Bỉm đang trở thành mặt hàng “nóng” bởi cơn lốc giảm giá được tạo nên từ các nhà bán lẻ. Mức giảm khủng nhất (61.000 đồng/bịch) thuộc về gian hàng Shop trẻ thơ trên sàn giao dịch thương mại điện tử Deca.vn
Giảm giá khủng
Chỉ trong hai ngày, hàng loạt các nhà phân phối tã, bỉm trẻ em bị cuốn vào cơn lốc cạnh tranh giá nhãn hàng bỉm Merries, nhãn hàng của Nhật Bản.
Mức giá ban đầu tại các hệ thống bán lẻ khoảng từ 415.000 đồng/bịch bỉm đến 430.000 đồng/bịch loại size M64 (64 miếng).
Bắt đầu từ hôm qua (7/8), hệ thống siêu thị mẹ và bé Kid Plaza giảm giá xuống còn 385.000 đồng/bịch loại size M64. Đến sáng nay (8.8), hệ thống này tiếp tục giảm xuống còn mức 375.000 đồng/bịch. Đến 2h30 chiều, mức giá giảm xuống còn 362.000 đồng/bịch. Như vậy, chỉ trong hai ngày, mỗi bịch bỉm đã giảm hơn 50.000 đồng.
Hệ thống cửa hàng mẹ và bé Bibomart cũng tham gia vào cuộc chiến với mức giảm giá không hề thua kém. Mức giảm đầu tiên xuống còn 390.000 đồng/bịch. Đến thời điểm 2h30 chiều nay, mỗi bịch bỉm Merries tại hệ thống này chỉ còn 360.000 đồng/bịch.
Cuộc chiến thực sự khốc liệt khi chỉ 30 phút sau, hệ thống Kid Plaza tiếp tục quảng cáo mức giá tốt nhất 359.000 đồng/bịch.
Mức giảm giá khủng nhất thuộc về các nhà bán lẻ tại sàn giao dịch thương mại điện tử Deca.vn. Cùng thời điểm trên, gian hàng Shop trẻ thơ trên sàn giao dịch này đã giảm giá xuống còn 352.000 đồng/bịch, giảm tới 20% (tương đương 61.000 đồng/bịch). Đây là một trong những mức giảm cao hiếm có đối với mặt hàng bỉm cao cấp này.
Các gian hàng trên Deca.vn giảm giá bỉm Merries khủng nhất. Ảnh: Bảo Anh
Giảm đến khi nào?
Đây thực sự là câu hỏi thú vị khi cuộc chiến giảm giá bỉm đã thực sự khốc liệt và chưa hề có dấu hiệu dừng lại.
Về phía khách hàng, đây là cơ hội để mua sắm loại bỉm nhập khẩu được coi là đắt đỏ trên thị trường. Mỗi bịch bỉm đã giảm xung quanh ngưỡng 60.000 đồng, là con số không hề nhỏ trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay.
Nhiều bậc phụ huynh đã nhanh chóng nắm bắt thông tin và tranh thủ tận hưởng thành quả từ cuộc chiến giữa các nhà bán lẻ.
Tại hệ thống Kid Plaza, khi đi mua sữa cho con, thấy nhân viên bán hàng giới thiệu đang có chương trình trợ giá, giảm giá bỉm Merries anh Nguyễn Văn Dũng, trú tại Ba Đình, Hà Nội sau khi điện thoại cho vợ hỏi ý kiến đã nhanh chóng quyết định mua 3 bịch bỉm. Anh Dũng cho hay: “Hiếm khi bỉm này giảm giá mạnh, tôi mua 3 bịch, tiết kiệm được hơn 150.000 đồng”.
Trong thời gian đầu, mức giá bán giữa các hệ thống bán lẻ khá ổn định từ 415.000 đồng/bịch bỉm đến 430.000 đồng/bịch loại size M64 (64 miếng) và mức chênh lệch rất ít, cao nhất chỉ 15.000 đồng/bịch.
Theo một chuyên gia nghiên cứu thị trường bán lẻ, cuộc chiến này thực sự khốc liệt và diễn ra rất nhanh. Người tiêu dùng đương nhiên được lợi và đây là điều họ mong muốn.
Về phía các nhà bán lẻ, cuộc chiến này có thể sẽ không thể kéo dài lâu bởi với mức giảm khủng như vậy, các nhà bán lẻ đương nhiên lỗ, do vậy cuộc chiến sẽ không thể cứ mãi kéo dài không có hồi kết, các nhà bán lẻ sẽ phải ngồi lại để bàn bạc với nhau để cùng đưa ra một phương án xử lý giá hợp lý nhất cho sản phẩm của mình.