10 loại thực phẩm đừng nên quên để trẻ "chân dài tới nách"

Các loại thực phẩm tốt nhất giúp trẻ em tăng trưởng cao cũng sẽ giúp bé mạnh mẽ và khỏe mạnh.

Là cha mẹ, tất cả đều muốn bé nhà mình cao lớn, khỏe mạnh. Ngoài việc tập luyện, thức ăn trẻ hấp thụ hàng ngày đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao cho trẻ nhỏ. Dưới đây là danh sách những thực phẩm giàu Proteins, Vitamin D, Vitamin K,...mà bố mẹ nên cung cấp cho trẻ nhỏ.

1. Trứng:

Protein là chất dinh dưỡng đóng vai trò lớn nhất trong việc tăng chiều cao trẻ em. Do đó nên cho bé ăn một quả trứng mỗi ngày. Ba mẹ có thể thay đổi khẩu vị cho trẻ với đủ các món như trứng luộc, trứng tráng, trứng bác,...

2. Sữa:

Sữa chứa nhiều canxi rất tốt cho sự phát triển của xương cũng như sức mạnh. Protein cũng có nhiều trong sữa. Cho trẻ uống sữa ít đường, ít béo mỗi ngày để thúc bé phát triển cao lớn, khỏe mạnh.

 10 loai thuc pham dung nen quen de tre "chan dai toi nach" - 1

3. Đậu nành:

Nên cho con bạn ăn nhiều đậu nành vì đây là thực phẩm chay rất giàu protein. Chúng cải thiện sự phát triển của xương và cơ bắp. Bạn có thể tạo ra nhiều công thức nấu ăn ngon với đậu nành để khiến bé thích thú với thực phẩm này.

4. Bột yến mạch:

Siêu thực phẩm này rất giàu protein và có hàm lượng chất béo thấp. Nó là một trong những loại thực phẩm lành mạnh cho bất cứ ai, do đó, con bạn có thể ăn thường xuyên.

 10 loai thuc pham dung nen quen de tre "chan dai toi nach" - 2

5. Gà:

Gà luôn là một trong những loại thịt lành tính với trẻ em và rất giàu protein.

6. Rau bina:

Hãy dỗ trẻ ăn rau chân vịt bằng cách nói rằng chàng thủy thủ Popeye luôn ăn nó khi cần sức mạnh. Rau chân vịt không chỉ cung cấp cho trẻ nguồn năng lượng mà bé cần mà còn chứa nhiều sắt và canxi. Hai chất dinh dưỡng rất cần thiết để đảm bảo rằng con bạn phát triển đúng chuẩn.

7. Cà rốt:

Cà rốt rất giàu vitamin A giúp trong quá trình tổng hợp protein trong cơ thể. Cà rốt hơi khó ăn với trẻ nên bạn nên kèm vào trong các món ăn hàng ngày hoặc làm nước ép cà rốt.

8. Trái cây:

Chúng ta đều biết rằng trái cây là thực phẩm quan trọng đối với trẻ em để phát triển khỏe mạnh và mạnh mẽ. Trái cây giàu vitamin A như xoài, dưa đỏ và đào sẽ giúp con bạn phát triển chiều cao và chắc khỏe xương của họ khi được thêm vào chế độ ăn uống của bé.

 10 loai thuc pham dung nen quen de tre "chan dai toi nach" - 3

9. Ngũ cốc:

Cho trẻ ăn các loại ngũ cốc càng nhiều càng tốt. Ngũ cốc rất giàu vitamin B và sắt. Bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt và mì ống cũng như các loại ngũ cốc là những lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn con bạn phát triển chiều cao.

10. Sữa chua:

Sữa chua là một nguồn cung cấp vitamin D và canxi tuyệt vời - hai chất rất cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ. Nếu con của bạn không thích sữa chua, có thể cho trẻ ăn pho mát thay vì cũng chứa nhiều protein, canxi và vitamin D.

15 thực phẩm bổ não dễ kiếm mẹ nên bổ sung cho bé

Tổng hợp những thực phẩm trẻ cần tránh xa nếu không muốn con dậy thì sớm

7 thực phẩm lành mạnh nhưng lại giúp trẻ tăng cân vèo vèo

Top thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho bé cực hiệu quả

Quà vặt cổng trường - "con ma thực phẩm" hủy hoại sức khỏe trẻ

Làm mẹ - Công thức siêu chuẩn tính chiều cao con khi lớn từ chiều cao bố mẹCông thức siêu chuẩn tính chiều cao con khi lớn từ chiều cao bố mẹMẹ có thể biết chiều cao tương lai của con nhờ lấy chiều cao mẹ cộng chiều cao bố, sau đó chia 2 rồi cộng với một con số đặc biệt.
Làm mẹ - Vì sao sau 3 tháng hè, trẻ thường cao vọt?Vì sao sau 3 tháng hè, trẻ thường cao vọt?Nhiều phụ huynh thắc mắc, cứ sau 3 tháng hè lại thấy con mình “lớn nhanh như thổi”. Chuyên gia dinh dưỡng lý giải như thế nào về...
Làm mẹ - Những món cần gạch ngay khỏi thực đơn của trẻ để con cao lớnNhững món cần gạch ngay khỏi thực đơn của trẻ để con cao lớnThực đơn tăng chiều cao cho trẻ cần tránh những món có hại dưới đây.
Theo Ngọc Trâm (Khám Phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7