Hàn Quốc có thêm 14 ca nhiễm MERS, 5 người tử vong

Ngày 07/06/2015 16:14 PM (GMT+7)

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết nước này lại có thêm 14 ca nhiễm MERS, đáng lo ngại hơn khi có bệnh nhân thứ 5 tử vong vì virus này.

Sáng nay 7/6, các quan chức y tế Hàn Quốc xác nhận nước này vừa có thêm 14 ca nhiễm MERS-CoV,  nâng tổng số ca nhiễm virus chết người này lên con số 64.

Đáng lo ngại hơn khi đã có bệnh nhân thứ 5 tại quốc gia này tử vong vì nhiễm virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp Trung Đông MERS. Đó là một cụ ông 75 tuổi, ở cùng phòng cấp cứu với một bệnh nhân nhiễm MERS khác. 

Hàn Quốc có thêm 14 ca nhiễm MERS, 5 người tử vong - 1

Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang khi đi ra đường

Theo Bộ Y tế Hàn Quốc, cả 14 ca nhiễm mới này đều có liên quan đến bệnh nhân MERS đầu tiên được phát hiện ở nước này hôm 20/5. 10 trong số này đều nằm cùng một cơ sở y tế ở thủ đô Seoul. 

Cho đến nay, tất cả các trường hợp nhiễm MERS ở Hàn Quốc đều diễn ra tại các cơ sở y tế.

Tổ chức Y tế thế giới cho biết, MERS-CoV bao gồm các loại virus có khả năng gây cảm lạnh và viêm phổi tương tự virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) từng lây lan khắp châu Á năm 2003 khiến 8.273 người nhiễm bệnh và hơn 800 người trong số đó đã tử vong. Hiện vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa và thuốc đặc trị, tỷ lệ tử vong lên đến 27%.

Kể từ khi MERS xuất hiện và bùng phát tại Hàn Quốc từ cuối tháng trước, chính phủ nước này đã phải đối mặt với rất nhiều lời chỉ trích công khai từ phía dư luận vì đã không tiết lộ thông tin về các bệnh viện có người nhiễm MERS cũng như sự chậm trễ trong việc triển khai công tác phòng ngừa sự lây lan nhanh của dịch bệnh.

Hiện, vẫn chưa có thông tin chính xác về việc virus này lây từ người qua người, song các quan chức y tế Hàn Quốc đang rất lo ngại nguy cơ virus MERS biến đổi giống như những gì xảy ra với đại dịch SARS năm 2002-2003.


Hàn Quốc có thêm 14 ca nhiễm MERS, 5 người tử vong - 2

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye kiểm tra việc phòng dịch tại một bệnh viện

Với 14 ca nhiễm mới, đến nay, trên toàn cầu đã có 1.208 trường hợp nhiễm MERS, trong đó 1.024 trường hợp ở Saudi Arabia - quốc gia đầu tiên phát hiện MERS năm 2012, cũng là quốc gia có nhiều người nhiễm MERS nhất cho đến nay.

Phát biểu trong buổi họp báo mới đây, Thủ tướng Choi Kyung-Hwan kêu gọi người dân không nên hoảng loạn, chính phủ đang chính phủ để hạn chế tác động của dịch MERS đối với nền kinh tế.

Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết sẽ theo dõi điện thoại di động của hàng trăm người phải cách ly để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. 

Hà Anh (WSJ)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hội chứng hô hấp Trung Đông MERS