Xót xa nữ sinh lớp 10 sinh con với "kẻ cưỡng hiếp"

Ngày 02/12/2015 19:20 PM (GMT+7)

Vừa sinh hạ đứa con trai 3,5 kg, H vẫn muốn được đi học, hoàn thành ước mơ trở thành một giáo viên dạy ngoại ngữ.

Bà mẹ trẻ con

Ngồi tại hành lang bệnh viện TP Quy Nhơn, bà Nguyễn Thị S (42 tuổi, xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) nghẹn đắng: “Con tôi chỉ mới 15 tuổi mà phải chịu cảnh cay đắng như thế này. Con gái mang thai rồi sinh nở là điều nằm mơ chúng tôi cũng không dám nghĩ tới”.

Lau vội dòng nước mắt, bà S kể, vài tháng trước, con gái N.T.H.H (15 tuổi) khoe với mẹ là mình đang béo lên được mấy kg. Từ trước đến giờ, H toàn ốm yếu, nghe vậy bà cũng mừng.

Xót xa nữ sinh lớp 10 sinh con với quot;kẻ cưỡng hiếpquot; - 1

Đứa trẻ mới được sinh ra

Theo thời gian, bụng của H càng ngày càng lớn. Là một người mẹ, bà S nghi ngờ có điều chẳng lành xảy ra. Bà tâm sự với chồng: “Sao bụng H cứ lớn hoài. Có khi nào nó có thai không?”. Chồng bà quát: “Nó mới tí tuổi đầu sao có thai được. Mà nó có thai thì tôi chết chứ sống không nổi”.

Bà S vẫn cảm thấy lăn tăn về bụng của con gái. Vào cuối tháng 9/2015, bà bảo H: “Gà đợt này dịch dữ quá. Tối con đi tiểu vào một cái chén để mẹ cho gà uống khỏi bệnh”. Sáng hôm sau, bà lấy chén nước tiểu của con gái đưa vào chuồng heo rồi bỏ que thử thai vào. Que thử hiện lên hai vạch. Bà hoảng hốt, chẳng dám tin sự thật.

Trong lòng rối bời, bà cố giữ bình tĩnh đưa que thử lên trạm y tế xã hỏi. Cô y tá tại trạm y tế khẳng định: “Que hai vạch là có thai rồi”. Về đến nhà, mắt người mẹ nhòe lệ.

Cùng ngày, H đi học về, bà vội kéo vào buồng hỏi sự tình. Em chỉ khóc, không phân bua được lời nào. Sau đó, bà lựa lời thông báo sự thật cho chồng biết. Một thời gian sau, con gái mới chịu mở lời.

H kể, một đêm đầu năm 2015, đi học thêm về, gần về đến nhà thì bị P.T.Đ (21 tuổi, hàng xóm) chạy xe máy ép ngã rồi kéo vào một ngôi nhà hoang làm chuyện đồi bại. Do sợ hãi, từ đó đến nay, em không dám kể với ai.

Bà S hỏi: “Có thai đến 7 tháng mà con vẫn không biết sao?. Vậy mỗi khi đứa trẻ đạp thì sao”. H thật thà: “Con không hề biết mình có thai. Mỗi lần như thế, con cứ nghĩ giun trong bụng phá quấy. Mỗi khi đau, con lại ăn thật no vào là hết”.

Đi đẻ cũng phải giấu

Bà S kể thêm, vào cuối tháng 11/2015, H kêu đau bụng. Biết là con gái sắp sinh, vợ chồng bà đưa con đến bệnh viện TP Quy Nhơn. Lúc đi là đêm khuya. Do sợ nhà Đ ở đối diện biết nên mọi người phải giữ im lặng thật khẽ. Ra đến đường, chồng bà không dám đạp xe máy vì sợ tiếng nổ khiến họ biết.

H sinh hạ một bé trai nặng 3,5 kg với khuôn mặt xinh xắn, bé hiếm khi khóc, thỉnh thoảng bé lại mím môi đòi bú. Mấy ngày đầu, H không chịu cho con bú vì thấy “kì kì”. Hai hôm sau sinh, đứa bé bị vàng da do không được bú sữa mẹ. Đến lúc này, bà S lẫn bác sĩ khuyên nhủ thì cháu mới chịu cho con bú.

Xót xa nữ sinh lớp 10 sinh con với quot;kẻ cưỡng hiếpquot; - 2

Khi đi sinh, cha mẹ H cũng phải giữ bí mật

H hiện đang học lớp 10, từ lớp 1 đến lớp 9 đều là học sinh khá giỏi. Em có mong ước sau này sẽ trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh. Em không muốn vì sự việc này mà bỏ mong ước của mình. Sang năm, em sẽ trở lại trường học.

Khi được hỏi về con, H bảo không muốn giữ lại mà muốn cho một ai đó nuôi. “Em nói với ba mẹ rồi. Ba mẹ tính sao thì tính chứ em không nuôi được. Em còn phải đi học, muốn trở thành cô giáo”.

Bà S cũng bảo, dù sao cũng là máu mủ, ban đầu có ý định giữ lại nuôi. Tuy nhiên, mỗi khi nghĩ đến việc Đ nhơn nhơn trước nhà là lại không chịu được. Do đó, bà cũng đang có ý định tìm người để cho cháu ngoại.

Theo lời bà S, sau khi vỡ lở sự việc, Đ có sang nhà thừa nhận nhưng cho rằng đây là “hậu quả” và được H đồng thuận. Đ là đã có vợ và con. Gia đình bà S đã gửi đơn tố cáo sự việc đến công an xã Bình Nghi. “Chúng tôi chỉ hy vọng sự việc được sáng tỏ. Nếu Đ sai phạm thì phải trả giá. Con gái tôi vẫn còn quá nhỏ, vẫn còn cả một tương lai dài phía trước”, bà nói.

Đại diện công an xã Bình Nghi cho hay đã nhận được đơn tố cáo của gia đình bà S. Hiện tại, sự việc vẫn đang trong quá trình xác minh. Phía cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu ADN của đứa bé đi xét nghiệm.

Luật sư Nguyễn Thị Phi Nga (Đoàn luật sư TP HCM) cho biết, trong trường hợp cháu H mới 14 tuổi, dù có được đồng thuận hay không thì “tác giả” bào thai cũng vi phạm pháp luật. Theo đó, người này sẽ chịu phạt từ 3 đến 10 năm tù giam.

Danh Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot