Vào ngày thứ 6 (5/12/2014), khách hàng có thể mua sắm trực tiếp trên các website mà không cần phải đến cửa hàng. Đặc biệt, trong ngày này, có nhiều sản phẩm giảm giá đến 50%.
Nếu người Mỹ có Black Friday và Cyber Monday, người Trung Quốc có Single's Day thì giờ đây, người Việt cũng bắt đầu có ngày Online Friday của riêng mình. Người tiêu dùng Việt sẽ có cơ hội ưu đãi khi mua hàng online trên các website thương mại điện tử của Việt Nam.
Các doanh nghiệp nhấn nút khởi động chương trình mua sắm trực tuyến năm 2014
Ngày 1/12, Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức lễ phát động mua sắm trực tuyến 2014.
Theo đó, lễ hội mua sắm sẽ diễn ra vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (ngày 5/12/2014), bắt đầu từ 0h00 đến 24h00 tại địa chỉ www.onlinefriday.vn. Trong ngày mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các website đăng ký tham gia chương trình sẽ được miễn phí 100% cước chuyển phát hàng hóa và được hưởng nhiều ưu đãi, giảm giá đến 50%. Khách hàng sẽ thanh toán bằng thẻ ngân hàng, hoặc có thể trả trực tiếp khi nhận hàng.
Trên website www.onlinefriday.vn, khách hàng cũng có thể dễ dàng tìm kiếm các ưu đãi, khuyến mại theo từng danh mục, ngành hàng như mỹ phẩm, thời trang, đồ điện tử, sách hoặc tìm trực tiếp theo tên sản phẩm (tivi, máy giặt, đồng hồ…). Tất cả khuyến mãi tham gia trong chương trình đều phải đáp ứng yêu cầu quy chế và được ban tổ chức kiểm duyệt, đảm bảo doanh nghiệp không tăng giá niêm yết của sản phẩm để khuyến mại hoặc hàng hóa không đảm bảo chất lượng.
Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho biết, đến nay đã có 800 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình, trong đó có nhiều doanh nghiệp bán hàng trực tuyến, chuyển phát.
“Thông qua ngày mua sắm trực tuyến, chúng tôi mong muốn thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới thương mại điện tử tham gia, từ đó thúc đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam. Thêm nữa, khi mua sắm trực tuyến, khách hàng không phải đến cửa hàng, chỉ cần ngồi ở nhà sẽ có người mang đến tận nhà”, ông Linh cho hay.
Tặng kỷ niệm chương cho doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến OnlineFiday
Ông Linh cho biết thêm, chương trình tạo điều kiện, cơ hội chặt chẽ giữa các doanh nghiệp liên quan tới thương mại điện tử bao gồm doanh nghiệp chuyển phát, bán hàng trực tuyến, ngân hàng, vận tải, viễn thông… Đặc biệt, chương trình cũng giúp doanh nghiệp chuyển phát có thêm cơ hội trao đổi, liên kết với đối tác bán hàng trực tuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát trong thương mại điện tử.
Theo ông Linh, nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Trung Quốc tổ chức chương trình bán hàng trực tuyến quy mô toàn quốc như Cyber Monday hay Singles Day đã tạo ra động lực mạnh mẽ cuốn hút khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trực tuyến. Còn ở Việt Nam, hiện nay có khoảng 35 triệu người truy cập internet mỗi ngày, nhưng theo một khảo sát mới đây, thì có 44% trong số họ chưa hề mua sắm trực tuyến. Do vậy, việc khuyến khích những người chưa từng mua sắm trực tuyến tham gia sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam.