Xung phong đi chống dịch khi đang mang thai 7 tháng, nữ y tá Malaysia gặp chuyện đau lòng

Khánh Hằng - Ngày 04/06/2021 16:20 PM (GMT+7)

Nỗ lực để chống dịch và cứu chữa người bệnh nhưng nữ y tá này lại không gặp may.

Trở thành những người đi đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh không phải là điều dễ dàng và không phải ai cũng dám dấn thân vào, bởi ngoài những khó khăn, vất vả hơn công việc bình thường, họ còn phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm virus từ bệnh nhân bất cứ lúc nào. Khi hầu hết mọi người đang giãn cách tại nhà, rất nhiều y bác sĩ đã phải hy sinh cuộc sống thường ngày của bản thân để đi vào những vùng dịch, khu cách ly hoặc bệnh viện để thực hiện nhiệm vụ. 

Mới đây, câu chuyện một nữ y tá người Malaysia đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ phòng chống đại dịch COVIID-19 đã khiến dư luận nước này vô cùng xót thương. Điều đau đớn hơn nữa là khi ấy, nữ y tá đã mang thai tới tháng thứ 7.

Xung phong đi chống dịch khi đang mang thai 7 tháng, nữ y tá Malaysia gặp chuyện đau lòng - 1

Theo truyền thông địa phương đưa tin, nữ y tá có tên Siti Aishah binti Mohd Zamri, đang mang thai tới tháng thứ 7. Tuy nhiên, do nhân lực của bệnh viện đang thiếu thốn, số lượng người bệnh lại không hề giảm đi mà tăng lên mỗi ngày, cô Siti đã đưa ra một quyết định bất ngờ, đó là tự nguyện tham gia công việc cứu chữa người bệnh tại phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Labuan, thuộc vùng Labuan, Malaysia.

Nào ngờ sau đó, nữ y tá Siti đã chẳng may lây nhiễm virus từ một bệnh nhân trong phòng. Ngay sau đó, cô được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt ICU của bệnh viện để điều trị tích cực khi sức khỏe có chiều hướng xấu đi.

Xung phong đi chống dịch khi đang mang thai 7 tháng, nữ y tá Malaysia gặp chuyện đau lòng - 2

Vào ngày 1/6 vừa qua, người chồng của cô Siti đã đăng tải câu chuyện của vợ mình lên mạng xã hội, mong rằng mọi người cùng anh cầu nguyện cho cô Siti và đứa con trong bụng vượt qua cơn nguy kịch, an toàn và mạnh khỏe trở về.

Đáng tiếc, điều ước này đã không thể trở thành hiện thực. Vào sáng ngày 2/6, các bác sĩ xác nhận cô Siti và em bé trong bụng đã tử vong. Sau đó, anh trai của cô Siti đã thông báo trên mạng xã hội Facebook rằng em gái mình đã qua đời sau khi nhiễm COVID-19. Điều đau thương hơn nữa là các bác sĩ không thể cứu được em bé trong bụng cô. 

Xung phong đi chống dịch khi đang mang thai 7 tháng, nữ y tá Malaysia gặp chuyện đau lòng - 3

Sự ra đi của 2 mẹ con nữ y tá này đã khiến rất nhiều người thương xót và đau buồn, đặc biệt là người chồng của cô khi cùng lúc phải mất đi 2 người thân yêu nhất.

Hiện nay, Malaysia đang là một trong những điểm nóng COVID-19 tại Đông Nam Á. Tính đến 10h sáng ngày 4/6, nước này đã ghi nhận tổng cộng 595.374 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 3.096 ca tử vong. Hôm 29/5, Malaysia có 9.020 ca nhiễm mới, đây là số ca nhiễm theo ngày cao nhất từng được ghi nhận từ đầu dịch COVID-19. Đó cũng là ngày thứ 5 liên tiếp số ca tăng thêm sau 24 giờ ở nước này thiết lập mốc mới.

Dữ liệu chính thức cho thấy tỷ lệ lây nhiễm hàng ngày trên 1 triệu dân tại Malaysia đã vượt qua Ấn Độ, khiến hệ thống y tế của Malaysia có nguy cơ sụp đổ. Sự xuất hiện của một số biến chủng mới có nguy cơ lây lan nhanh hơn đã khiến chính phủ Malaysia phải ra lệnh phong tỏa toàn quốc trong vòng 2 tuần, bắt đầu từ ngày 1/6.

Ấn Độ: Bệnh nhân COVID-19 bị y tá cưỡng hiếp tập thể trước khi qua đời
Một người phụ nữ bị nhiễm COVID-19 đã bị 3 y tá của một bệnh viện Ấn Độ cưỡng hiếp tập thể trước khi qua đời.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h