2017: Điểm danh những nhóc tỳ nổi hơn sao hạng A nhờ tài năng thiên bẩm

Ngày 15/12/2017 00:06 AM (GMT+7)

Không chỉ được yêu mến vì vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu, các nhóc tỳ còn khiến khán giả truyền hình thực sự ngưỡng mộ bởi tài năng vô cùng đặc biệt.

2017: Điểm danh những nhóc tỳ nổi hơn sao hạng A nhờ tài năng thiên bẩm - 1

Doanh nhân nhí bé Bống "bán chè bưởi" nổi như "cồn" trên mạng xã hội và các kênh truyền thông kể từ sau khi tham gia chương trình "Mặt trời bé con".

2017: Điểm danh những nhóc tỳ nổi hơn sao hạng A nhờ tài năng thiên bẩm - 2

Bé Bống xuất hiện trong chương trình "Mặt trời bé con".

Bé Bống, tên thật là Bảo Ngọc, 10 tuổi ở Tuyên Quang. Mặc dù đang ở độ tuổi mà nhiều bạn bè đồng trang lứa còn được bố mẹ nuông chiều, Bống đã biết tự lo cho bản thân, thậm chí sắm iphone, laptop, trong ví lúc nào cũng có trên 1 triệu nhờ kinh nghiệm 3 năm kinh doanh chè bưởi online với nguồn vốn vay có trả lãi từ mẹ.

Chưa dừng lại tại đó, cô bé này còn khiến nhiều người choáng váng với tài nói chuyện tự tin, khả năng ngoại ngữ xuất sắc và là một trong những học sinh thuộc top đầu về thành tích tại trường.

Bảo Ngọc từng đoạt huy chương bạc võ thuật Đại hội thể dục thể thao cấp tỉnh và là thành viên nhỏ tuổi nhất trong đội Thanh niên trẻ tình nguyện do tỉnh đoàn Tuyên Quang. Đặc biệt, cô bé có mối quan hệ thân thiết với thần đồng Đỗ Nhật Nam.

2017: Điểm danh những nhóc tỳ nổi hơn sao hạng A nhờ tài năng thiên bẩm - 3

Không chỉ kinh doanh giỏi, Bống học cũng rất giỏi và biết sắp xếp thời gian hợp lý.

Theo chia sẻ của chị Thanh Thúy - mẹ bé Bống, niềm đam mê nấu ăn được hình thành ở cô bé từ khi mới học lớp 1. Từ hồi đó, Bống đã tự làm được nhiều món như salad, sườn xào chua ngọt, gà xé phay, tôm chiên xù, mỳ Ý…

"Mặt trời bé con" hay trước đó là "Vua đầu bếp nhí" đều là do Bống xem trên tivi, thấy thích nên đã chủ động xin phép bố mẹ đăng ký phỏng vấn rồi được lên sóng truyền hình.

Với khối lượng đơn đặt hàng tăng lên mỗi tuần nhưng Bống vẫn không vì mải kinh doanh mà bỏ bê chuyện học hành. "Con học ở trường vào từ thứ 2 đến thứ 6, bài tập về nhà và chuẩn bị bài học cho ngày hôm sau con đều hoàn thành ngay trong ngày. Cuối tuần là thời gian rảnh rỗi của con nên bé dành để học thêm tiếng Anh, luyện tập võ cổ truyền và chăm chút cho cửa hàng nhỏ.

Trong lúc thái cùi bưởi thì con nghe bài hát, nghe các đoạn hội thoại tiếng Anh để đồng thời nâng cao khả năng ngoại ngữ. Ngày nào nấu chè con dậy sớm hơn, tôi cũng hỗ trợ con một số việc vào những ngày con có nhiều đơn đặt chè. Thời gian còn lại con đọc sách để viết lời giới thiệu nội dung cho cuốn sách sắp bán, chụp ảnh các mặt hàng đồ chơi,... sau đó con đăng lên mạng xã hội.

Bống thường lập kế hoạch chi tiết các công việc cho một tuần và vẫn dành thời gian cho việc đọc các bài viết về doanh nhân nổi tiếng mà con ngưỡng mộ như Bill Gates, Jack Ma... hoặc đọc các cuốn sách được mẹ giới thiệu như "Lịch sử giao thương" của Willam J.Bernstein hoặc "Từ tơ lụa đến Silicon" của Jeffrey E.Garten...", chị Thanh Thúy chia sẻ.

Được biết, hiện tại sau khi nổi tiếng hơn nhờ tham gia "Mặt trời bé con", các đơn đặt hàng chè bưởi của Bống tăng dần nhưng cô bé vẫn biết sắp xếp thời gian để học tập bởi em có một ước mơ lớn nhất là được đi du học nhờ chính học bổng em xin được.

2017: Điểm danh những nhóc tỳ nổi hơn sao hạng A nhờ tài năng thiên bẩm - 4

Vượt qua rất nhiều người bạn "tí hon", cô bé Quán quân của chương trình "Biệt tài tí hon", Mộc Quế Anh (4 tuổi) trở thành gương mặt được nhiều bậc phụ huynh và các bạn nhỏ yêu mến.

2017: Điểm danh những nhóc tỳ nổi hơn sao hạng A nhờ tài năng thiên bẩm - 5

Bé Mộc Quế Anh giành ngôi vị Quán quân Biệt tài tí hon.

