Bán một thứ không ai nghĩ đến: Ghế đỡ trong toilet, gia đình họ đã thu về cả triệu đô và được rất nhiều người ngưỡng mộ...
Đi vệ sinh là một hoạt động rất bình thường và diễn ra tự nhiên của con người, nhưng chúng ta vẫn hay cảm thấy ngại ngùng khi nói về điều đó. Nhưng một công ty ở bang Utah, Hoa Kỳ đã cố gắng thay đổi cách nhận thức của mọi người và quảng cáo trực diện vào vấn đề. Họ đã thiết kế ra một loại ghế kê chân đặt trong toilet nhằm khiến đầu gối cao hơn thắt lưng, từ đó ruột bạn thẳng ra khi bạn đang đi vệ sinh và khiến cho hoạt động này trở nên dễ dàng hơn, nhất là đối với những người bị mắc chứng táo bón.
Những bệ nâng chân này được bán với giá từ 29 đến 80 đô la Mỹ, giúp cho doanh thu của công ty này vượt mức 15 triệu đô la vào năm ngoái. Tuy nhiên, họ cũng phải mất đến 5 năm để có thể thực hiện được kì tích đó. Khi Judy Edwards bị mắc chứng táo bón, các bác sĩ chuyên khoa đã cho cô một cái bệ. Cái bệ này khiến cho cô cảm thấy dễ chịu hơn nhưng nó lại quá cồng kềnh, trơn trượt và khiến cô hay bị té ngã trong phòng tắm. Con trai bà Bobby nảy sinh ý tưởng tại sao lại không thiết kế một loại ghế đỡ dành riêng cho hoạt động đi vệ sinh?
Gia đình nhà Edwards đã phát triển 9 mẫu ghế khác nhau và sau đó thuê một người hàng xóm làm 100 chiếc ghế đầu tiên bằng gỗ. Sau đó, họ tặng các mẫu ghế này cho những người nổi tiếng trên mạng chuyên viết bài về vấn đề y tế và sức khỏe để họ sử dụng thử.
Gia đình nhà Edward với ý tưởng kỳ khôi nhưng khiến họ trở thành triệu phú.
(Nguồn ảnh: entrepreneuer)
Gia đình Edwards sau đó tặng ghế kê chân cho bạn bè, coi như một món quà hài hước. "Nhưng khi mọi người bắt đầu sử dụng chúng, tôi đã nhìn thấy kết quả qua khuôn mặt từng người”, Bobby cho biết. Thế là anh cùng bố mẹ và một người anh trai bỏ ra 35.000 USD xây dựng website và bắt tay vào sản xuất.
Sau đó, bà Judy quyết định thay thế chất liệu bằng nhựa để hạ giá thành sản phẩm và nhận được đơn hàng lớn đầu tiên - 2.000 chiếc Squatty Potty từ Trung Quốc. “Tôi chưa từng nghĩ sẽ bán những thứ như thế này đâu. Nhưng giờ, mỗi ngày chúng tôi bán ra rất nhiều”, Bobby cho biết. Nhà Edwards bắt đầu thành lập công ty và họ đăng ký tham gia Shark Tank, một chương trình chuyên về khởi nghiệp. Lori Greiner, một nhà đầu tư đã đưa cho họ số tiền $ 350,000 để mua lại 10% cổ phần của công ty và giúp họ thương lượng đầu ra sản phẩm với Bed Bath & Beyond, một tập đoàn hàng đầu về nội thất.
Ba tuần sau khi phát sóng chương trình Shark Tank, công ty Squatty Potty đã nhận được 3.000.000 đô la từ tiền mua hàng trực tuyến. Nhưng không con đường nào trải đầy hoa hồng. Khi Squatty Potty đưa ra sản phẩm tại một hội chợ địa phương: "Chúng tôi đã bị mọi ngưới xa lánh", Bobby nhớ lại. "Giai đoạn ban đầu luôn luôn khó khăn. Nhưng điều đó đã giúp chúng tôi cải tiến thông điệp truyền thông để tránh bị sáo rỗng hoặc quá thô thiển".
Khó khăn lớn nhất nằm ở việc cân bằng giữa sự hài hước và yếu tố sức khỏe trong các quảng cáo. Họ thậm chí quyết định dành 250.000 USD cho việc này. Video của họ trên YouTube đã đạt 100 triệu lượt xem và doanh số cũng tăng dần. “Chúng tôi sẽ làm thêm nhiều video nữa và đương nhiên, chi phí cũng sẽ tốn hơn trước”, ông Bill cho biết.
Các đối thủ khác đang dần xuất hiện nhưng nhà Edwards hy vọng họ sẽ dẫn đầu cuộc đua với sản phẩm mới, như Squatty Potty di động có thể đựng vừa balo, sản phẩm bô thử nghiệm - Hippopottymus hoặc Double Doody - sản phẩm có đi kèm một thùng rác nhỏ.