3 "vũ khí hộ mệnh" bất ly thân của Từ Hi Thái hậu, có thể lấy mạng thích khách trong chớp mắt

Ngày 06/03/2023 00:08 AM (GMT+7)

Khi còn trị vì, Từ Hi Thái hậu đã khiến lòng dân oán hận, chính vì vậy mà bà phải tìm đủ mọi cách để bảo vệ tính mạng bản thân.

Dù không phải hoàng đế nhưng Từ Hi Thái hậu mới là người trị vì thực sự của nhà Thanh. Bà là một điển hình của tai họa cho đất nước và nhân dân, bị coi là nỗi ô nhục lịch sử cho muôn đời sau. Tuy không có tài chính trị nhưng vị Lão Phật Gia này lại nghĩ ra đủ mọi chiêu trò, bất chấp người dân khốn khổ.

Một người như Từ Hi có rất nhiều sát thủ theo dõi và bà luôn cảnh giác về điều này. Theo sử sách, bà có 3 vũ khí tự vệ cá nhân và tất cả đều rất lợi hại. Và dù sống trong Tử Cấm Thành, nơi đâu cũng có thị vệ võ công cao cường, thay phiên nhau bảo vệ 24/7 nhưng Từ Hi Thái hậu vẫn luôn không xa rời 3 "vũ khí hộ mệnh" đó.

Gối báo động

Thời Tam Quốc, Tào Tháo thích giết người khi ngủ. Học người xưa, Từ Hi Thái hậu đã rút ra kinh nghiệm và sai người làm cho mình một chiếc gối cảnh báo để đề phóng sát thủ trong lúc ngủ, gọi là "cảnh chẩm". Chiếc gối có lá trà và hoa khô bên trong nhưng thiết kế lại vô cùng đặc biệt. Giữa gối có một cái lỗ nhỏ giúp khuếch đại âm thanh, khi kê sát tai vào đó có thể phát hiện ra tiếng động dù là nhỏ nhất.

3 amp;#34;vũ khí hộ mệnhamp;#34; bất ly thân của Từ Hi Thái hậu, có thể lấy mạng thích khách trong chớp mắt - 1

Dụ Đức Linh, nữ quan thân cận của Từ Hi Thái hậu từng kể lại trong cuốn hồi ký của mình về chiếc gối này. Có lần, vì tò mò công dụng thật sự của gối, nhân lúc đang dọn giường cho Thái hậu và không có ai ở bên, Đức Linh đã thử áp tai lên gối kiểm tra. Tuy nhiên, Dụ Đức Linh không hề nghe thấy bước chân nào đến gần giường như lời đồn. Rõ ràng, Từ Hi đã dùng chiếc gối quái dị này để "rung cây dọa khỉ".

Quạt ám khí

Có một chiếc gối cảnh báo, nhưng nếu bạn ngủ quá say một lần thì phải làm gì với những thích khách có âm mưu tiếp cận? Và Từ Hi đã nghĩ ra một mánh khóe khác. Thái giám Lý Liên Anh đã thuê những người thợ thủ công lành nghề trong dân gian làm một chiếc quạt đặc biệt để dâng lên thái hậu.

Thoạt nhìn, chiếc quạt này có hình dáng bình thường như bao cây quạt khác, chỉ gồm 2 phần là chuôi và thân. Tuy nhiên, chuôi quạt đã được đục rỗng tỉ mỉ, bên trong có cài đặt cơ quan bắn áp khí. Một khi bị tấn công, Từ Hi Thái hậu chỉ cần hướng cán quạt về phía kẻ thù, nhấn nút là hàng loạt mũi tên bắn ra.

Phần thân quạt được làm từ loại lụa tơ tằm cực bền, nhìn thì mỏng manh nhưng có thể cản được vũ khí. Dù đối diện với thích khách, vài nhát kiếm bình thường cũng chưa chắc làm rách được chiếc quạt này.

3 amp;#34;vũ khí hộ mệnhamp;#34; bất ly thân của Từ Hi Thái hậu, có thể lấy mạng thích khách trong chớp mắt - 2

Cho đến nay, chiếc quạt hộ thân vẫn còn là một bí ẩn gây nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng nó đã được thái giám Lý Liên Anh bỏ ra 3.000 lạng bạc trắng và do một kỳ nhân làm vũ khí trứ danh tại kinh thành chế tạo ra.

Hộ giáp tẩm mê hương

Đối với Từ Hi thái hậu, gối báo động và quạt ám khí chưa bao giờ là đủ để bà tự vệ. Ngoài một đội cận vệ bắn phi tiêu nhanh nhẹn, bà còn có một thứ vũ khí bí mật khác luôn đeo trên tay, đó chính là bộ hộ giáp có tẩm mê hương.

Có tới 2 giai thoại nói về nguồn gốc của thứ vũ khí bí mật này. Thứ nhất, người ta đồn rằng người tạo ra chiếc hộ giáp tẩm mê hương được Từ Hi đeo ở ngón út và áp út cả 2 tay là một thị vệ tên Lý Văn Trung. Trước đây, nhân một lần xem Lý Văn Trung đấu võ, thái hậu thấy anh sử dụng loại binh khí tẩm mê hương đặc biệt đeo trên ngón tay và giành chiến thắng. Lão Phật Gia nhanh chóng nảy ra ý tưởng chế tạo cho mình một vũ khí phòng thân tương tự nên đã cho gọi Lý Văn Trung đến giao phó. Cuối cùng, sau khi nhận được đồ, bà đã dùng chính chiếc hộ giáo đó để giết người diệt khẩu đối với thị vệ này.

Trong một giai thoại khác, người chế tạo ra loại mê hương được Từ Hi sử dụng tên là Kỳ Tân, cũng sở hữu võ nghệ cao cường. Tuy nhiên, mê hương không được để trong hộ giáp mà được Thái hậu tẩm vào một chiếc khăn tay và luôn mang bên mình. Kỳ Tân cũng bị sát hại sau khi xong việc.

Từ Hi Thái hậu cầm quyền hơn 50 năm, làm cho dân chúng chịu cảnh lầm than, thống khổ nhưng bà vẫn không bị ám sát mà cuối cùng chết vì bệnh tật. Có thể nói 3 loại vũ khí phòng thân trên đã phát huy tác dụng rất lớn. Và chỉ đến khi bà qua đời thì bí mật về chúng mới được tiết lộ.

Rửa lỗ rồng cho hoàng đế là gì mà các cung nữ tranh giành nhau mỗi ngày?
Các cung nữ trong cung phải tranh giành nhau, thậm chí phải hối lộ người quản lý chỉ để phục vụ hoàng đế công việc này.

Thâm cung bí sử

Theo BẢO LINH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thâm cung bí sử