Trong và sau khi tham gia chương trình, Quế Anh được mọi người ưu ái gọi với cái tên thân thương hơn là "MC nhỏ tuổi nhất Việt Nam", đặc biệt em còn được ví như bản sao nhí của MC Trác Thúy Miêu.

Theo tiết lộ của anh Hiền (bố Quế Anh), từ khi còn rất nhỏ, mỗi lần cô bé nghe bố hát karaoke đều theo dõi rất chăm chú. Không chỉ nhẩm thuộc lời bài hát mà Quế Anh còn thuộc lòng cả biểu cảm của bố rồi diễn lại cho cả nhà xem.

Sau này, xem các chương trình hài trên tivi, cô bé cũng bắt chước rất sinh động và sáng tạo. Khi mới là đứa trẻ lên ba, Quế Anh đã bộc lộ khả năng thuộc lòng rất nhanh, mỗi bài hát hay tiết mục hài, bé chỉ tập vài ba lần là thuộc.

2017: Điểm danh những nhóc tỳ nổi hơn sao hạng A nhờ tài năng thiên bẩm - 6

Quê Anh được ví như bản sao nhí của MC Trác Thúy Miêu.

Hiện tại, Quán quân Mộc Quế Anh đang được bố mẹ cho đi học thêm tiếng Anh, văn hóa… và gia đình vẫn xem xét nếu điều kiện về thời gian, sức khỏe, tâm lý của con cho phép thì vẫn tạo điều kiện để Quế Anh tham gia các chương trình, cuộc thi như một cách ghi nhớ những bài học.

Hỏi cô bé 4 tuổi về ước mơ sau này, Quế Anh hồn nhiên cho biết, bé thích làm ca sĩ kiêm MC. Hiện tại, cô bé đang vui vì sau cuộc thi đã “có tiền tự mua sữa uống, để dành sữa ở nhà cho em bé”.

2017: Điểm danh những nhóc tỳ nổi hơn sao hạng A nhờ tài năng thiên bẩm - 7

"Thánh nói", "Giáo sư biết tuốt" là những biệt danh mà người hâm mộ dành cho cậu bé Minh Khang của chương trình "Biệt tài tí hon".

2017: Điểm danh những nhóc tỳ nổi hơn sao hạng A nhờ tài năng thiên bẩm - 8

"Thánh nói" Minh Khang được rất nhiều người yêu mến sau khi tham gia "Biệt tài tí hon".

Mặc dù không giành được ngôi vị cao nhất trong chương trình nhưng Minh Khang vẫn để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả bởi giọng nói dễ thương, tính cách lý sự, lanh lợi và thích tự lập.

Theo tiết lộ của anh Thanh Huy, bố Minh Khang: "Năm 3 tuổi, Minh Khang đã biết đọc sách dù chưa học ghép vần. Khả năng ngôn ngữ của bé phát triển sớm, bé có thể đếm và tính toán được với số bằng tiếng Anh rồi đến tiếng Việt, học bảng chữ cái tiếng Anh rồi tiếng Việt. Chúng tôi đều giữ thói quen cố gắng nói song ngữ Việt- Anh với con.

Bé mau nhớ và nhớ lâu, các thầy cô cũng chưa lý giải được vì sao lại thế. Bé thắc mắc nhiều và luôn muốn được giải đáp, ghi nhớ những chi tiết nhỏ như thông tin trên một hộp sữa hay bảng hiệu... Nhiều người bất ngờ vì không ngờ một đứa nhỏ lại có thể hiểu và nhớ những thông tin này".

2017: Điểm danh những nhóc tỳ nổi hơn sao hạng A nhờ tài năng thiên bẩm - 9

Mặc dù không dành ngôi vị quán quân nhưng Minh Khang vẫn được rất nhiều người ủng hộ tham gia các chương trình khác.

Khi được hỏi về giọng nói được nhận định là còn ngọng của bé, anh Thanh Huy chia sẻ: "Khi Khang nói chậm rãi, bình thường, mọi người có thể nghe rõ từng chữ, chỉ lúc nói quá nhanh mới cảm giác khó nghe. Nhiều người tiếp xúc với bé đều nhận xét là bên ngoài nói dễ nghe hơn lên truyền hình. Trong game show, ê - kíp sản xuất và ban bình luận thường làm các bé phấn khích để trổ tài, mỗi lúc quá phấn khích, Khang lại nói rất nhanh".

Cũng theo chia sẻ của anh Huy, sau khi rời "Biệt tài tí hon", anh vẫn cho bé học song ngữ, phát triển sở trường, năng lực hiện tại theo sở thích của bé, cân bằng giữa kỹ năng sống và học tập.

2017: Điểm danh những nhóc tỳ nổi hơn sao hạng A nhờ tài năng thiên bẩm - 10

Minh Khang ngoài đời là một cậu bé hay lý sự và có sở thích đi du lịch.

Mời quý độc giả đón đọc Phần 2: Những nhóc tỳ nổi hơn sao hạng A nhờ tài năng thiên bẩm vào 00h06 ngày 17/12 trên chuyên mục Làm mẹ. 

Chi Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Biệt tài tí hon