2 ngày sau tang lễ của vợ, cụ ông bất ngờ phát hiện lời nhắn nhủ giấu kín trong tấm chi phiếu

Ngày 11/08/2017 10:53 AM (GMT+7)

Sau khi người vợ chung sống với mình gần 60 năm ra đi, cụ ông ở Mỹ vô cùng đau khổ. Nhưng 2 ngày sau đó, ông bất ngờ tìm thấy một tờ giấy nhắn của vợ.

Năm 1954, sau một thời gian tìm hiểu, ông bà Billie và Jimmy Breland, đến từ Mississippi (Mỹ), đã quyết định kết hôn về chung sống một nhà. Khi đó, bà Billie là giáo viên còn ông Jimmy giảng dạy tại một trường đại học tại địa phương.

Thấm thoát hơn 60 năm trôi qua, cuộc sống gia đình của ông bà Billie vẫn luôn tràn ngập tiếng cười bên cạnh các con cùng những đứa cháu đáng yêu. Tình yêu của hai người khiến bao người ngưỡng mộ.

2 ngày sau tang lễ của vợ, cụ ông bất ngờ phát hiện lời nhắn nhủ giấu kín trong tấm chi phiếu - 1

Ông bà Billie và Jimmy Breland khi còn trẻ

Là một giáo viên, đồng thời cũng là một nhà văn tự do, bà Billie rất thích thể hiện tình cảm qua các lời nhắn được viết cẩn thận trên những mẩu giấy. Từng lời nhắn nhủ được bà viết mỗi ngày rồi đem giấu khắp nơi trong nhà để ông Jimmy đi tìm. Trò chơi tình yêu đó đã khiến cho tình cảm của họ ngày càng gắn bó.

Đến năm 2015, sức khỏe của bà Billie bắt đầu giảm sút, trí nhớ trở nên mơ hồ. Lúc đó, hàng ngày ông Jimmy vẫn luôn ở bên cạnh chăm sóc cho vợ của mình giống như những gì ông đã làm trong suốt 60 năm qua. Ông luôn cố gắng nhắc lại những kỉ niệm xưa của hai người với hy vọng giúp bà nhanh chóng phục hồi.

2 ngày sau tang lễ của vợ, cụ ông bất ngờ phát hiện lời nhắn nhủ giấu kín trong tấm chi phiếu - 2

Thấm thoát hơn 60 năm trôi qua, cuộc sống gia đình của ông bà Billie vẫn luôn tràn ngập tiếng cười 

Thế nhưng, điều gì đến rồi cũng sẽ phải đến. Bà Billie đã ra đi vào năm 2015, khi ở tuổi 83. Cái chết của bà là một sự mất mát to lớn đối với gia đình, đặc biệt là với người đàn ông đã cùng bà đầu gối tay ấp gần 6 thập kỉ qua.

Ông Jimmy đã vô cùng đau khổ trước sự ra đi của bà Billie. Và bất ngờ 2 ngày sau tang lễ, ông phát hiện ra một mẩu giấy nhỏ được giấu trong tập chi phiếu. Đó là lời nhắn nhủ cuối cùng của bà Billie gửi đến người chồng của mình.

2 ngày sau tang lễ của vợ, cụ ông bất ngờ phát hiện lời nhắn nhủ giấu kín trong tấm chi phiếu - 3

Lời nhắn nhủ cuối cùng của bà Billie gửi đến người chồng của mình.

Trên mẩu giấy đó, từng nét chữ thân thuộc của bà Billie hiện lên. Ông Jimmy nâng niu nó và cẩn thận đọc từng dòng chữ một. Bà viết: "Đừng khóc lóc đau khổ khi tôi rời khỏi cõi đời này! Thay vào đó, ông hãy cười vì chúng ta đã được sống bên nhau! Tôi biết tôi sẽ tới một nơi hạnh phúc và chắc chắn chúng ta sẽ gặp nhau ở đó! Hẹn gặp lại ông!".

Anh Sims, một trong những người cháu của ông bà Jimmy, cho biết: “Chúng tôi sẽ không bao giờ quên được ánh mắt của ông khi đọc lời nhắn cuối cùng của bà. Cái nhìn trìu mến thân thương không thể lẫn vào đâu được. Ông đã rơi nước mắt khi nhìn thấy lời nhắn đó.

Tôi cảm thấy có một sự bình an không thể tả được khi biết rằng tình yêu của hai người sẽ không bao giờ bị rơi vào quên lãng. Họ sẽ còn đoàn tụ với nhau ở kiếp sau”.

Nhật Linh/Dịch từ littlethings
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động