Bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật: Thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam

Ngày 28/03/2017 00:14 AM (GMT+7)

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân bé gái người Việt tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, thi thể cháu Lê Thị Nhật Linh đã được tìm thấy bên cạnh kênh thoát nước thuộc thành phố Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản sáng ngày 26/3. Ngay trong chiều ngày 26/3, gia đình nạn nhân đã tới sở cảnh sát thành phố Abiko để nhận dạng thi thể.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng sở tại, yêu cầu phía Nhật Bản xác định nguyên nhân tử vong, điều tra, truy bắt hung thủ và xét xử nghiêm theo đúng các quy định pháp luật.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã liên hệ với Cảnh sát thành phố Abiko và được biết qua khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy có dấu hiệu nạn nhân bị sát hại.

Bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật: Thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam - 1

Bé Linh và hiện trường tìm thấy thi thể.

Đại sứ quán cũng đã cử cán bộ trực tiếp đến hiện trường nắm tình hình, chia buồn với gia đình nạn nhân và sẽ phối hợp với gia đình nạn nhân theo sát vụ việc, hoàn tất các thủ tục cần thiết để lo hậu sự cho nạn nhân.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào sáng 26/3, tại thành phố Abiko, Chiba, Nhật Bản, một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện thi thể bé gái khoảng 9, 10 tuổi dưới một bãi cỏ ở kênh thoát nước. 

Cảnh sát xác nhận đó là thi thể bé Lê Thị Nhật Linh, quốc tịch Việt Nam, học sinh lớp 3 tại Trường tiểu học số 2 Mutsumi thuộc thành phố Matsudo. Tại hiện trường không có quần áo hay bất cứ giấy tờ gì của nạn nhân.

Những hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy vào thời điểm trước khi mất tích và được phát hiện tử vong, bé Linh đội mũ vàng, mặc quần hồng, áo thun, khoác áo màu xám và đeo ba lô đỏ. 

Cảnh sát cho rằng có thể Nhật Linh đã bị giết ở một nơi khác rồi mang đến kênh thoát nước này để phi tang. 

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Em bé Việt bị sát hại ở Nhật Bản