Lời khai của người bố đánh con 8 tuổi thiệt mạng

Ngày 19/03/2014 13:59 PM (GMT+7)

Lợi khai trước khi cầm thanh gỗ trên giường để vụt con, "bồ nhí" của ông ta đã đánh Lộc vì nghi cháu bé lấy cắp 20.000 đồng.

Sau khi dựng lại hiện trường về việc đánh con trai 8 tuổi phải nhập viện và qua đời chiều ngày 18/3, Đỗ Văn Lợi (46 tuổi, ở Tiền An, TP. Bắc Ninh) đã bị cơ quan cảnh sát điều tra bắt tạm giam.

Tại cơ quan điều tra, Lợi khai nhận, bản thân từng có một đời vợ. Sau khi sinh ra bé Đỗ Doãn Lộc, cả hai vợ chồng dính vào vòng lao lý nên đường ai nấy đi.

Ra tù, Lợi đón con trai từ nhà người bác về nuôi. Trước khi xảy ra vụ án, Lợi và Bùi Thị Hà (30 tuổi, ở Võ Cường, TP. Bắc Ninh) có qua lại với nhau như vợ chồng.

Lời khai của người bố đánh con 8 tuổi thiệt mạng - 1

Đỗ Văn Lợi tại cơ quan điều tra.

Chiều ngày 15/3, Hà kêu mất 20.000 đồng. Nghi ngờ bé Lộc lấy cắp, người phụ nữ này xông vào đánh khiến bé trai 8 tuổi ngã xuống đất.

Chứng kiến cảnh tượng trên, Lợi chạy đi lấy thanh gỗ ở giường vụt liên tiếp vào người con trai mình tới mức gẫy cán. Trong cơn phẫn nộ, Hà tiếp tục đạp mạnh vào người khiến Lộc ngã đập đầu xuống đất rồi bất tỉnh.

Sau hồi lâu không thấy con trai tỉnh lại, Lợi sợ hãi điện cho anh trai là Đỗ Văn Thắng đưa cháu bé vào viện. Lợi và cô "bồ nhí" bỏ trốn ngay sau đó.

Là người phát giác việc bé Lộc bị đánh đập, ông Phạm Văn Nam - trưởng khu phố đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi của Lợi. Sáng 17/3, người đàn ông 46 tuổi bị cảnh sát bắt khi đang lẩn trốn tại nhà một người quen ở gần khu chợ Lớn, thuộc địa bàn thành phố.

Cơ quan điều tra cho biết, Lợi từng có 2 tiền án. Tháng 10/1995, người này bị TAND thị xã Bắc Ninh xử 18 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ. Hơn chục năm sau (2006), Lợi bị TAND Hà Nội xử 8 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Nhắc đến mẹ cháu bé, nhà chức trách cho hay, khi Lộc sinh ra được gần một năm, Doãn Thị Thành bị TAND Hà Nội phạt 20 năm tù giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Ông Nguyễn Công Nghiệp - Phó giám đốc công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can Đỗ Văn Lợi để điều tra hành vi Cố ý gây thương tích. "Sau khi khám nghiệm tử thi bé Lộc, nếu đủ chứng cứ, chúng tôi sẽ thay đổi việc khởi tố sang Giết người", ông Nghiệp nói.

Vị Phó giám đốc công an tỉnh cho hay đã triệu tập Bùi Thị Hà lên cơ quan điều tra. Lời khai của Lợi đang được làm rõ.

Xem thêm về vụ việc:

Bắt kẻ dùng điếu cày đánh con chấn thương sọ não

Bé 8 tuổi bị bố đánh: Không ai biết để can

Bé trai 8 tuổi bị bố đánh khó qua khỏi

Bé bị bố dùng điếu cày đánh đã tử vong

Đám tang không cha mẹ của bé 8 tuổi bị bạo hành

Theo Lê Tú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình