Lạc đà ở vườn thú Seoul bị cách ly để kiểm tra MERS

Ngày 09/06/2015 09:41 AM (GMT+7)

Hai con lạc đà tại vườn thú của Seoul đã bị nhà chức trách Hàn Quốc cách ly từ tuần trước để kiểm tra xem chúng có mang virus gây ra hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) hay không.

Đây là hai loại lạc đà khác nhau: một con có một bướu và một con có hai bướu. Chúng đã được phép ra ngoài vào cuối tuần qua sau khi các cuộc thử nghiệm chứng minh chúng hoàn toàn không mang mầm bệnh.

Lạc đà ở vườn thú Seoul bị cách ly để kiểm tra MERS - 1

Lạc đà ở vườn thú Seoul - Ảnh Yonhap

Các nhân viên sở thú đã dán một thông báo trên hàng rào khu vực có lạc đà với nội dung: "Các con lạc đà bạn đang nhìn thấy bây giờ đã được xác nhận là âm tính với các xét nghiệm MERS, vì vậy bạn không có cần phải lo lắng khi xem loài động vật này".

Trước đó, các quan chức vườn thú sợ virus có thể lây lan từ các vườn thú ở Gwacheon. Do vậy họ quyết định giữ hai con lạc đà trong nhà cách ly và gửi các mẫu đến Viện nghiên cứu Y tế và môi trường công cộng của Seoul để thử nghiệm MERS.

Một quan chức tại vườn thú cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng khách tham quan vườn thú những ngày gần đây đang giảm sút đáng kể, tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục sử dụng các biện pháp khử trùng ít nhất hai lần một ngày để ngăn chặn bất kỳ mối nguy hiểm tiềm tàng nào”.

Hai con lạc đà ở vườn thú Seoul nằm trong tổng số 44 con lạc đà đã được xét nghiệm âm tính tại Hàn Quốc.

Hoàng Nam (KoreanTimes)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS