3 cụ già “mất tích” đột ngột trở về giữa đêm cùng xe phế liệu khiến ai nấy ngỡ ngàng

Bảo Bảo - Ngày 07/06/2024 00:00 AM (GMT+7)

Hành trình leo núi của 3 ông cụ không chỉ gây ngạc nhiên mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ. Không điện thoại, không định vị nhưng họ đã trở về an toàn và mang theo "chiến lợi phẩm" đầy ấn tượng.

Mới đây, câu chuyện về 3 cụ già đến từ Mạnh Âm, Lâm Nghi, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm lớn của mạng xã hội. Theo thông tin một người phụ nữ trung niên tên Liu đã chia sẻ với báo chí, người chú 82 tuổi của bà cách đây vài ngày đột ngột “mất tích”.

Việc người lớn tuổi bỗng đi khỏi nhà không báo trước và không mang theo điện thoại di động khiến con cháu rất lo lắng. Phải đến khi ông trở về cùng 2 người bạn 79 tuổi và 65 tuổi, cả gia đình mới “ngã ngửa” khi biết bộ 3 đã đi leo núi Thái Sơn.

“Có một người ít tuổi hơn hẳn, 3 người họ đã giấu gia đình tới đó bằng xe 3 bánh và mới về vào đêm ngày 5/6”, bà Liu nói.

Một cư dân mạng cho biết đã gặp 3 cụ già vào khoảng 6 giờ sáng ngày 3/6 ở khu vực núi Thái Sơn. Cô cho biết: “Họ lúc đó ở trong tình trạng tốt, thật đáng ngưỡng mộ. Chuyến đi của họ thực sự rất truyền cảm hứng". Cư dân mạng này cũng đã gửi những bức ảnh và video mình quay được về 3 ông cụ cho gia đình ông.

Bức ảnh do một cư dân mạng tình cờ gặp 3 cụ và chụp được.

Bức ảnh do một cư dân mạng tình cờ gặp 3 cụ và chụp được.

Bức ảnh được cư dân mạng chụp lại cho thấy, lúc đó có 3 người lớn tuổi đang ngồi trên bậc thềm và nghỉ ngơi. Các cụ già khi thấy có người chụp ảnh mình đã ngượng ngùng lấy tay che mặt.

Vào tối ngày 5/6, 3 người lớn tuổi đã trở về sau chuyến đi, khiến người thân trong gia đình ai nấy không khỏi ngỡ ngàng. Cô Zhang, con gái của bà Liu, đã chụp ảnh bộ 3 và chiếc xe 3 bánh của họ rồi chia sẻ ảnh lên mạng xã hội.

Bức ảnh nhanh chóng thu hút được đông đảo sự chú ý với dòng trạng thái: “Mệt thì dừng lại ngủ dưới đất, đói thì ăn bánh mang từ nhà đi. Thật không thể tưởng tượng được chuyến đi của 3 ông cụ. Không sử dụng điện thoại, không có thiết bị định vị và thậm chí xác định phương hướng. May mắn thay, 3 người họ đều đã trở về an toàn, kết thúc tốt đẹp chuyến hành trình leo núi”.

Bộ 3 chụp ảnh kỷ niệm sau chuyến đi.

Bộ 3 chụp ảnh kỷ niệm sau chuyến đi.

Chuyến đi đến núi Thái Sơn của 3 người họ đã thu hút sự chú ý của hàng nghìn cư dân mạng. Chỉ sau một ngày đăng tải, bức ảnh đã nhận được hơn 100.000 lượt thích. Một số cư dân mạng bình luận:

“Tôi thật sự ngưỡng mộ 3 người họ”.

“Có hai người bạn đồng hành cùng trong chuyến đi thực sự là điều tuyệt vời”.

“Chỉ ước sau này già được một phần như các cụ”.

Một điều đặc biệt khác về chuyến đi của bộ 3 này là họ đã trở về cùng một xe chở đầy phế liệu nhặt từ núi.

 “Chiến lợi phẩm” của bộ 3 ông cụ sau khi leo núi.

 “Chiến lợi phẩm” của bộ 3 ông cụ sau khi leo núi.

“Từ nhà chúng tôi đến núi Thái Sơn khoảng 125 km. Tôi nghe nói họ đã leo lên đỉnh núi Thái Sơn và họ luôn nhấn mạnh rằng họ leo lên vào ban đêm”, cô Zhang nói.

Khi phóng viên ngỏ ý muốn liên lạc với ông cụ 82 tuổi thì cô Zhang cho biết, ông bị điếc nên việc phỏng vấn sẽ khó diễn ra.

3 cụ già “mất tích” đột ngột trở về giữa đêm cùng xe phế liệu khiến ai nấy ngỡ ngàng - 4

Cô gái 25 tuổi không dám tìm người yêu, ngày ngày ôm em trai ngủ vì lý do xúc động
Đang ở trong độ tuổi thanh xuân đẹp nhất đời người nhưng cô gái này lại không dám tìm người yêu bởi gánh nặng gia đình quá lớn đè lên đôi vai, nhưng...

Tin tức 24h

Theo Bảo Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay