2 chị em bị bỏ ngoài trời rét kèm lá thư “bố mẹ đã chết": Chính quyền xã lên tiếng

Ngày 10/01/2021 22:00 PM (GMT+7)

Lãnh đạo UBND xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) lên tiếng trước việc người dân phát hiện 2 chị em bị bỏ rơi ở trên đê sông Hồng.

Sáng 10/1, lãnh đạo UBND xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội) cho biết, hiện chính chuyền đang xác minh nhân thân cho 2 cháu bé Quỳnh Anh (5 tuổi) và Nam (3 tuổi) được gia đình chị Bích, người địa phương phát hiện bị bỏ rơi trên đê sông Hồng.

“Hiện chính quyền đã làm biên bản tạm giao 2 cháu bé cho gia đình chị Bích, người phát hiện 2 cháu bé chăm sóc. Hôm qua, chúng tôi đăng tải thông tin lên các phương tiện đại chúng, rất nhiều người liên hệ, tìm hiểu thông tin nhận nuôi 2 cháu”, lãnh đạo xã Lê Lợi nói.

2 chị em bị bỏ ngoài trời rét kèm lá thư “bố mẹ đã chếtamp;#34;: Chính quyền xã lên tiếng - 1

Hai chị em bị người thân bỏ rơi ngoài trời lạnh.

Theo vị lãnh đạo xã này, chị Bích có đề nghị với chính quyền xã xin nhận nuôi hai cháu nhưng chính quyền vẫn phải chờ để xử lý theo quy định của pháp luật. Khi nào hết thông báo 15 ngày và không có ai nhận thì lúc đó chính quyền sẽ làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định. Hiện, chính quyền vẫn chưa xác định được quê quán, người thân của 2 cháu bé ở đâu, 2 cháu cũng không nhớ quê quán, chỉ biết người mang 2 cháu đến bỏ ở trên đê sông Hồng tên là Tâm.

Lãnh đạo xã Lê Lợi cũng cho hay, chị Bích sinh năm 1972, hiện đã có 4 người con (3 gái, 1 con trai), hai người con gái đã đi lấy chồng. Hoàn cảnh gia đình chị Bích thuộc diện khá giả, gia đình làm nghề buôn bán, sống lương thiện chưa có điều tiếng gì ở địa phương. Chị Bích nói nếu được nhận nuôi 2 cháu sẽ cố gắng làm ăn, mua thêm đất để sau này lớn cho các cháu.

Về phía chị Bích cho biết, từ hôm qua đến nay có rất nhiều người liên hệ với chị để xin nhận nuôi 2 cháu. Tuy nhiên, chị mong muốn nhận 2 cháu làm con, cả nhà chị ai cũng tán thành vì nghĩ cháu bé có duyên với nhà chị. Hiện 2 cháu bé sức khoẻ tốt, ăn uống bình thường, chơi ngoan.

Trước đó, trưa 9/1, chị Bích phát hiện hai Quỳnh Anh và Nam bị bỏ rơi trên đê sông Hồng đứng khóc lóc, tay cầm túi xách, bên trong có lá thư viết tay, quần áo và 1,2 triệu đồng.

Nội dung lá thư viết tay ghi, 2 cháu nhỏ là chị em và đã mất cha mẹ, người thân không thể nuôi dưỡng được nhờ người nuôi giúp 2 cháu bé. Sau đó, chị Bích thông báo sự việc cho chính quyền xã, 2 bé được đưa đi kiểm tra sức khỏe và cho kết quả tốt.

Đợt rét buốt kinh hoàng ở Miền Bắc kéo dài đến khi nào?
Các tỉnh Bắc Bộ trời tiết tục rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, một số nơi dưới 0 độ C.
Theo Quỳnh An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h