Xót xa nhìn nụ cười hồn nhiên trên di ảnh bé gái bị sát hại ở Nhật trong lễ cầu siêu

Ngày 01/04/2017 01:49 AM (GMT+7)

Hôm qua (31/3), lễ cầu siêu của bé gái 9 tuổi người Việt bị sát hại tại Nhật đã được diễn ra tại nhà tang lễ thành phố Matsudo. Rất đông hàng xóm, bạn bè, thầy cô và đồng hương Việt Nam đã đến dự lễ và chia buồn cùng gia đình.

Sau khi nghe thông tin lễ cầu siêu của bé gái Nhật Linh sẽ được diễn ra, rất nhiều người đã đến tham dự và gửi lời chia buồn, trong đó có nhiều người Việt đang sinh sống và làm việc tại Nhật. Họ không ngại thời tiết xấu vẫn đến và xếp hàng dài chờ đợi.

Thời tiết tại Chiba chiều hôm qua có mưa rơi nặng hạt và nhiệt độ xuống thấp. Bên ngoài nhà tang lễ, rất đông người Việt đứng dầm mưa xếp hàng chờ đợi được vào bên trong để nói lời vĩnh biệt bé gái xấu số. Ai cũng đau xót vì sự ra đi quá đột ngột và bi thảm của cô bé.

Xót xa nhìn nụ cười hồn nhiên trên di ảnh bé gái bị sát hại ở Nhật trong lễ cầu siêu - 1

Di ảnh của cô bé xấu số với nụ cười rạng rỡ khiến ai cũng phải nghẹn ngào.

Khoảng 500 người đã có mặt tại buổi lễ. Bên trong nhà tang lễ, mọi người không khỏi xót xa khi nhìn thấy bức di ảnh là một cô bé đang tươi cười rạng rỡ. Các sư thầy có mặt từ sớm để tụng kinh.

Ngồi cạnh bàn thờ là cha mẹ của em, cả hai người đều hốc hác và đau đớn. Họ không ngừng khóc thương cho con gái vì sự việc đã xảy ra, mẹ của em vẫn còn rất sốc, chưa thể hết choáng vì hành động vô nhân tính của thủ phạm.

Trong số những người tham gia, có khoảng 150 người là các bạn học cùng lớp, các thầy cô và nhân viên trong nhà trường. Cô hiệu trưởng và thầy chủ nhiệm cũng có mặt từ rất sớm để phụ giúp gia đình chuẩn bị cho buổi lễ cầu siêu.

Xót xa nhìn nụ cười hồn nhiên trên di ảnh bé gái bị sát hại ở Nhật trong lễ cầu siêu - 2

Dù trời đã tối và thời tiết bên ngoài rất xấu, nhưng dòng người dự lễ cầu siêu vẫn còn đông.

Ông Hongo Kenji Tani, thị trưởng thành phố Matsudo cũng có mặt. Tại buổi lễ, ông cho biết sẽ quyết tâm ngăn chặn những sự việc đáng tiếc tương tự có thể xảy ra. Ông đã triển khai nhiều biện pháp an toàn để bảo vệ học sinh của thành phố.

“Tôi cảm thấy phải có trách nhiệm trong chuyện này, tôi muốn đến để chào tạm biệt em lần cuối. Tôi bị ám ảnh với việc này và sẽ không để nó tái diễn lần nữa”, cô hiệu trưởng Makoto Furuzoni tại trường Rikumi mà cô bé xấu số đã theo học, cho biết.

Bố của Nhật Linh cho biết gia đình sẽ đưa thi thể của bé về Việt Nam để tổ chức tang lễ rồi mai táng tại quê nhà. Anh chia sẻ rằng nhiều lần con gái mình muốn về thăm quê, nhưng anh không cho vì muốn con tập trung học hành, giờ thì đã không còn được nữa rồi.

Xót xa nhìn nụ cười hồn nhiên trên di ảnh bé gái bị sát hại ở Nhật trong lễ cầu siêu - 3

Chiếc áo khoác màu xanh của gia đình đặt trên bàn thờ với mong ước con gái mình sẽ ấm áp khi về cõi bên kia.

Trên bàn thờ có một chiếc áo khoác rất dày và ấm, màu xanh lá. Gia đình cho biết vì con gái chết trong tình trạng không mặc quần áo, nên đã để một chiếc áo với mong muốn con sẽ được ấm áp khi về thế giới bên kia. Dự kiến ngày 2/4 tới đây gia đình sẽ bay về Việt Nam và tổ chức tang lễ.

Video hàng xóm, bạn bè, thầy cô và đồng hương Việt Nam đến vĩnh biệt bé gái xấu số

Quang Niên (Dịch từ Yahoo News Japan)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản