3 bé gái sinh 3 giống hệt nhau có tên Nhím - Hệ - Hin từng được dư luận chú ý giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 23/11/2023 16:00 PM (GMT+7)

Người phụ nữ thuộc đồng bào dân tộc thiểu số thành thật tiết lộ, gia đình đã nhận được 29 triệu đồng từ mạnh thường quân. Số tiền ấy chị chia thành 2 phần nhỏ: 9 triệu dùng chi trả tiền sữa, bỉm cho 3 con gái; còn lại gửi tiết kiệm trong ngân hàng.

Chuyện người phụ nữ 28 tuổi sinh 2 lần được 4 con gái đã gây chú ý trong cộng đồng mẹ bỉm sữa, mọi người đều hy vọng 3 bé gái sinh 3 đủ tã mặc và sữa uống. Sau một thời gian “nổi tiếng” trên các nền tảng mạng xã hội, không ít người tò mò về cuộc sống của gia đình cùng 3 bé gái giờ ra sao, có đủ đầy hay không?

Chị K’Hoàng (Lâm Hà, Lâm Đồng) – mẹ của 3 bé gái sinh 3 chia sẻ: “Nhờ ơn của các cô chú, anh chị mà cuộc sống của gia đình mình rất ổn. Đặc biệt 3 bé gái K’Nhím, K’Hệ và K’Hin có sữa ăn suốt thời gian qua.

Mình vẫn nói với ông xã rằng, đời này nợ mạnh thường quân nhiều ân tình chẳng thể đền đáp nổi. Qua đây mình lần nữa xin gửi lời cảm ơn đến mọi người đã cưu mang, hỗ trợ 3 bé sinh 3”.

Người phụ nữ thuộc đồng bào dân tộc thiểu số thành thật tiết lộ, gia đình đã nhận được 29 triệu đồng từ mạnh thường quân. Số tiền ấy chị chia thành 2 phần nhỏ: 9 triệu dùng chi trả tiền sữa, bỉm cho 3 con gái; còn lại gửi tiết kiệm trong ngân hàng.

3 bé gái sinh 3 của chị Hoàng.

3 bé gái sinh 3 của chị Hoàng.

Chị Hoàng nói: “Chắc nhiều người thắc mắc vì sao mình không có tiền mà lại đi gửi tiết kiệm. Mình đã đắn đo rất nhiều về việc sử dụng số tiền đó sao cho hợp lý. Nếu mình dùng để mua sữa, bỉm cho các con thì chỉ vài tháng hết sạch. Lúc đó con ốm đau chẳng biết xoay ở đâu. Vì thế mình quyết định gửi tiết kiệm phòng lúc con ốm sốt đi bệnh viện còn có cái mà chi trả, không phải chạy vạy vay mượn”.

Vậy giờ chị lấy đâu tiền để lo bỉm sữa cho các con?”, khi được hỏi người phụ nữ 28 tuổi cho biết ông xã đi làm mướn với thu nhập 6-7 triệu đồng/tháng. Tiền đó chị dành hết mua tã sữa cho các con. “Tôi vốn có sữa mẹ cho đám nhỏ bú nhưng không nhiều, phải dặm thêm sữa công thức. Hồi chúng được 2 tháng tuổi bỗng bỏ sữa ngoài, chỉ bú sữa mẹ. Tôi hoảng quá vì làm sao đủ được cơ chứ, chúng lại khóc ngặt nghẽo vì đói bụng.

Tôi đành phải cai sữa, cho con uống sữa ngoài hoàn toàn. Giờ chúng ăn khỏe lắm, hết 12-13 lon/tháng, cỡ 5 triệu đồng. Bởi vậy chồng cứ có tiền là tôi dành mua sữa hoặc có hôm vừa hết lại được mạnh thường quân tìm đến ủng hộ vài lon”, chị Hoàng tâm sự.

Hiện tại các con của chị Hoàng đã 5 tháng tuổi, cuộc sống ổn định hơn.

Hiện tại các con của chị Hoàng đã 5 tháng tuổi, cuộc sống ổn định hơn.

Cũng theo người phụ nữ, câu chuyện về gia đình chị sau khi xuất hiện trên mạng xã hội đã gây chú ý với người dân trong vùng. Hễ ai có việc gì cần người làm thuê sẽ liên hệ đến chồng chị. Nhờ đó anh có việc làm đều đặn, không phải chạy ăn từng bữa cho đàn con thơ.

Mẹ ruột của chị Hoàng – người phụ giúp trông 3 bé gái sinh 3 hiện cũng đi làm rẫy, hái cà phê để kiếm đồng ra đồng vào trang trải cuộc sống. Vì thế chị phải một mình trông 3 con gái. “Mình có con gái lớn phụ giúp bế - trông các em nhưng cũng có lúc chẳng có ai cả. Mình phải bế 2 đứa trên tay, đứa còn lại đặt nằm giường.

Khi cả 3 đứa khóc đòi theo mẹ, mình không bế đứa nào cả, cứ đặt vậy thôi. Chúng mới 5 tháng tuổi nhưng khôn, biết ghen tị và cần sự công bằng đó”, chị Hoàng bộc bạch.

Chị Hoàng có con gái lớn đỡ đần, trông em giúp.

Chị Hoàng có con gái lớn đỡ đần, trông em giúp.

Bé gái bụ bẫm và vô cùng đáng yêu.

Bé gái bụ bẫm và vô cùng đáng yêu.

Về chuyện các con có hay đau ốm hay không, người phụ nữ cho biết đợt vừa rồi các con có “thay nhau” ốm. Chị phải chạy đi mua thuốc cho con về uống, mấy hôm là dứt hẳn.

Vợ chồng chị Hoàng có một đứa con gái, sống bằng nghề nông và đi mần mướn cho người ta. Cả hai ý định con gái đầu lớn chút sẽ sinh thêm một đứa nữa để gia đình có thêm tiếng nói cười trẻ thơ.

Cuối năm 2022, chị có bầu trong niềm vui sướng của anh xã và bé nhỏ. Ai cũng hy vọng đứa trẻ chào đời bình an.

Tháng thứ 3 thai kỳ, chị Hoàng đến bệnh viện huyện siêu âm liền được bác sĩ chẩn đoán đang mang thai đôi. Chị hoang mang không biết chuyện gì xảy ra vì chưa bao giờ nghĩ sẽ sinh hai đứa con liền một lúc.Sau đó vợ chồng chị động viên nhau thêm con thêm của, có 2 đứa cũng không vấn đề gì.

Ngày lên Bệnh viện Đà Lạt sinh con, chị Hoàng lần nữa ngã ngửa khi bác sĩ thông báo sẽ có 3 đứa trẻ chào đời. Dẫu vậy, chị vẫn gắng gượng ngồi dậy bế bồng 3 giọt máu của mình. Chị bảo các con không có tội nên phải được hưởng yêu thương từ cha mẹ như nhau. Do đó ngày xuất viện về nhà, chị chăm chút cho các con từng tí một, chỉ mong sao không có vấn đề gì về sức khoẻ xảy ra.

Ca sinh 3 hy hữu tại Lâm Đồng: Mẹ gục ngã khi 3 con gái chào đời, vết khâu chưa lành đã lết đi xin sữa
Ngày lên Bệnh viện Đà Lạt sinh con, chị Hoàng lần nữa ngã ngửa khi bác sĩ thông báo sẽ có 3 đứa trẻ chào đời.

Gia đình và Xã Hội

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h