8 loại rau quả ngon bé càng ăn càng thông minh

Muốn con có trí nhớ dẻo dai, tiếp thu tốt, mẹ đừng quên cho bé ăn thường xuyên những loại rau, quả ngon và bổ dưỡng này

Dưới đây là những loại rau quả “vàng” cực tốt giúp nuôi dưỡng trí thông minh của trẻ:

Xoài

Xoài chín chứa nhiều vitamin C, B6, K, A và E, đặc biệt là vitamin B6 rất tốt cho sự phát triển của não bộ. Hơn nữa, trong xoài có chất amino acid glutamine liên quan đến sự sản xuất DNA và đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định đến tinh thần cũng như chất lượng giấc ngủ.

 8 loai rau qua ngon be cang an cang thong minh - 1

Xoài chín chứa nhiều vitamin C, B6, K, A và E, đặc biệt là vitamin B6 rất tốt cho sự phát triển của não bộ. (Ảnh minh họa)

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh chứa hàm lượng choline cao, giúp kích thích sự phát triển của các tế bào não bộ cũng như các liên kết nơ-ron thần kinh, tăng cường trí nhớ. Nguồn vitamin K dồi dào trong súp lơ cũng giúp tăng cường khả năng nhận thức và cải thiện trí nhớ.

Dừa

Dừa nổi tiếng là loại quả giúp phục hồi tinh thần và sức khỏe khi cơ thể mệt mỏi bởi hàm lượng chất béo trong dừa rất tốt cho não bộ và còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của bé. 

 8 loai rau qua ngon be cang an cang thong minh - 2

Hàm lượng chất béo trong dừa rất tốt cho não bộ và còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của bé.  (Ảnh minh họa)

Bí ngô

Bí ngô chứa nhiều axit folic và vitamin B12,phòng chống tổn thương và suy giảm não bộ.

Cải bó xôi

Cải bó xôi giàu kali, giúp duy trì hiệu quả hoạt động não bộ, cải thiện tư duy và phục hồi những mệt mỏi liên quan đến thần kinh. Nguồn chất chống oxy hóa dồi dào trong cải bó xôi bảo vệ các tế bào não bộ khỏi những tổn thương. Ngoài ra, các chất magie, folate, vitamin E và vitamin K ở cải bó xôi còn làm giảm nguy cơ phát triển bệnh mất trí nhớ.

Cà chua

Cà chua là “thực phẩm vàng” chứa đầy các chất chống oxy hóa “quyền lực”, có khả năng chống lại các tổn thương tới tế bào não bộ gây ra bệnh mất trí nhớ.

 8 loai rau qua ngon be cang an cang thong minh - 3

Cà chua là “thực phẩm vàng” chứa đầy các chất chống oxy hóa “quyền lực”, có khả năng chống lại các tổn thương tới tế bào não bộ gây ra bệnh mất trí nhớ. (Ảnh minh họa)

Quả bơ

Bơ chứa rất nhiều không bão hòa đơn và vitamin E, cả hai đều có lợi cho sức khỏe não bộ. Ngoài ra thì bơ cũng là thực phẩm lí tưởng đầu tiên mà mẹ nên cho các bé ăn khi bắt đầu bước vào giai đoạn ăn dặm.

Đậu

Các loại đậu luôn giàu các chất béo không no, canxi và vitamin B… đều là những dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của não bộ. Bên cạnh việc chế biến thành các món ăn, mẹ có thể dùng đậu để xay, nghiền thành sữa hạt cho bé uống, rất thơm ngon, hấp dẫn mà lại bổ dưỡng.

Cho muối vào đồ ăn dặm của trẻ: cẩn thận hại con!

Điểm danh những thực phẩm bổ sung canxi hàng đầu cho trẻ

Cách nấu cháo chim bồ câu ngọt mềm bồi bổ cho con

Nuôi con - 8 thực phẩm quen thuộc nhưng hại trí não trẻ8 thực phẩm quen thuộc nhưng hại trí não trẻĐể trẻ thông minh, nhanh nhạy và luôn tư duy sáng tạo tốt, các mẹ nên hạn chế cho trẻ ăn các loại đồ ăn vặt, nhiều đường hoặc thực...
Làm mẹ - Mẹ 8x và kho công thức tuyệt ngon giúp con tăng cân đềuMẹ 8x và kho công thức tuyệt ngon giúp con tăng cân đềuNgon mắt, bổ dưỡng mà lại dễ làm, giúp con tăng cân đều, kho thực đơn của chị Giang Hồng Ngọc được nhiều bà mẹ thích thú, quan tâm...
Làm mẹ - Top thực phẩm tưởng bổ mà cực hại cho bé dưới 1 tuổiTop thực phẩm tưởng bổ mà cực hại cho bé dưới 1 tuổiNhiều món rất bổ dưỡng nhưng lại có thể gây ngộ độc, dị ứng, thậm chí tử vong đối với trẻ dưới 1 tuổi.
Theo La La (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7