Xuất hiện nhóm người hỏi thăm về “hội thánh”, nhưng khi nhắc đến công an thì nhanh chóng lẩn tránh

Ngày 21/04/2018 00:05 AM (GMT+7)

Công an TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) đang xác minh, điều tra vụ nhóm người lạ tiếp cận người dân để hỏi thăm về “hội thánh Đ.C.T.”.

Chiều 20/4, Trung tá Nguyễn Văn Lem – Phó Trưởng Công an phường 8 (TP.Vĩnh Long) xác nhận, liên quan đến thông tin có nhóm người xuất hiện trên địa bàn được người dân cho là đến tiếp cận để hỏi thăm về “hội thánh Đ.C.T.”, công an địa phương đã vào cuộc xác minh.

Xuất hiện nhóm người hỏi thăm về “hội thánh”, nhưng khi nhắc đến công an thì nhanh chóng lẩn tránh - 1

Hai người nữ trong nhóm 4 người lạ được người dân ghi hình lại. (Ảnh: Người dân cung cấp).

Trước đó, khoảng 14h ngày 19/4, nhóm 4 phụ nữ (có độ tuổi từ trên 20 đến dưới 30) xuất hiện tại khu dân cư phường 8 rồi tiếp cận một số người dân để hỏi thăm về “hội thánh Đ.C.T.”. Người dân không biết “hội thánh Đ.C.T.” là gì nên không tiếp xúc nhóm người lạ này và trình báo ngành chức năng.

Bà N.T.P. (46 tuổi, ngụ phường 8, TP.Vĩnh Long), người trực tiếp nói chuyện với nhóm người lạ cho biết, khi nhóm người lạ đến tiếp cận và hỏi chuyện về “hội thánh Đ.C.T.”, bà trả lời không biết nên nhóm người này ngồi giải thích.

Tuy nhiên, bà P. từ chối nghe. “Sau đó, một người hàng xóm đến thông báo “có thấy mấy anh em công an chạy ngang qua”. Nghe vậy, nhóm người lạ nhanh chóng rời đi”, bà P. nhớ lại.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, trên mạng xã hội xuất hiện một thông báo khẩn của trường cao đẳng ở tỉnh Vĩnh Long cảnh báo học sinh, sinh viên nên cẩn thận nhằm tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Theo Trung tá Lem, bước đầu cơ quan công an đã mời những người này về trụ sở làm việc. Tại đây, những người này cho rằng, họ chỉ ngồi nói chuyện bình thường. Xác minh ban đầu, nhóm người này đều ngụ tại TP.HCM.

Hiện, vụ việc được chuyển cho Công an TP.Vĩnh Long tiếp tục xác minh, làm rõ.

Đập bát hương bàn thờ, bán nhà để phụng thánh - thứ tà đạo quái đản
Thời gian qua, trên địa bàn TP Hải Phòng xuất hiện một số người lợi dụng quyền tự do tín ngưỡng, có những hoạt động tuyên truyền tôn giáo trái pháp...
Theo Thanh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h