10X thuật chuyện hạ sát bà lão 76 tuổi

Ngày 10/07/2014 16:41 PM (GMT+7)

Hai kẻ phạm trọng tội cân nặng mỗi đứa không quá 30 kg, nhưng chúng dám cầm dao, vác gậy sát hại bà lão 76 tuổi để cướp tài sản trong đêm tối.

Giết ngườirồi lấy tro rắc lên mặt nạn nhân

Nói về vụ án mạng, đại tá Dương Xuân Quý - Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (công an tỉnh Thái Nguyên) ngao ngán: "Chúng nó bé như hai cái kẹo". Hai tên tội phạm cầm dao và gỗ sát hại bà Hoàng Thị Nuôi (76 tuổi) là Trần Văn Sơn (14 tuổi, học sinh lớp 7, ở huyện Phú Lương, Thái Nguyên) và người em họ Trần Văn Đức (13 tuổi, học lớp 6).

10X thuật chuyện hạ sát bà lão 76 tuổi - 1

Trần Văn Sơn.

Chiều 2/7, không có tiền đến quán Internet giải trí, Sơn sang nhà bà Nuôi tính chuyện trộm cắp. Đứa trẻ nhìn vào cửa hậu nhà hàng xóm chỉ thấy buộc hờ bằng dây vải.

Tối muộn cùng ngày, Sơn cầm gậy gỗ banh hai cánh cửa để cho cậu em họ tên Đức luồn kéo cắt dây vải đột nhập vào nhà bà Nuôi.

Chưa kịp lục đồ hai tên trộm thấy chủ nhà về. Chúng đứng nấp bên cánh cửa rồi nhanh chóng phân công nhau việc hạ sát người phụ nữ có tuổi.

Khi bà Nuôi mở cửa bước vào nhà, Sơn cầm gậy gỗ nhằm đúng gáy bà Nuôi nện. Đức cầm kéo lao vào đâm liên tiếp cho đến khi nạn nhân tắt thở.

Xong việc, cặp đôi xuống bếp lấy tro rắc lên mặt nạn nhân để xóa dấu vết và tìm thấy chiếc túi vải dưới gầm giường nhà bà Nuôi chứa 4 triệu đồng. Chúng ra quầy hàng tạp hóa của bà Nuôi lấy thêm được 11.000 đồng.

Trên đường về, hai đứa trẻ ném hung khí gây án xuống một con suối cách hiện trường vài trăm mét, rồi cùng về nhà Đức ngủ.

Sáng hôm sau, chúng dùng số tiền trộm được đến quán Interntet xả hơi. Ngồi từ sáng đến tối, họ tiêu hết 3,2 triệu đồng. Đức bỏ về nhà ngủ còn Sơn tiếp tục ở lại quán chơi đến sáng đã bị công an bắt giữ.

Bị bắt vẫn hồn nhiên

Trong vụ án này, Sơn được cho là kẻ khởi xướng việc ăn trộm. Mặc nguyên chiếc áo đồng phục học sinh, đứa trẻ ngồi cạnh bố (vai trò giám hộ), nói năng lí nhí nhưng không hề sợ hãi. "Có lúc nó ngồi khoanh tay trên bàn, nhìn cán bộ công an như học sinh dưới lớp nhìn thầy giáo", điều tra viên nói.

Theo lời Sơn, năm học vừa qua điểm tổng kết trung bình được 4,8 nên bị đúp. Nghỉ hè, nam sinh lớp 7 thường xuyên đến ăn nằm tại các quán Internet gần nhà giết thời gian.

Ngồi cạnh con trong vai trò người giám hộ, bố của Sơn không giấu được vẻ đau khổ. Anh kể, Sơn là con út trong gia đình có 2 chị em. Vợ chồng họ biết con lười học nên cũng quản khá kỹ.

Mỗi lần biết Sơn ra quán Internet anh đều khuyên nhủ, có lần đánh mắng và mài đầu con xuống đường nhưng vẫn chứng nào tật đấy. Người đàn ông làm ruộng quả quyết không bỏ bê và thiếu quan tâm giáo dục con cái.

Ham chơi chẳng kém, người em họ tên Đức còn học dốt hơn Sơn và cũng chịu cảnh phải lưu ban. Chữ viết hai đứa xấu như nhau, sai chính tả chẳng ai đọc nổi.

Đứa trẻ này kể, bố mẹ bỏ nhau từ ngày học lớp 1. Người bố bị bệnh tâm thần đến giờ đi đâu không ai biết, còn mẹ cách đây một năm đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan để Đức cho bà ngoại nuôi.

Giám hộ cho Đức là người cậu ruột. Anh này bảo thi thoảng mẹ Đức cũng gửi tiền về cho bà ngoại mua thức ăn, đóng học cho con. "Đức cân cả dép mới được 25 kg, nó còi cọc thế nên không ai dám nghĩ lại có gan hạ sát người lớn tuổi", người cậu thở dài.

Chỉ huy phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (công an tỉnh Thái Nguyên) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để tiếp tục làm rõ vụ việc, không loại trừ khả năng có kẻ xúi giục, đứng đằng sau hai đứa trẻ phạm tội này.

Theo Việt Đức (Zing.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot