Xúc động cảnh bé trai mặc đồng phục học sinh đi bán bắp ngô giữa đêm khuya, CĐM xót xa

KHAI TÂM - Ngày 06/11/2020 12:15 PM (GMT+7)

Hàng ngày công việc của bé là đi bán bắp với bà nội vào khung giờ tối đến đêm khuya ở đường Bông Sao, phường 5 (quận 8, TP.HCM).

Mới đây, mạng xã hội xôn xao câu chuyện một cậu bé không được đi học nhưng vẫn mặc áo đồng phục để giống mấy bạn khác rồi đi bán bắp (ngô) phụ giúp bà nội gây xúc động. Theo đó, một trang mạng chia sẻ: “Mua mấy trái bắp luộc không phải để ăn, mà là cách để tiếp cận và hỏi chuyện nhóc này.

Bé xíu mà phải đẩy xe đi bán bắp luộc có 1 mình, đi bán trong đêm tối, mưa hay nắng gì cũng đi. Hỏi bé sao đi bán 1 mình, bé nói thường đẩy xe đi bán với bà. Nhưng mấy tuần nay bà bệnh nên bé tự đẩy xe đi bán 1 mình để kiếm tiền nuôi bà.

Hỏi bé còn đi học không ? Bé lắc đầu.

Xúc động cảnh bé trai mặc đồng phục học sinh đi bán bắp ngô giữa đêm khuya, CĐM xót xa - 1

Bé trai đứng bán bắp một mình giữa đêm khuya.

Hỏi bé sao không đi học mà lại đang mặc áo đồng phục lớp 3. Bé trả lời áo do người ta cho, mặc vô để giống mấy bạn khác như đi học. Bé thích đi học lắm.

Cuộc sống mình nhìn lên thì chẳng bằng ai nhưng nhìn xuống thì... còn rất nhiều người lại không được như mình. Hi vọng bé sớm được đi học trở lại như các bạn đồng trang lứa”.

Kèm theo đó là hình ảnh một bé trai mặc áo đồng phục màu xanh đang đứng bán bắp. Được biết, bé trai tên Nguyễn Trần Trọng Phúc (12 tuổi). Hàng ngày công việc của bé là đi bán bắp với bà nội vào khung giờ tối đến đêm khuya ở đường Bông Sao, phường 5 (quận 8, TP.HCM).

Bà nội của Phúc cho biết, hiện bà có 4 đứa cháu nội và tất cả đều bị bố mẹ bỏ rơi. “Khổ quá nên phải để tụi nhỏ đi mưu sinh. Tôi biết như vậy là thiệt thòi nhưng không biết làm cách nào cả. Tôi cũng muốn chúng nó được đến trường nhưng làm gì có điều kiện chứ”, người bà chia sẻ.

Ngay sau khi chia sẻ, câu chuyện của Nguyễn Trần Trọng Phúc đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng xúc động, xót xa trước hoàn cảnh của một đứa trẻ mới 12 tuổi đã phải mưu sinh kiếm sống.

Bạn Hằng Nguyễn bày tỏ: “Giờ bé chưa lớn nên vẫn còn ngây thơ đã biết nghĩ vậy rồi. Lớn lên chút lúc đó đồng phục không vừa nữa, nhìn lũ bạn đi học, tan học thì sẽ tủi thân lắm. Nghĩ mà thương, cùng sinh ra là con người nhưng số phận thật sự cay nghiệt quá”.

Xúc động cảnh bé trai mặc đồng phục học sinh đi bán bắp ngô giữa đêm khuya, CĐM xót xa - 2

Ai cũng xót xa hoàn cảnh của bé trai (Ảnh chụp màn hình).

“Hi vọng em bé sẽ được giúp đỡ để lại được đi học. Thương quá! Nhìn những hoàn cảnh thế này cảm thấy bất lực khủng khiếp. Chẳng biết phải giúp họ ra sao. Chẳng biết san sẻ với họ như thế nào?”, thành viên Nguyễn Ngọc Huyền xúc động.

Nickname Thái Hòa bình luận: “Được đi học là một điều tuyệt vời. Và con đang được học những kiến thức tại ngôi trường đặc biệt mà rất nhiều bạn cùng trang lứa không được học. Cố lên con”.

Xúc động cảnh bé trai mặc đồng phục học sinh đi bán bắp ngô giữa đêm khuya, CĐM xót xa - 3

“Nhiều khi thấy mình bất lực quá, sao không được bằng người ta . Nhưng mà thật ra bản thân mình may mắn hơn biết bao nhiêu người . Em bé này còn giỏi hơn cả chị nhiều quá”, bạn Trần Khánh Vân tâm sự.

Thành viên Lê Hoàng Nhật Minh từng gặp bé Trọng Phúc cho hay, bé bán ở khúc Bông Sao, bắp ăn cũng được nhưng quan trọng hơn là thái độ của bé rất lễ phép và dễ thương. Tôi hay ghé mua rồi cho thêm để bé có cái ăn cái uống. Mong ai ở gần ghé ủng hộ để bé có tiền đi học.

Hiện đã có rất nhiều mạnh thường quân tìm đến và muốn cưu mang, giúp đỡ mấy bà cháu của bé Nguyễn Trần Trọng Phúc.

Xúc động cảnh chú rể bế mẹ bị liệt lên sân khấu trao nhẫn: Cho con gánh mẹ một lần
Hình ảnh chú rể bế mẹ đẻ bị liệt lên sân khấu để trao nhẫn trong đám cưới của mình đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng.
KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng