3 đại gia Việt có khối tài sản nghìn tỷ nhưng vẫn lẻ bóng, người cuối vướng nhiều lùm xùm

Ngày 13/02/2020 10:00 AM (GMT+7)

Làm chủ những công ty, tập đoàn có giá trị lên đến nghìn tỷ đồng nhưng những đại gia này lại vẫn "đi về lẻ bóng".

Dương Ngọc Minh – Ông chủ công ty thủy sản từng vỡ nợ và được đặc xá 

Ông Dương Ngọc Minh sinh năm 1965 ở TP.HCM. Ông hiện đang là doanh nhân giàu thứ 2 trong lĩnh vực thủy sản. Năm 1984, ông được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc công ty Đông lạnh Hùng Vương, một doanh nghiệp nhà nước tại quận 6, TPHCM. Công ty đã nhanh chóng vươn lên vị trí hàng đầu trong ngành xuất khẩu thủy sản, với giá trị xuất khẩu hơn 30 triệu USD/năm.

Năm 1995, tỷ giá USD biến động khiến những món nợ nhập khẩu máy móc, thiết bị trở nên quá sức chi trả, công ty vỡ nợ, phá sản. Giám đốc Minh phải ra tòa và nhận án tù vì tội gây thiệt hại kinh tế nghiêm trọng. Trong phiên tòa phúc thẩm, ông bị buộc thêm tội lập quỹ trái phép và lãnh án 10 năm tù. Sau 6 năm cải tạo, ông được đặc xá trước thời hạn.

3 đại gia Việt có khối tài sản nghìn tỷ nhưng vẫn lẻ bóng, người cuối vướng nhiều lùm xùm - 1

Ông Dương Ngọc Minh.

Năm 2003, ông lại thành lập công ty thủy sản, tiếp tục giữ cái tên Hùng Vương đã gắn bó với mình từ thuở trước. Mặc dù đã quen với con tôm nhưng ông quyết định chọn sản phẩm chủ lực của Hùng Vương là cá tra.

Tuy giàu có và nổi tiếng nhưng ông Minh khá kín tiếng và rất giản dị. Cuộc sống riêng của ông cũng không được thuận buồm xuôi gió. Trong khá nhiều tài liệu về vị đại gia, người ta chỉ thấy đề cập đến con gái ông là Dương Thị Hồng Ngọc, mà không hề thấy có tên vợ của doanh nhân này. Ông Dương Ngọc Minh vẫn đi về lẻ bóng, đầu tư hết tâm sức vào việc đưa con cá tra trở lại vị trí dẫn đầu trên thị trường xuất khẩu thủy hải sản của Việt Nam.

Lương Trí Thìn – Người đàn ông đạp chiếc xe cà tàng đi khắp nơi tìm hiểu về đất

Đại gia Lương Trí Thìn sinh năm 1976 tại Thanh Hóa, là ông chủ của công ty Cổ phần Địa ốc Đất Xanh. Từ nhỏ, ông Thìn đã phải đi buôn gạo, làm cửu vạn ở cửa khẩu Lạng Sơn để kiếm sống. Và trên những chuyến xe đường dài từ Bắc vào Nam, ông trở thành con buôn chuyên nghiệp, từ buôn gạo đến bánh bao, bánh giò và cả bán báo…

Những năm tháng buôn bán khắp nơi đã giúp ông tích lũy được ít vốn liếng và cả vốn sống. Năm 1989, ông dừng chân ở TP.HCM với kế sinh nhai là nghề buôn gạo từ Sài Gòn về các tỉnh miền Tây, rồi chuyển sang buôn trái cây, mở quán nhậu…

3 đại gia Việt có khối tài sản nghìn tỷ nhưng vẫn lẻ bóng, người cuối vướng nhiều lùm xùm - 2

Đại gia Lương Trí Thìn.

Năm 1994, ông quyết định thâm nhập lĩnh vực địa ốc bằng việc làm thuê cho một số văn phòng môi giới địa ốc ở TP.HCM. “Lúc đó, tôi có chiếc xe đạp cà tàng, cứ sáng sớm treo một bình 5 lít nước, bánh mì, lương khô rồi rong ruổi khắp nơi, từ TP.HCM đến Đồng Nai, Bình Dương… để nghiên cứu về đất. Đói ăn, khát uống, có những hôm trời tối, không về kịp, tôi buộc chân vào xe ngủ lại trong rừng cao su, sáng ra lại đi tiếp”, ông Thìn nhớ lại.

Năm 2003, ông quyết định lập công ty chuyên về môi giới bất động sản. Ông cho biết, cái tên Đất Xanh mang nhiều ý nghĩa: Đất là sự khởi đầu, Xanh là màu xanh của sự sống, của môi trường, của bầu trời.

Cái tên công ty chưa hẳn đình đám trên thị trường nhưng cái tên Lương Trí Thìn gần như là điều bảo chứng doanh thu và thành công cho những lần doanh nghiệp chuyển hướng kinh doanh. Đáng chú ý, theo nhiều nguồn tin, ông chủ của công ty này giờ vẫn cô đơn và dành trọn thời gian đặt mục tiêu phát triển công ty lớn mạnh hơn.

Khải silk – Vị đại gia vướng nhiều lùm xùm trong kinh doanh

Doanh nhân Hoàng Khải, sinh năm 1964 tại Hà Nội, là con trai cả trong một gia đình có cửa hàng thêu trên phố Hàng Gai, Hà Nội. Trước khi bước vào con đường kinh doanh, ông là sinh viên của Nhạc viện Hà Nội.

Năm 25 tuổi, ông quyết định bỏ học và thành lập cửa hàng đầu tiên trên phố Hàng Gai chuyên buôn bán các mặt hàng lụa cao cấp, được quảng cáo là sản xuất tại Việt Nam. Và từ sự thành công ấy, ông phát triển thêm 3 cửa hàng khác.

Ngoài việc phát triển chuỗi cửa hàng độc lập, Khải Silk còn mở thêm các cửa hàng trưng bày và bán sản phẩm tại các khách sạn 5 sao nhắm tới khách du lịch có tiền. Khải Silk trở thành một trong những thương hiệu có tên tuổi tại Hà Nội.

3 đại gia Việt có khối tài sản nghìn tỷ nhưng vẫn lẻ bóng, người cuối vướng nhiều lùm xùm - 3

Doanh nhân Hoàng Khải.

Năm 2000, doanh nhân Hoàng Khải quyết định Nam tiến đồng thời "lấn sân" sang lĩnh vực resort và nhà hàng. Sau quãng đường gần 30 năm lăn lộn trên thương trường, ông trở thành triệu phú và sở hữu khối bất động sản có giá trị hàng triệu USD.

Tháng 10/2017, Hoàng Khải được nhiều người quan tâm nhắc đến với thông tin khăn lụa mang thương hiệu Khải Silk bị tố gắn hai nhãn mác một là "Made in China" và một là "Made in Vietnam". Điều này khiến không ít khách hàng, đặc biệt là những người thường xuyên sử dụng đồ lụa của nhãn hàng này hoang mang.

Trước thông tin này, cuối cùng đại gia Khải Silk cũng đã lên tiếng thừa nhận nhập lụa từ Trung Quốc từ lâu và cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng. Ngay sau đó, Bộ Công Thương tổ chức kiểm tra, kết luận những sai phạm của Khaisilk và chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.

Giờ đây người ta không còn thấy cái tên Hoàng Khải xuất hiện trên thị trường nhưng có lẽ khối tài sản của vị đại gia này vẫn không phải… dạng vừa. Đặc biệt, cuộc sống đời tư của vị đại gia này cũng khá tín tiếng và hiện vẫn còn độc thân.

4 người vợ bí ẩn của đại gia Việt: Người nắm trong tay nghìn tỷ, người ở nhà nội trợ
Mặc dù ít xuất hiện trước truyền thông nhưng 4 người vợ "tào khang" của đại gia Việt lại sở hữu khối tài sản khổng lồ.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật