Khùng, mong manh, mạnh mẽ đó là câu chuyện của người đàn bà tự tặng hoa cho mình.
Mọi người nói về Lam...
Biên tập viên thời trang Nicky Khánh Ngọc
Con đường Lam chọn là một con đường mạo hiểm vì cái Lam bán không chỉ đơn thuần là quần áo mà là một phong cách sống. Để bán được một phong cách sống như vậy đòi hỏi bản thân Lam phải là một nguồn cảm hứng cho những người phụ nữ xung quanh và phải có sự quyết liệt đi theo con đường của mình.
NTK Lý Giám Tiền
Em rất thích chị Lam, theo dõi một số lần trình diễn trên ti vi và vừa rồi tại VIFW. Gặp chị ở ngoài càng thích hơn, lả lướt, phiêu phiêu và rất tự nhiên.
Chanh Nguyễn, phóng viên ảnh
Li Lam, một người phụ nữ nhạy cảm, giàu cảm xúc, mong manh, hiểu biết... chắc chị ấy đọc nhiều. Khi làm việc chung thấy vô cùng ngẫu hứng, khùng khùng, hay hay...
Nhà thiết kế Li Lam sống trọn vẹn với thời trang và bản năng đàn bà
Người ta bảo Li Lam bán đồ đắt!
- Nhiều người nói đồ của chị đắt quá!
Thật ra cũng đúng, bạn mua 4 - 5 sản phẩm khi mua 1 sản phẩm của Lam về so sánh sẽ thấy khác. Lam làm đồ rất chau chuốt, khách hàng tự cảm nhận được, mặc được hoài. Nhưng quan trọng là bạn phải thử, tự mình trải nghiệm.
Lam làm đồ bằng đam mê, bằng trái tim, bằng trí óc, Lam tìm được khách hàng và cả hai bên cùng đón nhận những giá trị từ nhau. Khi mình tạo ra sản phẩm độc đáo, có khí chất, gặp khách trân trọng, họ bỏ đồng tiền ra mua cũng như một cái duyên là "cảm" được nhau. Lam dùng đồng tiền đó nuôi dưỡng đam mê và tiếp tục với những sản phẩm mới mẻ hơn.
- Nhưng chỉ có một số ít khách như vậy, chị đã bó hẹp đối tượng của mình rồi.
Đúng là Lam hướng tới một đối tượng khách hàng của riêng Lam. Bởi tôi mang giá trị cảm xúc, mang không gian thư giãn cho bạn, không chỉ mua sắm, không chỉ là quần áo mà còn là phong cách sống. Lam bán "phong cách" cho những người biết hưởng thụ cuộc sống.
- Khách hàng của chị chủ yếu ở Sài Gòn? Còn Hà Nội thì sao? Chị thấy người Hà Nội ăn mặc thế nào?
Lam thấy người Hà Nội ăn mặc thanh lịch, họ mặc chọn lọc, nhưng cũng có người này người kia. Đặc biệt người Hà Nội gốc, chất thanh lịch ngấm vào máu, thấy đồ hay là sẽ mua. Sài Gòn thì sao cũng được, đơn giản miễn sao hợp thì bận. Khách hàng của Lam ở Hà Nội cùng nhiều lắm.
- Những ngày lễ Tết sắp tới, khách hàng có tới Lam mua sắm nhiều hơn không? Mọi người chuẩn bị diện Tết như thế nào?
Với Lam, Tết là để thư giãn chứ không phải để ăn diện, khách hàng của Lam biết tận hưởng từng khoảnh khắc cuộc sống chứ không chờ đợi tới dịp nào đó mới mặc đẹp. Phụ nữ nên chăm chút mình mọi lúc.
Li Lam muốn tạo ra không gian thời trang thư giãn, khơi gợi phong cách sống cho mỗi người phụ nữ
Vẻ đẹp của người phụ nữ nên tự nhiên như làn nước
Mọi người nghĩ Lam không bình thường
- Trở lại với Vietnam International Fashion Week, tuần thời trang quốc tế đầu tiên ở Việt Nam vừa qua, thiết kế của chị lên sàn diễn và được nhiều người biết tới. Nguồn cảm hứng làm áo quần trình diễn và bán ở cửa hàng có gì khác nhau?
Cảm hứng của Lam tới từ nhiều nguồn, dù trình diễn hay không. Bộ sưu tập vừa rồi mang theo cảm hứng từ nhà văn yêu thích của Lam. Những gì nhẹ nhàng bay bổng Lam đem vào áo quần.
Lam không theo đuổi thời trang trình diễn, vừa qua là dịp tốt để giao lưu và giới thiệu nhưng Lam muốn bán sản phẩm và sau đó là phong cách. Lam muốn làm đồ cho khách hàng của Lam, và phát triển thêm thương hiệu của mình.
- Thời trang của chị không dành cho số đông, giống như con người chị quá khác biệt vậy?
Những người phụ nữ của Lam độc lập, biết mình muốn gì, không nặng nề chuyện người ngoài nói về mình, họ đẹp theo cách của họ. Mỗi người phụ nữ đều có uẩn khúc riêng, một nỗi buồn, một câu chuyện... thời trang cũng là cuộc sống, Lam muốn đưa tới hình ảnh người phụ nữ trở về bản năng của họ.
Những gì Lam làm rất bình thường, nhưng dường như cảm nhận của Lam và mọi người đôi khi hơi xa cách. Mỗi ngày Lam cảm thấy chông chênh, cái tôi làm ra rất đơn giản nhưng mọi người nghĩ nó ghê ghớm, khác người lắm.
Không bao giờ mọi người chịu nghĩ Lam là người bình thường hết! (Cười)
- Chị có một con trai nhỏ, bé có từng là cảm hứng thời trang của chị chưa?
Con trai là nguồn hạnh phúc, cho mình sống trách nhiệm hơn, con của mình thì mình cảm thấy ấm áp. Sau những áp lực công việc, những bề bộn một ngày Lam về với con rồi được là chính mình.
BST thời trang của Li Lam trước giờ trình diễn tại VIFW 2014 mang đủ cung bậc cảm xúc của những người phụ nữ
Chau chuốt cho từng sản phẩm thời trang
Một người phụ nữ, một nhà thiết kế sống thật nhất, bản năng nhất, chỉ là đôi khi có phút chông chênh "đàn bà"