3 quán quân Olympia về nước lập nghiệp: Thành tích "khủng", có người đạt danh tiếng, tài sản triệu đô

H.A - Ngày 06/03/2022 06:59 AM (GMT+7)

Trở về sau quãng thời gian học tập và làm việc tại nước ngoài, 3 quán quân của Đường lên đỉnh Olympia khiến ai ai cũng phải kính nể bởi thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, sự nghiệp thành đạt lẫy lừng, thậm chí còn sở hữu khối tài sản lên tới hàng triệu đô

Vượt ra khỏi ý nghĩa là một chương trình truyền hình, Đường lên đỉnh Olympia trở thành sân chơi trí tuệ tìm kiếm nhân tài của Việt Nam. Hầu hết các thí sinh bước ra từ cuộc thi đều thành công. Chương trình là một “bảo chứng” cho trí tuệ, tài năng của người trẻ Việt.

Trải qua 22 năm, với 21 nhà vô địch, hiện tại chỉ có 3 quán quân của Đường lên đỉnh Olympia trở về Việt Nam sinh sống và làm việc. Còn lại đa phần đều lựa chọn ở lại Úc bởi những điều kiện về ngành nghề mà họ theo đuổi tại đất nước tiên tiến này mang lại nhiều cơ hội phát triển hơn. Chính bởi vậy, câu chuyện về cuộc sống, sự nghiệp cũng như đời tư của những người trẻ tài năng này càng được công chúng quan tâm, tò mò.

Lê Vũ Hoàng - Quán quân Olympia mùa 6

Mới đây nhất, thông tin về Lê Vũ Hoàng trở quyết định trở về Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt. Trước khi cựu Quán quân Olympia mùa thứ 3 có lựa chọn này, mới chỉ có 2 người ghi tên mình vào danh sách những quán quân trở về nước. Đáng nói hơn cả, Lê Vũ Hoàng được đánh giá là một trong những Quán quân Olympia thành công và giàu có bậc nhất trong số tất cả những thí sinh từng đoạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Lê Vũ Hoàng - Quán quân mùa 6

Lê Vũ Hoàng - Quán quân mùa 6

Với những người hâm mộ chương trình Đường lên đỉnh Olympia, hẳn câu chuyện về chàng trai nghèo Lê Vũ Hoàng (sinh năm 1988), cựu học sinh trường THPT số 1 Bố Trạch, Quảng Bình vô địch năm thứ 6 là một dấu ấn khó có thể phai mờ. Thời điểm đăng quang, Lê Vũ Hoàng không chỉ khiến người ta nể phục vì kiến thức sâu rộng, giỏi giang mà còn lấy đi bao nước mắt của khán giả cả nước vì câu chuyện gia đình đầy khó khăn của mình. Vươn lên từ chính những thử thách đó, Lê Vũ Hoàng đã chứng minh và tạo ra bước ngoặt đổi đời cho mình bằng chính bản lĩnh và trí tuệ.

Sau khi vô địch Olympia năm thứ 6, Lê Vũ Hoàng lên đường đi du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia. Hiện tại, anh sở hữu bằng cử nhân ngành Điện tử của ĐH Swinburne, Tiến sĩ nghiên cứu về Quang học lượng tử và laser tử ngoại.

Lê Vũ Hoàng đã chứng minh và tạo ra bước ngoặt đổi đời cho mình bằng chính bản lĩnh và trí tuệ.

Lê Vũ Hoàng đã chứng minh và tạo ra bước ngoặt đổi đời cho mình bằng chính bản lĩnh và trí tuệ.

Học xong tại Úc, anh không về nước ngay mà ở lại nước bạn để làm việc. Lê Vũ Hoàng có tổng cộng 15 năm học và lập nghiệp tại xứ sở chuột túi trước khi quyết định trở về Việt Nam. Anh cũng đã cưới vợ, sinh con và có cho mình một cơ ngơi hoành tráng ngay tại Úc. Từng xuất hiện trong một phóng sự về các cựu vô địch Olympia, thông tin về khối tài sản lên tới 1 triệu đô của Lê Vũ Hoàng khiến người hâm mộ tại quê nhà phải choáng ngợp.

3 quán quân Olympia về nước lập nghiệp: Thành tích amp;#34;khủngamp;#34;, có người đạt danh tiếng, tài sản triệu đô - 3

Không gian sống đắt đỏ của Lê Vũ Hoàng và gia đình nhỏ tại Úc

Không gian sống đắt đỏ của Lê Vũ Hoàng và gia đình nhỏ tại Úc

Năm 2018, Lê Vũ Hoàng cùng đồng nghiệp mang sản phẩm hệ thống đèn chiếu sáng thông minh cho đô thị tham gia cuộc thi Viet Challenge (cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho người Việt trên toàn thế giới) và giành giải Nhất. Thời điểm đó, cựu quán quân xác định sẽ nghiên cứu giải pháp, sản xuất sản phẩm tại nước ngoài và tìm kiếm đối tác ở Việt Nam để trao đổi công nghệ, cung cấp sản phẩm. Đó cũng là một cách anh đóng góp công sức của mình cho đất nước.

Tổ ấm hạnh phúc của Lê Vũ Hoàng bên vợ, con

Tổ ấm hạnh phúc của Lê Vũ Hoàng bên vợ, con

Theo thông tin được cập nhật trên trang cá nhân, Lê Vũ Hoàng là người sáng lập kiêm Giám đốc của một Công ty công nghệ, chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị ứng dụng công nghệ Internet of Things. Trụ sở Nghiên cứu và Phát triển (R&D) đặt tại Melbourne, Australia, ngoài ra còn có chi nhánh tại Việt Nam.

Công ty của Lê Vũ Hoàng hoạt động mạnh mẽ và thành công khi trở thành đối tác của nhiều thương hiệu lớn trên toàn cầu. Cụ thể, tháng 9/2021, công ty đã nhận được đơn hàng của Google để lắp đặt camera cảm ứng nhiệt tại trụ sở ở Mỹ. Tiếp đến, Amazon cũng đang test thử các sản phẩm khác của công ty. Tháng 10/2021, công ty tiếp tục gặt hái thành công khi nhận về khoản đầu tư khủng, trị giá 150 tỷ đồng. Đây là số tiền từ quỹ đầu tư Celesta - một trong những quỹ đầu tư về công nghệ chuyên sâu và đột phá hàng đầu thế giới.

Hiện tại, những thông tin cựu vô địch Olympia Lê Vũ Hoàng trở về nước đang được người hâm mộ vô cùng trông đợi.

Lương Phương Thảo - Quán quân Olympia mùa 3

Nhắc tới cái tên Lương Phương Thảo người ta có rất nhiều điều để nói bởi cô sở hữu khá nhiều yếu tố đặc biệt. Không chỉ là 1 trong 4 nữ sinh hiếm hoi giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi trí tuệ Đường lên đỉnh Olympia, chọn trường Đại học tại Úc khác hoàn toàn với những quán quân khác, quyết định trở về Việt Nam ngay sau khi du học… mà đời tư cực kỳ kín tiếng của cô cũng là một điểm gây ấn tượng.

Lương Phương Thảo - Quán quân mùa 3

Lương Phương Thảo - Quán quân mùa 3 

Lương Phương Thảo (sinh năm 1985) là học sinh chuyên Lý, trường THPT chuyên Vĩnh Long. Trong khi tất cả các nhà Vô địch đều lựa chọn theo học tại ĐH Kỹ thuật Swinburne của Úc thì Phương Thảo lựa chọn một hướng đi hoàn toàn khác biệt. Ngôi trường mà cô chọn là Đại học Monash với ngành học Kinh doanh quốc tế và Marketing.

Phương Thảo lựa chọn Đại học Monash tại Úc để theo học

Phương Thảo lựa chọn Đại học Monash tại Úc để theo học

Ngay từ trước khi lên đường tới với nước bạn, Phương Thảo đã xác định sẽ trở về nước. Vì thế, tốt nghiệp Thạc sĩ, cô về lại Việt Nam và đầu quân cho một công ty Quảng cáo của Anh tại TP.HCM. Cô chính thức ghi tên mình vào danh sách những số ít quán quân trở về sau khi học tập ở nước bạn.

Lương Phương Thảo ghi tên mình vào danh sách những số ít Quán quân trở về sau khi học tập ở nước bạn.

Lương Phương Thảo ghi tên mình vào danh sách những số ít Quán quân trở về sau khi học tập ở nước bạn.

Tuy nhiên, thông tin về Phương Thảo cực kỳ ít ỏi. Đời tư của cô gái này kín tiếng, không mất khi xuất hiện trước truyền thông. Cuối năm 2019, có một số thông tin cho rằng nữ quán quân đã sang Canada định cư nhưng cho tới thời điểm hiện tại, nguồn thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng.

Lê Viết Hà - Quán quân Olympia mùa 7

Một thời gian dài, cùng với Lương Phương Thảo, Lê Viết Hà ghi tên mình vào danh sách 2 nhà Vô địch trở về nước sau khi học tập tại nước ngoài.

Lê Viết Hà - Quán quân Olympia năm thứ 7

Lê Viết Hà - Quán quân Olympia năm thứ 7

Lê Viết Hà từng là học sinh trường THPT chuyên Lê Khiết, Quảng Ngãi. Ngôi trường anh lựa chọn theo học cũng giống như hầu hết các quán quân khác là Đại học Kỹ thuật Swinburne chuyên ngành Công nghệ Robot và ngành Khoa học Máy tính. Không chỉ là thí sinh xuất sắc của cuộc thi trong nước, khi theo học ở môi trường Đại học tiên tiến, Viết Hà cũng khiến người ta phải kính nể khi là người duy nhất sở hữu 2 bằng cử nhân xuất sắc tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia. Sau đó, anh tiếp tục học lên bậc Thạc sĩ tại Đại học Deakin, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh.

Lê Viết Hà trở về nước ngay sau khi đi du học và có sự nghiệp vô cùng vững chắc, đáng nể

Lê Viết Hà trở về nước ngay sau khi đi du học và có sự nghiệp vô cùng vững chắc, đáng nể

Tháng 12/2017, Viết Hà về nước và đầu quân cho Mekong Capital - một công ty vốn tư nhân tập trung vào Việt Nam với vai trò cán bộ chịu trách nhiệm về các khoản đầu tư. Tháng 1/2020, anh trở thành Giám đốc điều hành tại Pizza 4P's. Hiện tại, anh cũng đang có một sự nghiệp vững chắc. 

Nữ quán quân Olympia năm thứ 20 chính thức đi du học, ngoại hình thay đổi khác lạ
Nữ quán quân Nguyễn Thị Thu Hằng chính thức lên đường sang Úc du học sau gần 2 năm giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia. 

Đường lên đỉnh Olympia

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục