34 năm trước đem cho con trai, giờ xin con giúp, kết cục của bà mẹ làm nổ tranh cãi

Ngày 06/12/2018 00:08 AM (GMT+7)

Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đang rất quan tâm tới câu chuyện của một bà mẹ đem con trai cho người khác từ 34 năm trước và giờ lại cầu xin sự giúp đỡ từ anh ta.

Con cái báo hiếu cha mẹ khi về già có lẽ là điều quen thuộc trong văn hoá Á Đông. Nó còn được coi là trách nhiệm và nghĩa vụ của con cái với cha mẹ. Tuy nhiên gần đây, cư dân mạng Trung Quốc lại đặc biệt quan tâm tới trường hợp của bà Vương, 73 tuổi ở Thiệu Hưng, Chiết Giang.

Chồng của bà Vương đã qua đời, bản thân bà sức khoẻ đã yếu, đi lại khó khăn, phải vay tiền để sống qua ngày. Phần lớn tiền của bà đều để đi bác sĩ. Gia cảnh khó khăn, hai cậu con trai của bà cũng không giúp đỡ được gì vì làm ăn thất bại.

Lúc này, bà Vương mới nhớ tới người con trai cách đây 34 năm bà đã đem cho người khác. Năm xưa, do hoàn cảnh gia đình quá nghèo khổ, không đủ sức nuôi 3 đứa con nên bà đành đem cậu con trai út cho gia đình khác nuôi.

34 năm trước đem cho con trai, giờ xin con giúp, kết cục của bà mẹ làm nổ tranh cãi - 1

Sau nhiều năm, vì cuộc sống nghèo khổ, bà Vương mới tìm người con trai năm xưa đã cho người khác nuôi

Sau nhiều năm xa cách, khi đã 70 tuổi bà Vương gặp lại được con trai và biết con có cuộc sống rất tốt. Con trai đã tốt nghiệp đại học, công ăn việc làm ổn định, mức lương mỗi năm hơn 55 vạn. Tuy nhiên anh dặn bà không nên liên lạc với anh và năm ngoái đã cho bà 2000 nhân dân tệ.

Lúc đầu bà Vương cũng không có ý định tìm đến con nữa nhưng sau khi chồng mất, 2 con trai làm ăn không được. Vì vậy, bà đã gọi điện cho đứa con trước kia cầu xin sự giúp đỡ. Tuy nhiên, mặc cho bà gọi bao nhiêu cuộc, cậu con trai cũng không nghe máy.

Bởi vậy, bà đành nhờ đến truyền thông tác động tới để con trai bà xuất hiện. Chia sẻ với các phóng viên, bà nói: “Tôi chỉ nghĩ rằng, con trai có thu nhập tốt. Tôi muốn nhờ nó giúp đỡ. Hãy cho tôi một hoặc hai nghìn nhân dân tệ. Tôi cũng không còn cách nào khác.”

34 năm trước đem cho con trai, giờ xin con giúp, kết cục của bà mẹ làm nổ tranh cãi - 2

Bà Vương trao đổi với phóng viên

Tối ngày 3/12, phóng viên đã giúp bà Vương gọi lại cho con trai. Người con đã nghe máy và nói rằng không hề biết bà đang tìm mình và thời gian qua vì bận công việc nên cũng không để ý tới. Anh cũng hứa sẽ liên lạc lại để giải quyết sau.

Sau khi câu chuyện được lan toả trên cộng đồng mạng, đã có không ít ý kiến trái chiều. Phần lớn mọi người đều đứng về phía người con trai và cho rằng anh không cần có trách nhiệm với bà Vương vì bà đã không hoàn thành nghĩa vụ của một người mẹ. Đến khi cuộc sống khó khăn, bà mới nhớ tới con.

34 năm trước đem cho con trai, giờ xin con giúp, kết cục của bà mẹ làm nổ tranh cãi - 3

Nhiều bình luận bênh vực người con trai trong câu chuyện này

“Không có công nuôi dưỡng thì đừng mong lợi ích gì”

“Nhất định không được giúp đỡ, đầu tiên là bà sau đó sẽ tới 2 cậu con trai thất bại.”

“Điều quan trọng là vì anh ta kiếm được nhiều tiền. Nếu không có tiền, bà ta chắc chắn sẽ chẳng bao giờ tìm anh ấy.”

Bị bắt quả tang ân ái với dì ruột, con trai đánh chết mẹ rồi bỏ trốn cùng người tình
Bị mẹ nhiều lần phản đối khi yêu đương với chính dì ruột, thanh niên 22 tuổi này đã bất chấp luân thường đạo lý, xuống tay giết mẹ rồi bỏ trốn cùng...
Thùy Dương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội