Xúc động hình ảnh mẹ cõng con đến trường thi

Ngày 04/07/2014 14:51 PM (GMT+7)

Trong buổi thi môn Toán sáng nay (4/7), nhiều người không khỏi xúc động trước hình ảnh mẹ cõng con đến phòng thi.

Bị liệt nửa người, đi lại khó khăn nhưng cô nữ sinh Nguyễn Thị Mai Phương (La Khê, Hà Đông, Hà Nội) vẫn khát khao được đến trường, ước mơ trở thành kỹ sư tin học. Kỳ thi đại học năm nay, Phương thi vào khối A1, ngành Công nghệ đa phương tiện, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Hà Nội.

Sáng 4/7, bà Nguyễn Thị Kim Chung (48 tuổi), mẹ của Phương đưa con đến trường thi. Quãng đường từ nhà đến điểm thi chỉ cách 3 km, nhưng vì sợ bị tắc đường nên người mẹ này đưa con đi từ lúc 6h sáng.

“Buổi sáng, sinh viên tình nguyện muốn giúp tôi cõng Phương lên phòng thi nhưng tôi không đồng ý. Bởi người của Phương rất mềm, tôi sợ các em cõng lại không quen. Tôi cũng mong may mắn sẽ đến bên con trong buổi thi sáng nay”, bà Chung nói.

Khi bước vào phòng thi, Phương được cán bộ coi thi hướng dẫn làm các thủ tục dự thi. Trong tâm trạng hồi hộp, Phương nói: “Dù môn Toán em học tốt, nhưng trước giờ thi em khá run. Em mong mình sẽ làm tốt bài thi sáng nay”.

Bà Chung cho biết thêm, khi sinh ra, Phương cũng bụ bẫm như bao đứa trẻ khác. Thế nhưng khi được 8 tháng tuổi, Phương vẫn không không lẫy được. Thấy bất thường, gia đình đưa Phương em lên Bệnh viện Nhi Trung ương khám thì phát hiện ra căn bệnh còi xương. Từ đó, bệnh càng nặng hơn, Phương liệt nửa người, chân tay tong teo. Mọi sinh hoạt hằng ngày, Phương đều phải dựa vào người thân trong gia đình. Gia đình đã đưa Phương đi khám và chữa trị ở nhiều nơi nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Bà Chung cho biết gia đình đã làm hồ sơ gửi lên Hội đồng tuyển sinh của trường xin xét tuyển thẳng. Hiện tại, gia đình đang chờ phải hồi từ nhà trường.

Trao đổi với phóng viên, Tiến sĩ Lê Hữu Lập, Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cho hay, với trường hợp của Phương, nhà trường đang xem xét. Nhà trường sẽ hỏi ý kiến của gia đình xem Phương thích ngành học nào, sau đó sẽ cân nhắc xem có xét tuyển thẳng vào trường hay không.

Xúc động hình ảnh mẹ cõng con đến trường thi - 1

6h sáng, bà Nguyễn Thị Kim Chung đã cõng con đến địa điểm thi. Nhà Phương cách trường khoảng 3km.

Xúc động hình ảnh mẹ cõng con đến trường thi - 2

Phương thích học Công nghệ đa phương tiện bởi ngành này có nhiều ứng dụng hay như sản xuất phim hoạt hình, lập trình game, thiết kế website.

Xúc động hình ảnh mẹ cõng con đến trường thi - 3

Cán bộ coi thi phát giấy thi cho Phương. Trong buổi sáng, thí sinh làm bài môn tự luận với thời gian 180 phút.

Xúc động hình ảnh mẹ cõng con đến trường thi - 4

Do tay chân bị teo nên Phương viết khá chậm. Phương cho biết, khi làm bài thi môn tự luận em thường bị thiếu thời gian vì viết chậm. Do vậy, bài thi thường đạt điểm không cao.

Xúc động hình ảnh mẹ cõng con đến trường thi - 5

Phương ghi thông tin địa chỉ vào giấy thi. Thí sinh này bị liệt nửa người từ nhỏ nên suốt 12 năm học, bố mẹ em phải thay phiên nhau đưa em đến trường.

Xúc động hình ảnh mẹ cõng con đến trường thi - 6

Trước giờ thi môn Toán, Phương tỏ ra lo lắng. Phương nói: “Kiến thức các môn thi em mới  ôn được khoảng 60-70%. Em mong may mắn sẽ đến bên mình trong kỳ thi”.

Xúc động hình ảnh mẹ cõng con đến trường thi - 7

Nét chữ của Phương khá đẹp. Thời gian học cấp 3, em đã từng được cô giáo cho điểm 10 vì trình bày sạch sẽ môn Văn.

Xúc động hình ảnh mẹ cõng con đến trường thi - 8

Buổi sáng khi đưa con vào phòng thi, mẹ của Phương đã cầm giấy tờ dự thi của Phương ra ngoài. Khi cán bộ coi thi kiểm tra đã phát hiện ra Phương không có giấy tờ gì. Rất may, sau đó lực lượng thanh niên tình nguyện đã gặp được mẹ Phương lấy giấy tờ mang lên phòng thi.

Xúc động hình ảnh mẹ cõng con đến trường thi - 9

Thanh tra Hội đồng thi Học viện Bưu chính Viễn đã chuyển lại giấy tờ thi cho Phương

Xúc động hình ảnh mẹ cõng con đến trường thi - 10

Khi nhận được giấy tờ thi, Phương yên tâm làm bài thi môn Toán.

Theo Nguyễn Đức (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot