Điểm nổi bật nhất của những người lo ngại cho tính hiệu quả của mô hình rạp chiếu phim giường nằm đó là những yếu tố tiêu cực do người đi xem tạo ra.
Ngày 8-7, hệ thống rạp CGV đã khai trương cụm rạp chiếu phim đặc biệt khiến nhiều người thích thú, hào hứng. Ngoài phần màn hình rộng, âm thanh sống động thì phần làm công chúng chú ý nhất chính là… chiếc giường để khán giả nằm xem phim.
Ngay lập tức, yếu tố này đã tạo ra nhiều quan điểm khác nhau. Điểm nổi bật nhất của những người lo ngại cho tính hiệu quả của mô hình rạp chiếu phim giường nằm đó là những yếu tố tiêu cực do người đi xem tạo ra.
Nói thế không phải là không có lý. Thực tế, hiện nay khi nói đến các bước để tấn công một cô gái, một số nam thanh niên tỏ ra từng trải vẫn thường hùng hổ bày chiêu cho mấy đứa em. Trong đó chiêu thức nổi bật để thăm dò thái độ của nàng có bật đèn xanh hay không đó là đưa nàng vào rạp xem phim.
Khi bộ phim đang trong đà cao trào, chàng sẽ chọn thời cơ thích hợp mon men đặt tay mình lên tay nàng. Nếu nàng để im hoặc vờ rụt nhưng không dứt khoát tức là đèn xanh đã bật, có thể chuyển sang bước tiếp theo. Nếu nàng bất ngờ rụt lại, thái độ hoảng hốt vô cùng bối rối…ấy tức là chưa thể chuyển tiếp đến bước kế tiếp.
Một điểm đáng chú ý nữa đó chính là môi trường để người trẻ để thể hiện tình cảm ở nước ta cũng rất hạn chế. Để trao nhau một nụ hôn đằm thắm, người ta vẫn ngại ngần đến chỗ đông người, nên phổ biến nhất vẫn là đến công viên, lựa lúc vắng vẻ trao nhau nụ hôn vội. Có người lại nói: Sao không đến nhà nghỉ, khách sạn mà thể hiện. Dĩ nhiên đó cũng là một không gian để thể hiện, nhưng đó lại là nơi thể hiện của một cấp độ tình cảm khác.
Với rạp chiếu phim giường nằm, giá cả chính là một yếu tố quan trọng để phân loại khách hàng. Và tin chắc rằng những người chịu bỏ ra 600 ngàn/ giường chẳng phải vào đó để sàm sỡ nhau.
(ảnh internet)
Có một điểm chắc chắn, một chiếc giường xem phim sẽ tạo điều kiện tốt hơn để đôi trẻ yêu nhau bộc lộ được những cử chỉ yêu thương dễ dàng hơn. Xem một bộ phim kinh dị, khi cô người yêu sợ hãi, bạn trai cũng chỉ biết nắm chặt tay và để cô ấy gục đầu vào vai sợ sệt mà thôi. Bây giờ có giường nằm rồi, có thể ôm chặt cô ấy vào lòng vỗ về, trấn an.
Cũng khó chắc rằng không có những trường hợp nhân cơ hội xem phim để khám phá cơ thể nhau lúc tối trời. Công viên sáng thế mà vẫn có người tranh thủ làm lố nữa là... Tất nhiên đã có nhân viên nhắc nhở nhưng đó cũng là điều đáng bàn ở đây.
Về lo lắng này, ông Vương Thế Phong, quản lý vùng miền Nam của hệ thống rạp CGV, cho biết: “Không chỉ riêng phòng chiếu giường nằm sắp khai trương mà đối tượng khán giả đến CGV từ trước đến nay, đặc biệt là khán giả của các phòng chiếu Gold Class (có ghế nằm) là khán giả văn minh. Khán giả văn minh sẽ luôn ý thức cao để hiểu đâu là hành vi phản cảm nơi công cộng. Từ trước đến nay, hệ thống rạp CGV chưa dùng tới những cảnh báo công cộng kiểu như chạy chữ trước xem phim… về hành vi phản cảm. Nếu khán giả có hành vi phản cảm hay gây rối thì chúng tôi mời ra khỏi rạp nhưng từ trước đến nay, chúng tôi chưa từng gặp những trường hợp đó”. (Trích trả lời trên báo Pháp luật TPHCM)
Dĩ nhiên chưa từng gặp có nghĩa là không thể gặp. Tuy nhiên chắc chắn đó không phải là vấn đề phổ biến. Một điểm khác đó chính là tâm lý ngại dịch vụ cao.
Còn nhớ, ngày xưa từ quê tôi, ra Hà Nội thường chỉ có xe ghế ngồi. Bất chợt có một nhà xe mạnh dạn đầu tư xe giường nằm. Ngay lúc đó đã có hàng loạt sự lo ngại đặt ra như: Người quê nhếch nhác, đem nhiều đồ lỉnh kỉnh, đủ thứ mùi…lên xe thì có phù hợp không? Người ở quê có chấp nhận bỏ số tiền cao hơn ghế ngồi để đi xe giường nằm không…. Thế nhưng chỉ sau một thời gian đi vào vận hành, xe giường nằm đã trở thành lựa chọn phổ biến. Hiện nay ở quê tôi không còn một chiếc xe ngồi nào có thể tồn tại.
Trong kinh doanh có một quan điểm, ban đầu là tâm lý phục vụ số đông, chiều theo tâm lý khách hàng. Lại có một quan điểm khác là thay đổi dịch vụ để khách hàng phải thay đổi thói quen tiêu dùng. Độ rủi ro của cách hai thường lớn hơn cách thứ nhất.
Trở lại rạp chiếu phim giường nằm, giá cả chính là một yếu tố quan trọng để phân loại khách hàng. Và tin chắc rằng những người chịu bỏ ra 600 ngàn/ giường chẳng phải vào đó để sàm sỡ nhau.
Thế nên, có lẽ chúng ta nên thôi lo cho người khác đi nhỉ?