Xuất hiện loại na có mùi sầu riêng độc lạ, hơn nửa triệu đồng một quả vẫn cháy hàng

Ngày 05/12/2019 09:15 AM (GMT+7)

Gần đây, các cửa hàng trái cây nhập khẩu có bán loại na dai Đài Loan vị sầu riêng, mỗi quả hơn nửa triệu đồng nhưng vẫn đắt hàng.

Quả na vốn không còn xa lạ với người dân Việt Nam bởi vị ngọt thơm và màu xanh quen thuộc. Ở các chợ và siêu thị, na được bán với giá 30 - 50 nghìn đồng/kg, vào đúng mùa vụ chỉ có giá từ 20 -30 nghìn đồng/kg.

Tuy nhiên, trên thị trường mới đây xuất hiện một loại na độc lạ, đó là na dai có vị sầu riêng, được bán với giá với giá từ 400-450 nghìn đồng/kg (gấp vài chục lần so với na dai thường) khiến ai cũng tò mò. 

Xuất hiện loại na có mùi sầu riêng độc lạ, hơn nửa triệu đồng một quả vẫn cháy hàng - 1

Na dai Đài Loan vị sầu riêng mới xuất hiện trên thị trường nhưng đã có nhiều người biết đến và lùng mua 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, loại na này mới xuất hiện cách đây tầm 1 tháng, có xuất xứ từ Đài Loan. Những ai là tín đồ của sầu riêng, khi nghe tên loại na này chắc hẳn sẽ thấy rất tò mò và muốn được thử cho bằng được.

Một chủ shop ở phường Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết loại na này rất to, mỗi quả thường có trọng lượng từ 1-1,5kg. Khi chín, nó có vị ngọt giống na truyền thống nhưng mọng nước hơn, đặc biệt nó có mùi thơm thoang thoảng của sầu riêng.

Xuất hiện loại na có mùi sầu riêng độc lạ, hơn nửa triệu đồng một quả vẫn cháy hàng - 2

Loại na này có múi to, mọng nước, thoang thoảng mùi sâu riêng

Chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu này cho biết thêm cửa hàng của chị vẫn nhập loại na dai này hằng ngày nhưng vẫn không đủ để bán cho khách. Có người phải chờ vài hôm mới đến lượt.

Anh Linh - chủ cửa hàng khác ở Kim Giang (Hoàng Mai, Hà Nội) - cho biết anh mới nhập được loại na độc lạ này đúng một lần. Hàng về 20kg thì bán hết sạch trong một ngày. Sau đó, có khá nhiều khách gọi điện để hỏi nhưng anh đành phải báo hết hàng vì nguồn hàng khan hiếm, anh chưa đặt được thêm.

Xuất hiện loại na có mùi sầu riêng độc lạ, hơn nửa triệu đồng một quả vẫn cháy hàng - 3

Mỗi quả thưởng nặng khoảng 1-1,5kg, giá 400-450 nghìn đồng/kg

Theo anh Linh, loại na này mới xuất hiện trên thị trường nhưng nguồn cung rất ít, không dồi dào như na dai truyền thống, vì thế rất khó nhập hàng đều đặn cho khách. "Nhiều người gọi điện hỏi, để lại số điện thoại và dặn tôi lúc nào có phải báo họ ngay để qua mua ăn thử. Hi vọng vài hôm nữa sẽ có chuyến hàng mới để đáp ứng thị hiếu của khách hàng", anh Linh nói. 

Bạn Linh Đan (ở Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết chị là tín đồ của sầu riêng nên khi nghe có loại na dai vị sầu riêng chị phải tìm mua ngay. Lùng sục các shop hoa quả nhập khẩu trên mạng, chị tìm được một shop bán nhưng lúc hỏi thì hết hàng. Chị phải chờ 3 ngày mới mua được 1 quả na dai sầu riêng nặng 1,3kg, giá 570 nghìn đồng. 

"Ngon và thơm thật nhưng tôi cũng chỉ dám ăn một lần cho biết thôi vì giá đắt quá", chị Đan vừa nói vừa cười. 

(Nguồn ảnh: Khúc Ngọc Anh)

Giá thực phẩm tăng chóng mặt cận Tết, mẹo đi chợ này giúp bạn tiết kiệm được cả đống tiền
Đi chợ và nấu ăn như thế nào để vừa đảm bảo vừa tiết kiệm luôn là một bài toán khó đối với các bà nội trợ. Hãy dắt túi lọat mẹo nhỏ mà có võ này, tiền...
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh