ơi", thế nhưng người mẹ không thể đáp lời. Những tiếng gọi không hồi âm ấy khiến người bố cũng như những người thân khác trong gia đình không khỏi xót xa, nghẹn lòng. Có lẽ do cậu bé còn quá nhỏ, chưa hiểu thế nào là cái chết nên người thân không dám nói ra sự thật với em. Mất mẹ từ khi mới 7 tháng tuổi, đây quả là một nỗi đau không bao giờ nguôi ngoai được.

Xót xa hình ảnh bé trai gọi tên người mẹ đã qua đời lúc em 7 tháng vì trầm cảm sau sinh - 2

Hình ảnh bé trai này đã khiến cộng đồng mạng vô cùng thương xót, đau lòng. Đồng thời, nhiều cư dân mạng cũng để lại những bình luận nhắc nhở và cảnh báo về tình trạng trầm cảm sau sinh của phụ nữ:

"Vừa xót xa cho em bé vừa thấy người mẹ cũng rất đáng thương. Phải chịu bao nhiêu ấm ức, buồn tủi thì cô ấy mới quyết định như vậy nhỉ?".

"Thương em bé quá, mới 7 tháng tuổi đã mất mẹ. Sau này khi lớn lên, nhìn những đứa trẻ khác có mẹ bên cạnh, rồi cậu bé còn tủi thân tới mức nào".

"Trầm cảm sau sinh là một thứ gì đó rất đáng sợ, có thể ập đến mà ngay cả bản thân cũng không nhận ra, để rồi khi có hậu quả mới hối hận. Đã có không ít vụ người mẹ trầm cảm sau sinh, ôm cả con tự tử rồi".

"Mong đừng ai khiển trách người mẹ, sức chịu đựng của mỗi người là khác nhau. Đó là lý do những ông chồng và cả gia đình cần phải thông cảm, thấu hiểu và giúp đỡ người vợ để cô ấy vượt qua giai đoạn khó khăn"...

Con trai nghịch ngợm làm xước xe sang của hàng xóm, bố không mắng mỏ mà có hành động đáng học hỏi
Sau khi được hàng xóm phản ánh về chuyện con trai làm xước xe, người bố không những không mắng mỏ mà còn có hành động bất ngờ.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng